GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

HAWAII: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO KHÁCH DU LỊCH

HAWAII: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO KHÁCH DU LỊCH

Aloha và chào đón bạn tới những chỉ dẫn của chúng tôi về một tiểu bang tuyệt đẹp của nước Mỹ – Hawaii. Nằm cách đất liền khoảng 2500 dặm, thế giới thần tiên của Thái Bình Dương này nổi tiếng với những bãi biển ngập nắng, những điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới, và nhiều quang cảnh tự nhiên đẹp nhất mà loài người từng biết tới. Và đó mới chỉ là khởi đầu thôi! Tăng thêm sức hấp dẫn với một di sản văn hóa phong phú và một phong cách sống đầy thảnh thơi và bạn đã có tất cả những nguyên liệu làm nên một điểm đến đầy mơ ước. Vì vậy, không lãng phí thêm thời gian nữa, đây là tám lý do tại sao Hawaii là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. (Và bạn.)

1. NHỮNG BÃI BIỂN

Có những bãi biển, và sau đó là những bờ cát hoang sơ của Hawaii. Những dải ruy băng vàng này kéo dài tới 750 dặm quanh tám hòn đảo chính của quần đảo Hawaii, nhưng hãy cẩn thận: Một khi bạn đã thử, sẽ chẳng có bãi biển nào khác (có thể) sánh được. Từ Waikiki ở Oahu cho tới những bãi biển cách biệt hơn ở Maui và Kauai, bạn có danh sách một loạt các bãi biển để thưởng thức BBQ dưới ánh hoàng hôn, và quan trọng nhất là…

2. LƯỚT SÓNG

Lướt sóng không chỉ đơn thuần là một sở thích phổ biến ở Hawaii. Nó đã được phát minh ra ở vùng đất này và tiếp tục đóng một phần quan trọng trong bản sắc văn hóa của bang. Chẳng có chuyến viếng thăm nào hoàn chỉnh nếu thiếu một chuyến lướt sóng (hay ít nhất là nỗ lực để làm điều đó). May mắn thay, có một con sóng cồn sẵn sàng dành cho mọi trình độ: Người mới bắt đầu có thể lướt sóng tại Ehukai Beach Park ở Oahu, trong khi những người chuyên nghiệp hơn có thể đối phó với những con sóng huyền thoại của Jaws ở Maui.

3. ĐI BỘ ĐƯỜNG DÀI

Không bằng lòng với những bãi biển tuyệt đẹp và những điểm lướt sóng lý tưởng, Hawaii cũng nổi tiếng với một nội cảnh đầy ngoạn mục: Rừng mưa nhiệt đới và núi lửa đang chờ đợi những du khách liều mình khám phá. Thật dễ dàng để tìm hiểu về quá khứ và hiện tại của những ngọn núi lửa ở cả Công viên Quốc gia Haleakala và Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii. Rời khỏi những điểm tham quan núi lửa, cột chặt dây trong đôi giày đi bộ của bạn và khám phá các điểm tham quan thiên nhiên đầy mê hoặc rải khắp bang, bao gồm cả Thác Manoa, chỉ nằm cách trung tâm Honolulu 20 phút lái xe.

4. HONOLULU

The Big Pineapple (Trái dứa lớn) là một thành phố với một khúc quanh Hawaii không thể nhầm lẫn. Sau cùng, không có nhiều thành phố trên thế giới mà giờ nghỉ trưa của bạn lại bao gồm cả lướt sóng ở một bãi biển đầy tính biểu tượng. Một khi bạn đã định kéo mình ra khỏi bãi biển Waikiki, hãy thử khám phá các khu vực xung quanh và lựa chọn bất kỳ món nào từ các nhà hàng, các trung tâm mua sắm, và các điểm vui chơi về đêm nằm dọc theo đại lộ Kalakaua, phố Lewers, và đại lộ Kuhio. Bất kể bạn đang ở đâu, bạn sẽ không bao giờ có thể nằm xa khỏi sự lộng lẫy tự nhiên của Oahu – như Đài tưởng niệm liên bang Diamond Heaa hay là Vịnh Hanauma – và vô vàn cơ hội lặn bình và lặn ống thở.

5. CÁC MÔN THỂ THAO MẠO HIỂM

Nếu đi bộ đường dài và khám phá thành phố không đủ hấp dẫn với bạn, đừng lo lắng, vì người Hawaii biết làm cách nào để tăng lượng adrenaline của bạn: Tiểu bang này có nhiều hoạt động đáng để thử trước khi chết. Tham gia nhảy dù ở Maui hay dù lượn ở Oahu, hoặc thử các môn thể thao mạo hiểm khác như lặn nhảy từ vách đá ở Hòn đảo lớn và bơi cùng cá mập ở nhiều địa danh. (Nó thực sự không nguy hiểm như cách gọi đâu!)

6. ẨM THỰC

Hawaii là một thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực với một nền ẩm thực phản ánh nét đặc trưng của những quốc gia khác nhau có ảnh hưởng tới văn hóa của quần đảo và tạo ra một sự kết hợp đầy ngon miệng của hương vị Châu Á và Polynesia. Thết đãi bản thân một hoặc hai đĩa salad cá hồi, đừng rời đi khi chưa nếm thử một bữa tiệc mực Hawaii, và nhồi nhét đầy món thịt lợn Kalua tại bữa tiệc Hawaii truyền thống. Tuy nhiên, hơn bất kỳ thứ gì, bạn phải nếm thử một ít SPAM®, về cơ bản đã trở thành món ăn quốc gia của hòn đảo: Người Hawaii tiêu thụ nhiều thịt đóng hộp hơn bất kỳ tiểu bang nào khác ở Mỹ – khoảng 1,5 triệu người tiêu thụ khoảng 7 triệu hộp thịt mỗi năm. Chúng tôi gợi ý món cơm cuộn dăm bông, một món sushi của địa phương, cơm chiên dăm bông hoặc dăm bông với trứng.

7. CÁC SỰ KIỆN TRUYỀN THỐNG

Các di sản văn hóa phong phú của Hawaii có thể được tìm thấy quanh quần đảo, và không có chuyến du ngoạn tới Bang Aloha nào có thể hoàn hảo nếu không tham gia một bữa tiệc Hawaii: Những bữa tiệc truyền thống này thường bao gồm một yến tiệc, âm nhạc, và vũ điệu hula. (Dù vậy hãy cẩn thận tránh những bữa tiệc tẻ nhạt, để bẫy khách du lịch.)

8. NGÔN NGỮ HAWAII

Hawaii có hai ngôn ngữ chính thức, và mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính, tiếng Hawaii là một thứ tuyệt đẹp: Nó mô tả những từ như humuhumunukunukuāpuaʻa (món cá truyền thống của bang), kawaiolaonapukanileo (một nhóm nhạc Hawaii truyền thống) và manamanalima (một ngón tay). Bảng chữ cái Hawaii được tạo thành với 13 chữ cái (năm nguyên âm, bảy phụ âm, và một biểu tượng), và mỗi từ đều kết thúc bằng một nguyên âm, khiến cho ngôn ngữ này trở thành một niềm vui tuyệt đối khi nói và nghe.

Hình ảnh của Prayitno, Flickr / Creative Commons

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký