GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

NHỮNG TÍNH CÁCH CÁ NHÂN GIÚP BẠN NỔI BẬT

NHỮNG TÍNH CÁCH CÁ NHÂN GIÚP BẠN NỔI BẬT

Bước chân vào thị trường lao động sẽ khiến bạn sợ hãi và đau đầu bởi còn có hàng ngàn con người khác nữa, cũng giống như bạn, đang vẫy vùng trong cái bể bơi mang tên tuyển dụng. Tuy nhiên, những tính cách cá nhân tốt cũng như phương pháp sống và làm việc đúng đắn sẽ giúp bạn trở thành một ứng cử viên tuyệt vời và nổi bật trong đám đông hỗn độn.

Tự tin

“Thưa những con người của chủ nghĩa Bi quan, Thực dụng, và Lạc quan, trong khi các người đang tranh cãi ngoài kia thì tôi đi uống nước, nguồn nước của cơ hội.” Phía trước bạn vẫn còn ba bước nữa, thế nên hãy làm tất cả những gì cần thiết thay vì chỉ ở đó và bàn luận về nó.

Linh động

Điều duy nhất không thay đổi trong cuộc sống này chính là sự thay đổi. Bạn cần phải có khả năng thích ứng với bất kỳ tình huống nào phát sinh.

Giao tiếp tốt

Hãy cố gắng giao tiếp một cách rõ ràng và trung thực nhất, cho dù là trực tiếp hay qua email. Hãy ghi nhớ rằng biết lắng nghe là một yếu tố rất quan trọng giúp các cá nhân cùng nhau thảo luận và phát triển vấn đề.

Tôn trọng người khác

Chỉ khi tôn trọng người khác mới được người khác tôn trọng. Việc tôn trọng người khác cũng thể hiện qua thái độ thành thật với bản thân và những người khác.

Tự tin

Đừng bao giờ ngạo mạn nhưng cũng đừng bao giờ nghi ngại hay lo sợ mà nói rằng “Tôi không biết”.

Nhiệt huyết

Khi bạn có nhiệt huyết, nhiệt huyết đó sẽ lan tỏa sang những người xung quanh bạn và tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn.

Sẵn sàng tiếp thu cái mới

Hãy cân nhắc mọi phương án trước khi đưa ra một quyết định, đặc biệt khi bạn ở trong một nhóm quốc tế. Bất kể nguồn gốc, lý lịch, mỗi người đều có cách nghĩ của riêng mình và có thể đem lại những đóng góp có giá trị, vì vậy hãy dành cho họ cơ hội.

Có tổ chức

Hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi đến buổi họp, buổi thuyết trình, hay một sự kiện. Hãy lập một danh sách những việc phải làm và xác định rõ thời hạn cho mình. Điều này giúp công việc (và cả cuộc sống) của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và giúp bạn gây ấn tượng với sếp.

Là chính mình

Đó chính là lý do bạn được tuyển dụng. Đừng bao giờ cố gắng gò mình vào một khuôn mẫu nào đó hay lãng phí thời gian và năng lượng để làm những điều không phải là bạn. Mỗi cá nhân đều có giá trị riêng của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm được một nhà tuyển dụng thực sự đánh giá cao điều đó.

Và trên hết là đam mê

Hãy yêu những gì mình làm và đừng bao giờ phí phạm dù chỉ một ngày trong cuộc đời bạn!

Trải nghiệm Gap year cùng EF!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký