GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

NÊN Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH: KHÁCH SẠN HAY AIRBNB?

NÊN Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH: KHÁCH SẠN HAY AIRBNB?

Máy bay đã hạ cánh sau một hành trình dài. Bạn duỗi chân, dụi mắt và nhìn ra cửa sổ để ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Lê bước vào sân bay, bạn cảm thấy như mình vừa ngủ một đêm trong thùng xe của một chiếc ô tô nhỏ. Xếp hàng dài đi qua hải quan, cuối cùng bạn cũng lấy được hành lý từ băng chuyền và tiến ra lề đường. Vẫy một chiếc taxi gần nhất, bạn đang đi đến ngôi nhà cách xa quê hương mình. Nhưng nơi tài xế taxi đưa bạn đến phụ thuộc vào nơi bạn đã quyết định đặt phòng.

Những sinh viên du học có thể lựa chọn ở với gia đình bản xứ hoặc ký túc xá sinh viên. Những du khách khác có thể chọn ngủ chung với bạn bè hoặc chủ nhà người địa phương. Và tất nhiên, bạn luôn có thể chọn ở tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc ký túc. Lựa chọn của bạn tùy thuộc vào những gì bạn muốn trải nghiệm – hướng dẫn này sẽ giúp bạn quyết định điều gì phù hợp với mình.

Ở VỚI NGƯỜI DÂN BẢN ĐỊA

Nếu bạn lựa chọn ở với người dân bản địa, taxi sẽ đưa bạn đến khu dân cư gần đó. Giữa các tòa nhà chung cư, bạn sẽ thấy các cửa hàng trong góc, tiệm internet cafe, tiệm giặt là và tiệm báo. Trừ những ký hiệu bạn không hiểu, còn tất cả mọi thứ dường như đều không quen thuộc. Taxi đi chậm lại và dừng ở điểm dừng. Bạn xuống xe, kiểm tra lần nữa địa chỉ – để đảm bảo đã đến đúng nơi. Bạn bấm chuông trước cửa ngôi nhà và thầm hi vọng sẽ có ai đó thân thiện trả lời. Sau đó một lúc, chủ nhà bạn sẽ tươi cười bước ra.

Nếu bạn là một du học sinh, cô ấy có thể là một phụ nữ trung niên mặc váy, đeo tạp dề và đi xăng-đan kèm tất. Nếu bạn là du khách ở cùng một người bạn hoặc chủ nhà Airbnb, đó có thể là một nhà nhiếp ảnh tự do trẻ tuổi, mặc đồ jean, áo sơ mi kẻ sọc và đeo cặp kính ngoại cỡ.

Việc ở cùng người dân bản địa cho bạn cơ hội giao lưu văn hóa thực sự. Bạn sẽ nhìn thấy một cuộc sống thực sự ở một quốc gia khác quê hương mình. Chắc chắn, bạn sẽ có chút không thoải mái, tuy nhiên điều này làm cho chuyến đi của bạn thực sự là một chuyến phiêu lưu. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận được vô số lời khuyên của người trong cuộc cung cấp cho bạn một kỳ nghỉ chân thực hơn.

Bên cạnh việc hướng dẫn bạn đường sá trong thị trấn, chủ nhà địa phương có thể chỉ cho bạn các tránh các bẫy du lịch, nơi tìm kiếm các món ăn ngon và giá cả các đồ lưu niệm. Nếu bạn muốn thực hành tiếng lóng địa phương, chủ nhà sẽ giúp bạn. Bạn có thể mang theo từ điển vào bữa ăn, nhưng trước đó bạn có thể nói rất nhiều chuyện ngoài vấn đề thời tiết.

SỐNG MỘT MÌNH

Nếu việc sống trong nhà của người khác không phù hợp với bạn, bạn có thể chọn ở ký túc xá sinh viên, khách sạn, nhà nghỉ hoặc nhà cho thuê nghỉ lễ, tùy theo mục tiêu hành trình của bạn. Trong trường hợp này, taxi sẽ đưa bạn đến khu thương mại khác của thị trấn. Bạn sẽ nhìn thấy các tòa nhà cao tầng, biển hiệu neon và dòng người hối hả trên đường. Taxi tiến đến một tòa nhà lớn. Bạn bước qua cửa kính và âm thanh ồn ào của thành phố biến mất.

Nếu bạn đã đặt phòng khách sạn, bạn sẽ được một lễ tân thân thiện mặc đồ màu xám và đeo thẻ tên chào đón. Nếu bạn đã đặt phòng trong ký túc xá hoặc nhà nghỉ, nhân viên tiếp tân sẽ xuất hiện trong phong cách thể thao với áo chữ T in hình, quần jean đen và giày da.  Khi bạn đăng ký phòng, nhân viên tiếp tân sẽ hỏi bạn có câu hỏi nào không. Bạn sẽ ứng phó tùy theo trường hợp. Bạn cần hướng dẫn đến trạm tàu điện ngầm và giới thiệu về nhà hàng gần đây. Nhân viên tiếp tân sẽ lôi bản đồ ra và vẽ tuyến đường đến đó – chỉ cần đi một đoạn ngắn và bạn đã có mặt tại đó.

Từ giờ, bạn sẽ tự mình khám phá thành phố. Từ địa điểm trung tâm của mình, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các địa điểm nổi tiếng, cửa hàng lớn và điểm giải trí tuyệt vời. Bạn cũng có thể đến và đi khi bạn muốn. Nếu bạn tình cờ nhận được một tấm vé mở cho chương trình nghệ thuật hoặc tính điểm vào phút cuối đến trận bóng đá địa phương, bạn có thể nắm bắt cơ hội mà không ai thắc mắc bạn đang ở đâu.

NHÀ LÀ BẤT KỲ NƠI ĐÂU

Dù bạn chọn ở cùng người dân địa phương hay tự mình khám phá thành phố, hành trình của bạn cũng sẽ chứa đầy niềm vui. Việc ở chung với chủ nhà người địa phương cho bạn nếm trải hương vị điểm đến trong khi tự mình khám phá sẽ cho phép bạn có tự do, độ linh hoạt và tự phát lớn hơn. Thật may là luôn có lựa chọn dành cho mọi người, nên tất cả các bạn hãy nhanh chóng thu dọn hành trang và lên đường.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký