GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Học tiếng Tây Ban Nha tại nhà

Học tiếng Tây Ban Nha tại nhà

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có tiếng Tây Ban Nha trung cấp. Bạn có thể làm rất nhiều điều để cải thiện tiếng Tây Ban Nha tại nhà. Tất nhiên, việc ghi lại những tấm thẻ ghi chú không thú vị bằng việc bay đến Costa Rica hoặc Malaga. Nhưng có những lúc, di chuyển không phải là một lựa chọn. Tuy nhiên, học tiếng Tây Ban Nha ở nhà không nhất thiết phải là một câu khẩu hiệu. Vì vậy hãy lấy cho mình một ly nước giải khát, kéo ghế dài (hoặc ghế bành) và cùng nói về chương trình học nhé.

Xem tivi bằng tiếng Tây Ban Nha

Nếu bạn đang mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình, bạn hẳn đang say sưa với chiếc tivi. Tại sao lại không tận dụng khoảng thời gian này? Truyền hình và phim ảnh là những cách tuyệt vời để bạn có thể lượm lặt những từ lóng và đắm mình trong văn hoá Tây Ban Nha. Với những người mới bắt đầu có thể bật phụ đề. Và những học viên chăm chỉ sẽ ghi chú lại các từ vựng và cách diễn đạt mới để xem lại sau này. Dưới đây là một số chương trình tiếng Tây Ban Nha hay nhất trên Netflix cho bạn.

Nghe podcast tiếng Tây Ban Nha

Có quá nhiều lựa chọn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn bất cứ thứ gì nhưng hãy nghe nó thật nhiều. Bạn chỉ đang cố gắng ghi lại nhịp điệu và âm điệu của ngôn ngữ vào tai mình. Những người học từ trung cấp đến cao cấp cần một cái gì đó mà họ hầu như có thể hiểu được. Bạn muốn cảm giác giỏi tiếng Tây Ban Nha của mình mà không cần nắm bắt nó. Vì vậy hãy tìm kiếm một podcast thực hiện chính xác điều đó. Đài phát thanh quốc gia Tây Ban Nha (giọng Castilian) và Radio Ambulante (nhiều giọng Mỹ Latin khác nhau) là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. Mẹo hay cho bạn: hãy tải bản đọc và đọc qua chúng để thu thập những từ vựng mới nhé.

Tìm người nói chuyện cùng

Tiếng Tây Ban Nha là một trong số những ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy có thể bạn đã biết một hoặc năm người nói tiếng Tây Ban Nha. Hỏi xem họ có muốn trò chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha hay không. Hoặc một trong những người bạn hoặc thành viên gia đình của họ có muốn trao đổi ngôn ngữ không. Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó trong mạng xã hội hiện có của mình để nói tiếng Tây Ban Nha, có rất nhiều ứng dụng và trang web để trợ giúp. Tìm kiếm trên “ứng dụng trao đổi ngôn ngữ” và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thứ mình yêu thích.

Chuyển ngôn ngữ mặc định điện thoại/ máy tính sang tiếng Tây Ban Nha

Hầu hết điện thoại và máy tính đều có cài đặt ngôn ngữ (tìm kiếm “cài đặt ngôn ngữ”). Chuyển sang tiếng Tây Ban Nha sẽ buộc bạn phải học một loạt từ vựng mới thật nhanh hoặc có nguy cơ không thể sử dụng thiết bị của bạn. Không, nghiêm túc mà nói, nó rất mạo hiểm đấy. Và nếu đó là một cuộc phiêu lưu chưa đủ, rất nhiều trang web sử dụng cài đặt ngôn ngữ trên thiết bị của bạn để xác định ngôn ngữ bạn muốn xem. Vì vậy, hãy xóa cookie của bạn và bạn sẽ tự động bắt đầu nhìn thấy một loạt các trang web yêu thích của mình bằng tiếng Tây Ban Nha. Đây là những gì mọi người có nghĩa là “đắm mình hoàn toàn.” Bạn sẽ thích nó cho xem.

Nói đến đây đủ rồi. Giờ là lúc bạn nên đắm chìm vào nó. Chọn cách yêu thích cho bạn để học tiếng Tây Ban Nha tại nhà, lấy một loại thức uống và cùng bắt đầu thôi.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký