GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Khám phá các món ăn sáng ngon nhất tại Singapore

Khám phá các món ăn sáng ngon nhất tại Singapore

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và đồ ăn sáng ở Singapore phải nói rằng thuộc hàng ngon nhất thế giới. Bạn sẽ không có cơ hội thấy những món như xúc xích hay ngũ cốc tại quốc gia Đông Nam Á này, các món ăn sáng ở Singapore là sự pha trộn phong phú giữa các nền văn hóa và món ăn khác nhau. Các trung tâm Hawker (tên gọi của những khu ẩm thực ở đây) mở cửa từ rất sớm. Mọi tầng lớp từ học sinh, gia đình và người lớn tuổi, và ngay cả các du học sinh đang học tập tại quốc đảo này cũng đổ xô đến những quầy hàng để thưởng thức những món ăn ngon. Sau đây là một vài món ăn nổi bật bạn nên một lần nếm thử khi đến Singapore.

Bánh cà rốt

Thực ra đây không phải là một món bánh và cũng không làm từ cà rốt. Món này thậm chí còn không có vị ngọt. Đây là sự kết hợp của bột gạo hấp và củ cải trắng đem chiên với trứng và sau đó trang trí với một ít hành lá khiến bạn không thể cưỡng lại! Bạn có thể chọn bánh cà rốt ‘trắng’ hoặc ‘đen’! Màu đen của bánh thực ra đến từ màu nước sốt ăn kèm, và đó là biến thể yêu thích của tôi.

Bánh mì nướng Kaya

Mặc dù đây là một món ăn quen thuộc nhưng lại là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở Singapore. Nếu phần nhân là phần quan trọng của một món bánh, thì món Kaya có phần nhân ngon nhất trên thế giới! Đó là hỗn hợp của dừa và trứng có màu xanh lá được phủ lên lát bánh mì nướng với một lớp bơ dày, sau đó dùng trứng luộc chin vừa dùng kèm cà phê hoặc trà nóng. Bạn không thể không nếm thử món này khi ghé thăm Singapore.

Món bánh Dosa

Đây là một món bánh pancake lên men xuất xứ từ miền Nam Ấn Độ được làm từ bột gạo ăn kèm đậu lăng ăn kèm theo hoặc phần nhân sẽ được gói bên trong phần vỏ bánh. Biến thể ngon nhất theo cá nhân tôi là Masala Dosa với phần nhân là cà ri khoai tây. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khu Little India và ở nhiều nơi khác trong thành phố, nhưng hãy đến đó sớm vì bạn có thể ra về tay không khi (vì chúng tôi luôn bán hết sạch trước 10 giờ)!

Món bánh Chwee Kueh

Món ăn này trong tiếng Hoa có nghĩa là ‘bánh gạo nước’. Và ở những khu Hawker, bạn lúc nào cũng sẽ bắt gặp ai đó đang nhâm nhi những miếng bánh thơm ngon này. Bột gạo và nước được trộn lẫn và hấp trong các đĩa nhỏ, ăn kèm củ cải thái hạt lựu và ớt. Món này được đựng trong giấy sáp với những que gỗ còn nhỏ hơn đũa … phải thừa nhận rằng tôi vẫn chưa thành thục cách ăn món bánh này!

Roti Parata

Một món ăn khác mang đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ. Món bánh pancake làm từ bột mì này được ăn kèm với cà ri, hoặc với phần nhân gồm pho mát, hành tây, trứng, chuối, sữa đặc hoặc sô cô la (tất nhiên là không phải tất cả nguyên liệu trên trong 1 phần nhân bánh rồi!)

Nasi Lemak

Món ăn truyền thống của Malay này có thể có nhiều biến thể, nhưng phiên bản truyền thống bao gồm gạo được nấu bằng nước cốt dừa ăn kèm nước sốt sambal (một loại tương ớt), ikan bilis (cá cơm), đậu phộng và trứng luộc . Sau khi ăn món này thì có lẽ bạn sẽ không muốn ăn bánh cornflake nữa đâu.

Click vào đây nếu bạn đang tìm hiểu du học SingaporeTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm