GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

SAN DIEGO: CHỈ DẪN CHO KHÁCH DU LỊCH TÂN THỜI

SAN DIEGO: CHỈ DẪN CHO KHÁCH DU LỊCH TÂN THỜI

San Diego. Nơi của sự thót tim, của tóc rối bù xù, và làn da rám nắng quanh năm. Ở đây, luôn là mùa hè, và thậm chí nếu thời tiết không gần giống như vậy, điều này rất hiếm xảy ra, dáng dấp quen thuộc của những ngày nắng ở đây vẫn là thứ có thể lan truyền.

BẮT ĐẦU VỚI MÔN LƯỚT SÓNG HUYỀN THOẠI

Chỉ hai bước đơn giản để được sống trong giấc mơ Nam California: 1) tìm một chiếc ván, và 2) lao ra biển. Người California dành rất nhiều thời gian dưới nước, chắng mấy nữa cho tới khi người dân ở đây mọc thêm cả vây – nhưng với một trong những bờ biển đẹp nhất thế giới, ai có thể trách họ được?

Nếu bạn mới tới, hãy thử trải nghiệm sở thích phổ biến này ở San Diego, khám phá bến tàu Ocean Beach. Sóng cắt chỉ nằm về phía bắc của bến tàu là thiên đường dành cho những người mới lướt sóng – với nhiều những du khách khác không thể đứng vững trên ván và độ cao sóng trung bình hoàn hảo. Nếu bạn tới đây vào mùa thấp điểm, hãy tránh nghe những kiến thức lõm bõm còn sót lại của đám đông ở bãi biển Thái Bình Dương: các tinh thể nước rõ ràng và những con sóng chậm nói chung là khởi nguồn của những con sóng cắt phù hợp với mọi cấp độ lướt sóng. Các tay lướt sóng có kinh nghiệm nên tới những khu vực sóng cắt vắng vẻ hơn tại Bãi biển Đen và Mỏm Sunset.

HOẶC THỬ CHÈO THUYỀN ĐỨNG

Hãy tin rằng người California vui vẻ đã phát minh ra một cách thức thậm chí còn rùng rợn hơn để được xuống nước. Nếu bạn lướt sóng quá tệ (tôi biết tôi cũng vậy), thì môn chèo thuyền đứng (hay SUP, cách mà bọn trẻ sành điệu vẫn hay gọi tắt) có thể dành cho bạn. Nếu bạn chưa từng nhìn thấy trên Instagram vào kỳ nghỉ hè của bất cứ ai, thì chèo thuyền đứng về cơ bản là đứng trên một ván lướt sóng sặc sỡ bắt mắt, và sử dụng một mái chèo để tự đẩy mình nhàn nhã trôi trên bãi biển yên bình.

Các cư dân ở Vịnh Mission đã dần quen với nó như kiểu cá quen với nước, vì vậy hãy tiến thằng tới Vịnh Santa Barbra để thả trôi qua một vịnh nhỏ vắng vẻ và mở to mắt bạn – bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến người ta câu cá trên chiếc ván SUP và tổ chức một lớp tập yoga ngay trên ván lướt. Vâng, đó mới chỉ là một thứ thôi.

NẾM THỬ MÓN TACOS CÁ ƯA THÍCH CỦA NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG

Không cần phải tự hỏi làm cách nào để bạn kết thúc một ngày trên bãi biển – người dân địa phương cũng có ngay câu trả lời cho băn khoăn đó. Bạn có thể khá đói sau khi tham gia mọi trò lướt sóng và thờ mặt trời, và không nơi nào trên thế giới có vẻ lại bị ám ảnh bởi món tacos với cá như ở San Diego. Vì vậy hãy để ý tới một câu nói xưa “Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy cùng tham gia với họ!” và đi thẳng tới quán ăn gần nhất.

Cách không xa bãi biển Thái Bình Dương, quán Fit Fat thu hút những đám đông xếp hàng dài để thưởng thức món tacos cá huyền thoại do người dân địa phương tự tay chế biến và thực đơn margarita đặc sắc, kết hợp hoàn hảo với sự rung cảm cổ điển dễ chịu của vùng Nam California. Nếu bạn từng quên mất rằng Mexico chỉ trong tầm mắt ở đường chân trời, thì La Puerta tọa lạc tại trung tâm thành phố San Diego, sẽ nhắc bạn nhớ tới những hương vị trong thực đơn của họ, được truyền cảm hứng từ những người hàng xóm Bắc California. Từ món tacos với cá thơm ngon cho tới bánh bột ngô phồng, bạn đang được thưởng thức những món ăn Mexico ngon nhất ở bên ngoài, vâng, Mexico.

KHÁM PHÁ CUỘC SỐNG HOANG DÃ

San Diego là nơi tọa lạc của vườn thú số một Tripadvisor trên toàn thế giới. Hãy thực hiện một hành trình qua bầu trời, bay qua công viên, xem những chú báo và gấu koala, hoặc là người đầu tiên chào đón sự ra đời của những chú gấu trúc con vào buổi sáng sớm. Nhưng đừng bỏ qua những cư dân địa phương – có hàng tá những cuộc sống hoang dã cũng tuyệt vời ở bên ngoài những bức tường của vườn thú.

Hướng một chút về phía Bắc bờ biển La Jolla để gặp gỡ những cư dân nổi tiếng nhất San Diego: yêu cầu tới khu vịnh bơi cho trẻ em tại La Jolla, bạn sẽ thấy hơn 200 con hải cẩu cảng Thái Bình Dương nằm thơ thẩn quanh những vách đá và phơi mình dưới ánh nắng mặt trời. Nếu có thể, hãy tới đây vào giữa tháng 12 đến tháng 5 là thời điểm ra đời của những chú hải cẩu con không mấy dễ thương. Nếu muốn nhìn thấy thứ gì đó lớn hơn một chút, bạn phải tự mình xuống nước: hướng ra Thái Bình Dương và tham gia vào tour du lịch chiêm ngưỡng cá voi. Bờ biển California là nơi các loài cá voi xanh, xám và lưng gù kiếm ăn và nuôi con trước khi tham gia vào những cuộc di cư lớn hàng năm. Nhớ cũng chú ý quan sát đàn cá heo và sư tử biển – các vùng nước ấm ở đây là nơi diễn ra cuộc sống của rất nhiều loài mà chắc hẳn bạn sẽ muốn ghi hình lại.

ĐẮM MÌNH TRONG NHỮNG QUANG CẢNH NGOẠN MỤC

Đổi ván trượt và dép tông của bạn lấy giầy thể thao, thậm chí nếu chỉ trong một buổi chiều: đó là khoảng thời gian bạn có thể khám phá một chút nét văn hóa ở đây, không chỉ những con sóng. Chuyển hướng bãi biển của bạn tới Point Loma để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực vịnh San Diego đẹp đến mất trí và đáng để khoe trên Instagram. Point Loma được cho là nơi hạ cánh đầu tiên của Juan Rodriguez Cabrillo trong chuyến viễn du đầu tiên tới nơi mà ngày nay chính là California, vì vậy bán đảo đồi núi này được yêu mến như là nơi khởi nguồn của bang California. Bạn sẽ tìm thấy một ngọn hải đăng khá cổ xưa treo leo ở trên cao, với Đài tưởng niệm quốc gia Cabrillo và một bệ ngắm cảnh bao quanh mũi đá tuyệt đẹp.

Bạn cũng có thể thấy một quang cảnh tuyệt diệu của Đảo Coronado, và đó là địa danh tiếp theo trong chuyến du ngoạn của bạn: không phải những điều bạn thường kỳ vọng từ cái tên của nó, “hòn đảo” này nhô ra khỏi Vịnh San Diego thực ra vẫn nối liền với thành phố bởi một dải đất dài. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt qua mặt biển tới trung tâm của San-D chẳng hạn. Thế nhưng bạn chỉ thấy được khung cảnh ngoạn mục nhất khi lái xe qua cầu Coronado – San Diego, cây cầu có chân dài nối từ đáy biển và mang theo cả con đường ở trên cao của vịnh.

NGẮM MẶT TRỜI LẶN TẠI QUÁN BAR GẦN BÃI BIỂN

Nếu bạn đang lướt sóng tại Ocean Beach, thì hãy chắc rằng bạn vẫn ở lại tới buổi tối – bạn đã có một chỗ ngồi tốt nhất trong nhà để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn ngoạn mục đổ bóng lên bến tàu. Và rồi đã tới lúc để ngắm nhìn những đứa trẻ tóc bám muối biển tới quán bar South Beach và Grille để nuốt trôi món tacos với đồ uống hàng ngày của chúng – bạn đã chinh phục được tôi với ‘bottomless mimosas’ (món cocktail không bao giờ cạn) đấy!.

Buổi tối hoàn hảo với một thực đơn phong phú các loại đồ uống đặc trưng tự pha chế và một thực đơn ăn nhẹ không thể cưỡng lại được, quán Tavern mới được nâng cấp lại đặt tại Bãi biển Thái Bình Dương là một nơi tuyệt vời để thả lỏng và thư giãn với bạn bè sau một ngày – hoặc một tuần vất vả – tại bãi biển.

Khám phá San Diego với chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký