GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sarah từ Đức tại EF Brighton

Ba tháng ở Brighton: Sarah đã đi du lịch đến Bờ biển phía Nam nước Anh và có rất nhiều điều để chia sẻ!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sarah từ Đức tại EF Brighton

Sống với gia đình bản địa

Câu hỏi hóc búa mà ban đầu không ai có thể giúp tôi giải quyết. Tôi nên dành 3 tháng ở Brighton trong ký túc xá hay với một gia đình người bản xứ? Cả hai lựa chọn đều có ưu và nhược điểm của nó...

Để kết hợp cả hai trải nghiệm, tôi đã dành 6 tuần với một gia đình người bản xứ và đặt 3 tuần trong ký túc xá. Vì là người coi trọng gia đình, tôi muốn ở cùng gia đình người bản xứ lâu hơn một chút. Tôi cũng muốn xây dựng tình bạn thân thiết hơn và trải nghiệm bầu không khí sống chung.

Cuối cùng, tôi đã gặp một gia đình người bản xứ tuyệt vời, và tôi vô cùng vui mừng và biết ơn vì điều đó. Tôi ở cùng một bà mẹ đơn thân và cậu con trai nhỏ của cô ấy. Trong thời gian ở Brighton, tôi thực sự trở thành một phần của gia đình họ. Chúng tôi cùng nhau đi chơi rất nhiều, và nhờ gia đình người bản xứ, tôi đã hiểu biết thêm về Bờ biển Nam nước Anh.

Cả gia đình người bản xứ đều rất thoải mái trong việc sống chung, và bạn cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên họ. Họ hoàn toàn hiểu cho tôi khi tôi muốn có thời gian riêng tư trong phòng.

Vì quá thích trải nghiệm và xây dựng được mối quan hệ tuyệt vời với gia đình, tôi quyết định không chuyển đến ký túc xá trong ba tuần cuối. Thay vào đó, tôi ở cùng gia đình người bản xứ trong toàn bộ thời gian du học của mình.

Chúng tôi đã lên kế hoạch gặp mặt lại vào mùa hè tới. Điều này cho thấy rằng trải nghiệm sống với gia đình người bản xứ có thể thực sự tuyệt vời, và tôi khuyên mọi người nên thử trải nghiệm này ít nhất một lần.

Hệ thống giáo dục tại Brighton

Không giống như các lớp học ở Đức, tại trường EF ở Brighton, tiếng Anh được sử dụng hoàn toàn. Tôi đã học được rất nhiều về ngôn ngữ tiếng Anh hoặc các quốc gia nói tiếng Anh thông qua các bài tập ngữ pháp, bài tập đọc và viết, bài tập ngôn ngữ, tiếng Anh thương mại và diễn đạt lại ý.

Để có hướng dẫn cá nhân hóa, học sinh được chia thành các lớp khác nhau với những người có trình độ ngôn ngữ tương tự. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc học trong một lớp quá khó hoặc quá dễ. Ngay cả khi điều đó xảy ra, cũng có nhiều nhân viên ở Brighton sẵn sàng hỗ trợ bạn chuyển đổi khóa học.

Để được xếp vào các cấp độ khác nhau, bạn sẽ thực hiện một bài kiểm tra phân loại trực tuyến trước khi khởi hành.

Ngoài ra, các khóa học được chia theo các loại khóa học khác nhau. Trong các khóa học chính, tiếng Anh hàng ngày chủ yếu là thực hành và nói. Sau đó là các lớp chuyên sâu dạy ngữ pháp phức tạp hơn. Các lớp chuẩn bị cho sinh viên cho các kỳ thi như chứng chỉ Cambridge hoặc TOEFL.
Vì vậy, bạn có thể thấy rằng có một khóa học cho tất cả mọi người và tất cả các sở thích có thể được đáp ứng. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi khóa học bất cứ lúc nào nếu nó không đáp ứng mong đợi của bạn, đó cũng là một lợi thế đáng kể.

Trải nghiệm cuối tuần với lịch sử hoàng gia

Cuối tuần, EF đã tổ chức các chuyến đi đến Windsor và Hampton để tham quan những lâu đài nổi tiếng của Vương quốc Anh. Thứ Bảy, chúng tôi đi xe buýt đến Windsor cùng một nhóm đông học sinh. Ban đầu, chúng tôi có một khoảng thời gian tự do để khám phá thị trấn Windsor xinh đẹp với những con đường lát đá, những cửa hàng nhỏ xinh xắn và bầu không khí yên bình. Nhờ vào audio guide, tôi đã học được nhiều thông tin thú vị về các vị vua chúa từng sinh sống tại đây, những sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong lâu đài, và cả những bí mật thú vị được truyền tai qua nhiều thế hệ.

Chủ nhật, chúng tôi đi tàu với một nhóm nhỏ hơn đến Hampton để tham quan Cung điện Hampton Court. Thành phố này khá yên tĩnh, và chúng tôi quyết định đi thẳng đến lâu đài. Lâu đài đồ sộ và có rất nhiều thứ để khám phá, chúng tôi đã dành cả ngày ở đó. Cung điện Hampton Court cũng vô cùng rộng lớn, để lại cho chúng tôi ấn tượng sâu sắc.

Hai ngày này thật tuyệt vời và sẽ mãi in sâu trong tâm trí tôi. Brighton chắc chắn là một nơi đáng ghé thăm, và nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng du lịch, hãy nhớ theo dõi tài khoản Instagram @efusa!

Học tiếng Anh tại BrightonTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm