GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Những nơi lý tưởng nhất để xem bóng đá mùa hè này

Những nơi lý tưởng nhất để xem bóng đá mùa hè này

Nhà báo huyền thoại người Uruguay Eduardo Galeano nói về môn bóng đá mình yêu quý như thế này: “Tôi đi vòng quanh thế giới, dang rộng vòng tay và nài nỉ trong các sân vận động: ‘Hãy đá một cú đẹp, vì tình yêu của Thiên Chúa.’”

Cứ bốn năm một lần, sự kiện thể thao duy nhất được hâm mộ nhất trong lịch sử khuấy động toàn cầu và những trái tim cùng hòa nhịp đập rộn ràng tại các nước tham gia môn thể thao này. Cho dù bạn ngồi trong sân vận động của nước Nga hay trong một quán cà phê nhỏ ở Tây Ban Nha, các quy tắc cho 3 tỷ người xem trên toàn thế giới đều giống nhau.

Thành phố bắt đầu dừng hoạt động và mọi người gặp nhau ở bất cứ nơi nào có thể tìm được màn hình lớn nhất, thường là ở quảng trường địa phương. Những người không theo tôn giáo nào đột nhiên tin vào một “vị tiên tri” trong khoảng thời gian một tháng huy hoàng này – vị cứu tinh tiền đạo hoặc trung vệ trưởng của họ.

Vậy những nơi nào lý tưởng nhất để xem bóng đá trong mùa hè này?

Đức

Là một trong những quốc gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá, bạn có thể tin cậy rằng đội Đức ít nhất cũng vào được vòng bán kết. Điều này nghĩa là chắc chắn sẽ có một bầu không khí tiệc tùng náo nhiệt ở Berlin, Munich và xa hơn nữa. Hãy theo dõi bức tranh sơn tường khổng lồ của Mario Götze trên một tòa nhà ở Charlottenburg – anh đã ghi bàn trong chiến thắng năm 2014 của họ.

Tây Ban Nha

Andres Iniesta gần đây đã kết thúc một sự nghiệp hoành tráng tại câu lạc bộ Barcelona, ​​vì vậy dư vị tiếc nuối vẫn còn lan truyền giữa những cổ động viên Tây Ban Nha. Hãy tìm một chỗ trong quảng trường chính của Madrid hay một ghế trong Sports Bar Rambles, một tòa nhà có 16 màn hình của thành phố Barcelona.

Pháp

Không có gì mang tính biểu tượng hơn là hình ảnh nước Pháp với quả bóng cao su được chạm khắc trên màn hình khổng lồ của đại lộ Champs de Mars, bên dưới Tháp Eiffel. Khi nói chuyện người địa phương, nghe họ so sánh tiềm năng của tiền vệ Paul Pogba với Zidane khi còn trẻ thì bạn sẽ cảm nhận Les Bleus (tên đội tuyển Pháp) luôn được yêu mến, và sống mãi trong trái tim những người ủng hộ đội Pháp xung quanh bạn.

Anh

Chưa được thành công như mong đợi, nhưng từ năm 1967, quốc gia đầy tự hào này đã trở nên cuồng nhiệt với dự đoán chiến thắng trên đấu trường quốc tế. Năm nay kỳ vọng là khá thấp nhưng đừng để điều này đánh lừa bạn, vì bầu không khí trong các quán bar khắp Luân Đôn và Manchester sẽ vô cùng náo nhiệt. Hãy vẽ hình lá cờ của St. George trên má và bạn sẽ hoàn toàn giống một người Anh.

Costa Rica

Đây là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Trung Mỹ, các quán bar trên những bãi biển nhiệt đới của Costa Rica sẽ là một nơi không thể nào quên để xem bóng đá trong mùa hè này. Đừng xem thường những anh chàng này – lần trước họ đã dẫn đầu trong một nhóm gồm ba nước chiến thắng trước đó là Uruguay, Ý và Anh.

Nhật Bản

Tokyo là một lựa chọn độc đáo để xem các giải đấu mùa hè này. Cựu chiến binh Keisuka Honda sẽ sớm nghỉ hưu nên quốc gia này vô cùng khao khát thành công. Hãy tìm một địa điểm xem công cộng hoặc đi đến một quán bar ở khu Shibuya. Và nếu họ giành chiến thắng trong trò chơi đồng đội này thì sao, vậy hãy đến ngay ngã tư Shibuya nổi tiếng để hòa chung với không khí.

Hàn Quốc

Có biệt danh là Các chiến binh Taegeuk, lần này đội tuyển quốc gia Hàn Quốc phải đối mặt với một đội khó nhằn. Mặc dù vậy, có Son Heung-Min tuyệt vời của Tottenham thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Các quán bar ở trung tâm thành phố được dự đoán sẽ rất đông đúc.

Brazil

Đây là ngôi nhà tinh thần của bóng đá, là quốc gia bóng đá thành công nhất hơn bao giờ hết. Một đội ngũ luôn có kỹ năng khéo léo, đầy đam mê và truyền cảm hứng. Pele, Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho, Garrincha, Sócrates – một danh sách vô tận những cầu thủ vĩ đại. Brazil đã nâng bóng đá lên tầm cao nghệ thuật. Bạn có thể xem bóng đá ở bất cứ nơi nào bởi vì màn hình ở khắp mọi nơi.

Úc
Bóng chày là môn thể thao quốc gia của đất nước này. Chúng tôi hiểu điều này. Nhưng bóng đá đang ngày càng có 1 vị thế lớn hơn ở xứ Oz, với sự nổi tiếng đang tăng cao của A-League xứ này. Bạn có thể mong đợi Brisbane, Sydney và Perth đầy sung sức theo nghĩa đen của từ này.

Nước Ý

Đây là nơi bạn nên ghé thăm nếu bạn không thích bóng đá. Tìm một nơi yên tĩnh ở Rome để nhâm nhi một ly cà phê espresso trong khi quan sát Đấu Trường La Mã. Bạn sẽ nhập vào nhóm những cổ động viên hoài cổ của “The Azzurri” khi họ hoài niệm về cơ hội đã bị bỏ lỡ của mình trong năm nay và hy vọng vào một sự phục hưng bóng đá trong tương lai.

Cho dù bạn quyết định xem bóng đá ở đâu thì hãy nhớ điều này: Nếu bạn không thể tìm thấy màn hình để xem môn thể thao này thì chỉ cần tìm một địa điểm công cộng. Bạn có thể tin tưởng rằng các trận đấu lớn sẽ được chiếu tại đây.

Xem thêm các chương trình học tại nước ngoàiTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm