GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sonia từ Ý tại EF Paris

Chúng tôi đã hỏi học sinh về những trải nghiệm của mình: Điều gì khiến các bạn thích thú nhất trong khoảng thời gian học tập ở nước ngoài? Các bạn đã tham gia những hoạt động nào? Lời khuyên nào dành cho những người sắp bắt đầu một hành trình tương tự? Dưới đây là những chia sẻ của các bạn ấy!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Sonia từ Ý tại EF Paris

Chào mọi người! Mình là Sonia và mình đã tham gia chương trình EF du học 5 tuần tại Paris vào năm 2022, đó là một trải nghiệm "không thể nào quên" được! Mình đã chọn ở cùng với một gia đình người Pháp để có thể đắm mình sâu hơn vào ngôn ngữ và văn hóa nước Pháp, và đó thực sự là quyết định đúng đắn nhất!

Paris, ngoài việc là một thành phố xinh đẹp và gợi cảm về mặt thẩm mỹ, còn sở hữu hệ thống metro cực kỳ hiệu quả, cho phép bạn tham quan thành phố dễ dàng và chỉ mất vài phút để đến các bảo tàng, công viên,... Trường học cũng nằm ở vị trí thuận lợi để tham quan thành phố giữa các buổi học. Trường tổ chức nhiều hoạt động và trong thời gian lưu trú, mình đã có một chuyến đi trong ngày đến Versailles, nơi mình tham quan Cung điện và Vườn hoa. Với một hoạt động khác, mình có cơ hội ghé thăm những vách đá nổi tiếng của Étretat và thị trấn Honfleur. Ngoài ra, bên trong tòa nhà trường còn tổ chức các sự kiện như "Crêpe night" mà mình đã tham gia cùng một vài người bạn gặp ở đó, đó là một buổi tối tuyệt vời!

Một buổi tối nọ, chúng mình tổ chức picnic dưới tháp Eiffel và mặc dù đã nhìn thấy nó nhiều lần trong những tuần đó, nhưng khi tháp được thắp sáng, cảm giác lại hoàn toàn khác. Lúc đó, mình nhận ra mình cuối cùng cũng đã có mặt tại Paris, giấc mơ của mình đã thành sự thật!

Những tuần này khiến mình nhận ra việc tự thách thức bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn, gặp gỡ những người mới và trở nên độc lập tuyệt vời như thế nào. Bạn còn đang phân vân có nên đi du học hay không? Đừng suy nghĩ nữa và hãy lên đường! Bước ra khỏi vùng an toàn luôn là khoảnh khắc để trưởng thành, và khi nhìn lại, bạn sẽ tự hào về bản thân mình! Bạn sẽ gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra những tình bạn mới và trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên!

Sống xa nhà, thử thách bản thân mỗi ngày và giao lưu với những người mới đều là những mảnh ghép thú vị và mang lại kỹ năng cần thiết cho tương lai của mình. Hơn nữa, sau khi trở về, mình đã tham gia và vượt qua kỳ thi chứng chỉ DELF B2.

Học tiếng Pháp tại ParisTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm