GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sarah từ Bỉ tại EF Los Angeles

Du lịch là một phần không thể tách rời của tôi. Tôi bị mê hoặc bởi những vùng đất mới lạ, thích thú khi gặp gỡ những con người đến từ khắp các ngõ ngách trái đất và luôn khao khát những trải nghiệm chưa từng có. Bởi vì - phiêu lưu chính là con đường học hỏi tuyệt vời nhất!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sarah từ Bỉ tại EF Los Angeles

Từ lâu, du lịch đã trở thành niềm đam mê của tôi. Do đó, khi một người bạn kể về EF, tôi đã không ngần ngại tham gia. Đây là cơ hội tuyệt vời để kết hợp du lịch và học tập, đạt được hai mục tiêu chỉ trong một chuyến đi. Mê đắm trước vẻ đẹp của nước Mỹ, chúng tôi nhanh chóng lựa chọn "Thành phố Thiên thần" Los Angeles cho hành trình 3 tháng đầy ắp những trải nghiệm đáng nhớ.

Mọi thứ cần sắp xếp đều được thực hiện thông qua EF và tại điểm đến, EF luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. Khi chúng tôi đến vào buổi tối, chúng tôi được đưa đến căn hộ của mình ở Redondo Beach. Ở đó, người liên lạc của EF đang đợi chúng tôi và chào đón nồng nhiệt. Căn hộ của chúng tôi cách bãi biển khoảng 15 phút đi bộ, cách các cửa hàng tạp hóa cần thiết 10 phút và trường học chỉ cách đó 5 phút đi bộ.

Ngày đầu nhiều niềm vui!

Ngay ngày đầu tiên, chúng tôi háo hức hòa nhập vào không khí học tập sôi động. Được chia nhóm theo trình độ, tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi trò chuyện cùng các bạn mới. Những trò chơi vui nhộn trên xe buýt đưa chúng tôi đến Venice Beach, nơi tôi thích thú dạo trên bờ cát mịn màng và ngắm nhìn những hoạt động đầy màu sắc. Buổi chiều, cả nhóm cùng nhau khám phá Santa Monica, không thể quên cảm giác thích thú khi bước lên bến tàu nổi tiếng, tận hưởng làn gió biển mát rượi.

Đi học thật thú vị

Ngôi trường tôi học ở Mỹ tuân theo giờ học linh hoạt, một ca từ 8 sáng đến trưa và ca khác từ 1 chiều đến 5 chiều. Điều tuyệt vời là phần còn lại trong ngày chúng tôi hoàn toàn tự do. Ngay từ buổi học đầu tiên, chúng tôi đã được thử thách với một bài tập thú vị: chia thành nhóm, ra ngoài khám phá thành phố và phỏng vấn sinh viên của UCLA. Cuối cùng, mỗi nhóm sẽ thuyết trình lại những gì đã tìm hiểu.

Sau khoảng một tháng, chúng tôi có bài kiểm tra để chuyển lên lớp cao hơn. Kiểm tra vượt qua, tôi được học lên nhóm cao nhất với một thầy giáo mới thú vị. Giáo trình ban đầu tập trung vào chủ đề chính trị vì sắp đến kỳ bầu cử, sau đó chuyển sang lịch sử - lĩnh vực mà tôi cực kỳ yêu thích.

Ngoài học tập, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, nổi bật nhất là "Game Day". Mỗi nhóm cần sáng tạo khẩu hiệu, tên nhóm và cả phần vũ đạo biểu diễn. Nhóm tôi lấy tên Apache, tiếng cổ vũ là "Be Aggressive" và trình diễn hình tháp người sống động. Dù đã rất nỗ lực tập luyện những ngày trước đó, tiếc là chúng tôi chưa giành được chiến thắng. Nhưng đó vẫn là một trải nghiệm đáng nhớ và vui vẻ!

Và rồi tôi nhận ra cách học hiệu quả nhất là trải nghiệm

EF tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị. Ví dụ, chúng tôi đã đi xem một trận đấu của đội bóng chày Dodgers. Tất nhiên, chúng tôi cũng không thể bỏ qua đội bóng rổ Lakers. Ngoài ra, còn có một số bữa tiệc dành cho những người trên 21 tuổi, chẳng hạn như tiệc Halloween trên du thuyền và một đêm club ở Hollywood.

Vào cuối tuần, có những chuyến đi xa hơn. Ở San Diego, chúng tôi đã tham quan thành phố, cảng biển và một thị trấn cao bồi đích thực. Trong chuyến đi cuối tuần đến San Francisco, chúng tôi được tham quan thành phố và ngắm tất cả những địa điểm nổi tiếng, chẳng hạn như Bến tàu 39. Trên đường quay về, dĩ nhiên chúng tôi đã dừng chân tại Cầu Cổng Vàng.

Thỉnh thoảng, chúng tôi thuê xe tự lái và "quậy" theo kiểu "Cái gì xảy ra ở Vegas, ở lại Vegas". Chúng tôi cũng đến Santa Cruz để chứng kiến Mavericks (những con sóng khổng lồ mà người ta lướt ván trên đó - không khuyến khích đâu nhé).

Quyết định đúng đắn nhất cuộc đời!

Trong cuộc phiêu lưu của mình, tôi đã gặp gỡ vô vàn người mới đến từ khắp thế giới. Và điều tuyệt vời là 3 năm sau, chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Có thể nói, nhờ EF, bạn sẽ có những người bạn đồng hành lâu dài, thậm chí là cả đời.

Không chỉ có bạn bè, trải nghiệm này còn thôi thúc tôi khám phá thêm nhiều vùng đất mới. Sau đó, tôi đã có thêm những chuyến đi tuyệt vời và cả cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Los Angeles thực sự là một thành phố sôi động, nơi có thứ gì đó dành cho mọi người, mọi lứa tuổi. Từ những bãi biển xinh đẹp, các khu mua sắm sầm uất, đến những bảo tàng nghệ thuật độc đáo, Los Angeles luôn hứa hẹn những trải nghiệm khó quên. Vì vậy, tôi hoàn toàn muốn giới thiệu thành phố này đến tất cả mọi người!

Học Tiếng Anh tại Los AngelesTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm