GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

LÀM GÌ Ở ROME: 10 VIÊN NGỌC TIỀM ẨN

LÀM GÌ Ở ROME: 10 VIÊN NGỌC TIỀM ẨN

Nhắc tới Thành phố Vĩnh cửu, hầu hếu mọi người đều tưởng tượng bản thân mình vi vu trên một chiếc vespa đỏ bóng loáng, lướt nhanh qua lịch sử của Đấu trường La Mã với làn tóc bay trong gió.

Nhưng sẽ ra sao nếu chúng ta du ngoạn vượt ra ngoài Đấu trường La Mã, Đài phun nước Trevi và các điểm du lịch truyền thống nổi tiếng và chỉ cho bạn thấy một khía cạnh đầy bí ẩn của Rome? Tôi đang nói tới món pasta ngập trong nước sốt carbonara trong một nhà hàng Ý truyền thống và món kem Nutella ngon nhất mà bạn từng nếm (đúng vậy đấy!). Bạn có cần tôi phải nói thêm không?

Để giúp bạn xác định được những viên ngọc bí ẩn của Rome – hay nói cách khác là ẩm thực – chúng tôi đã cùng nhau đưa ra danh sách đặc biệt này. Hãy tận hưởng thôi nào!

1. CACIO E PEPE

Nhà hàng Ý này nằm trong khu Prati và là một nhà hàng yêu thích của người dân địa phương. Nơi đây nổi tiếng với món pasta theo phong cách đậm chất La Mã với cacao e pepe (nghĩa đen là pho mát và hạt tiêu). Carbonara cũng sẽ khiến bạn mê mẩn: giòn, pancetta đầy hương vị trong nước sốt kem hòa quyện trong mỳ spaghetti sợi đặc. Sau khi thưởng thức món này, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy món pasta theo cách như vậy một lần nữa!

2. LỖ KHÓA BÍ MẬT TRÊN ĐỒI AVENTINE

Đi bộ lên đồi Aventine, bạn sẽ tìm thấy một tượng đài hùng vĩ với cánh cửa sắt nặng nề. Hãy hạ mắt xuống và nhìn kỹ vào lỗ khóa. Chúng tôi không thể tiết lộ nhiều hơn vì nó sẽ mất hết sự thú vị, nhưng chỉ cần biết rằng bạn sẽ khiếp sợ với những gì nhìn thấy trước mắt!

3. L’ETABLÌ

Viên ngọc này là một nhà hàng rất đáng để tìm kiếm nằm ngay sau Piazza Navona. Lagsana thơm ngon được phục vụ với rượu vang hoàn hảo trong sự bài trí pha trộn đầy phong cách và gần gũi. Bạn sẽ cảm thấy như đang ở nhà khi khám phá những điều tuyệt nhất mà Italy mang tới.

4. MERCATO MONTI

Khu chợ thời thượng này tọa lạc tại một trong những khu sành điệu nhất của Rome. Nơi đây là một kho tàng các phụ kiện, trang phục và nghệ thuật vintage và hiện đại. Hãy dành thời gian tìm kiếm những món đồ lưu niệm độc đáo cho chuyến đi của bạn!

5. THANG MÁY TẠI IL VITTORIANO

Tới Piazza Venezia, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng đài Vittoriano Il hùng vĩ (hay còn được người dân địa phương gọi là “Bánh cưới” – bạn sẽ hiểu vì sao). Bên trong tượng đài Vittoriano, có một thang máy bằng kính đưa bạn lên một sân thương toàn cảnh, nơi bạn có thể ngắm nhìn cũng khung cảnh đẹp nhất của cả Rome.

6. KEM GIOLITTI

Bạn không nghĩ rằng tôi lại quên món kem chứ? Giolitti nổi tiếng cả với người dân địa phương và những người không sống ở đây, đơn giản bởi vì món kem ở đây giống như thiên đường vậy. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hương vị phong phú và thơm ngon như socola trắng và Nutella, cùng với nhiều hơn vị mùa hè như mâm xôi và quả hồ trăn.

7. NHÀ HÀNG VOY

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa giữa với một khúc ngoặt Roman, chỉ cần tới Nhà hàng Voy. Nhà hàng cao cấp này rất được người dân địa phương ưa chuộng bởi bữa giữa ngày Chủ Nhật thịnh soạn, phục vụ món paspa ngon lành (duh!) cùng với món kem tráng miệng.

8. FATAMORGANA

Ok, và đây là một món kem Ý khác – nhưng món kem này thì dứt khoát là rất độc đáo. Fatamorgana mang tới một món kem mềm mịn đáng kinh ngạc, được làm từ những nguyên liệu tươi ngon – nhưng lại mang hương vị độc đáo. Có các hương vị kem như cà rốt, mứt chanh bơ, và phải rồi, có cả mojito và anh đào đen nữa. Bạn sẽ rất vui vì đã ghé qua.

9. MERCATO CAMPO DE’ FIORI

Khu chợ ẩm thực này rất nổi tiếng với người dân địa phương và cả khách du lịch, và thường mở vào mỗi sáng. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc quá đông, thì hãy tới thật sớm. Giữa các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc, bạn có thể nếm thử hương vị dầu nấm và món dấm thơm dịu nhẹ.

10. SANT’EUSTACHIO IL CAFFÉ

Còn cách nào tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới hơn là một tách cappuchino tại quán café nổi tiếng này? Mùi hương của hạt cà phê mới xay sẽ thu hút bạn từ xa hàng dặm. Và cappuchino của họ thật tuyệt vời: cân bằng hoàn hảo, chỉ với một lượng vừa đủ bọt sữa phủ lên trên. Nhâm nhi một trong những món café đó và bạn sẽ sẵn sàng để dành cả ngày khám phá những chỉ dẫn từ 1 – 9 của chúng tôi ở trên!

BẠN CÓ MUỐN HỌC TIẾNG Ý TẠI ROME?Tìm hiểu các khóa học tiếng Ý
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký