GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Yoshida từ Nhật Bản tại EF Sydney

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Yoshida từ Nhật Bản tại EF Sydney

1. Giới thiệu bản thân

Chào mọi người, mình là học sinh năm hai ngành điều dưỡng tại trường cao đẳng. Mình là người đầu tiên trong gia đình đi du học nước ngoài.

2. Lý do bạn quyết định đi du học?

Mình luôn mong muốn được đi du học nước ngoài. Ban đầu mình dự định đi học sau khi trưởng thành, nhưng vì những trải nghiệm quý báu có thể có được, mình đã tham khảo ý kiến gia đình về việc đi du học sớm hơn khi còn là học sinh. Mình nghĩ sẽ càng tuyệt vời hơn nếu có thể tự trang trải một phần chi phí vé máy bay và học phí bằng việc làm thêm. Đó là lý do tại sao mình tìm kiếm một quốc gia có chi phí hợp lý, và Úc - Sydney được giới thiệu cho mình.

3. Điều gì khiến bạn ấn tượng sâu sắc nhất trong thời gian du học?

Mặc dù đây là lần đầu tiên mình đi nước ngoài, mình đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người và cảm nhận được rất nhiều sự ấm áp và quan tâm. Khá nhiều bạn học trong lớp mình lớn tuổi hơn mình, nên ban đầu mình hơi khó hòa nhập. Nhưng các bạn cùng lớp đã rủ mình cùng chơi vào những ngày nghỉ, mình đã có khoảng thời gian vui vẻ khi chơi bóng chuyền bãi biển cùng một nhóm đông người và dành thời gian bên bạn bè. Mình cảm thấy hạnh phúc khi nhìn lại những bức ảnh.

4. Bạn nghĩ sao về Sydney?

Mình đã tham dự tiệc chuẩn bị du học của EF trước khi khởi hành, vì vậy mặc dù đây là lần đầu tiên mình đi nước ngoài, mình đã có thể thích nghi suôn sẻ với cuộc sống ở đó. Mình đã được vui chơi với các loài động vật trong sở thú mà không thể nhìn thấy ở Nhật Bản, đồng thời cũng vui chơi ngoài trời cùng bạn bè.

5. Học tiếng Anh với EF ở nước ngoài như thế nào?

Mặc dù có nhiều học sinh Nhật Bản trong lớp vì đây là chương trình du học theo nhóm, nhưng mình ấn tượng mạnh vì mọi người đều tập trung làm bài tập mà không sử dụng tiếng mẹ đẻ. Có rất nhiều hoạt động học nhóm, và mình có thể chọn và đổi chỗ ngồi mỗi ngày, nhờ đó mình có thể nhanh chóng nhớ mặt các bạn cùng lớp.

6. Bạn ở tại nhà bản xứ hay ký túc xá sinh viên?

Mình ở với một gia đình bản xứ. Họ đã xác nhận các thành viên trong gia đình qua email với mình trước khi mình khởi hành, và mình đã chuẩn bị quà lưu niệm dựa trên điều đó. Họ rất vui mừng. Mình nghĩ điều quan trọng là chủ động giao tiếp với gia đình bản xứ về những nơi mình muốn đến. Họ đã từng chở mình đến sở thú.

7. Bạn có thay đổi gì sau khi đi du học và bạn có ước mơ hay mục tiêu gì cho tương lai sau này không?

Mặc dù mình đã từng đi du học, mình vẫn muốn tiếp tục đi du học trong tương lai. Trải nghiệm đó đã truyền cảm hứng rất lớn cho mình. Có thể sống một mình ở nước ngoài và hỏi đường trong một môi trường mới đã mang lại cho mình sự tự tin rằng mình có thể tự mình làm được bất cứ điều gì, và mình muốn mở rộng hơn nữa khả năng của mình.

Học tiếng Anh tại SydneyTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm