GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

SANTA BARBARA: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO DU KHÁCH

SANTA BARBARA: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO DU KHÁCH

Hãy tận hưởng một sự thết đãi hào phóng với phong cảnh ngoạn mục của núi và biển, kết hợp với ánh mặt trời tỏa sáng quanh năm và một nhiệt độ cực kỳ dễ chịu. Sau đó, rải lên toàn bộ sự tuyệt vời đó bằng một lối sống California đầy phóng khoáng và – tataaa – bạn có Santa Barbara, hay là điểm đến yêu thích trong danh sách những địa danh mà bạn muốn tới.

Chiếm lấy vùng phẳng phiu và mềm mại phân cách đường bờ biển California từ Dãy núi Santa Ynez, Santa Barbara ngập nắng luôn biết cách để gây ấn tượng và làm say mê: Ngoài thời tiết tuyệt vời và khả năng vừa lướt sóng vừa đi bộ đường núi trong cùng một ngày, phong cách Tây Ban Nha của thành phố là những con phố với những dãy nhà lợp mái ngói đỏ gắn liền với một lịch sử thuộc địa thú vị và một phong cách kiến trúc ngoạn mục, trong khi đó các khu vực rượu vang nổi tiếng thế giới lại nằm rải rác ở khu vực xung quanh. Người dân địa phương ở đây thích nó – và vì những lý do tích cực:

TRÂN TRỌNG VẺ ĐẸP QUYẾN RŨ CỦA NƠI NÀY

Santa Barbara có thể được gói gọn trong hai từ: khá nghiêm túc. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia mới nổi, hãy chắc chắn sạc đầy pin chiếc máy ảnh DSLR của bạn và sẵn sàng lên đường. Nếu bạn chỉ thực sự quan tâm tới Instagram, chỉ cần dọn chỗ trống cho bộ nhớ điện thoại của bạn trước khi bắt đầu khám phá và nắm bắt vẻ đẹp quyến rũ của Santa Barbara: Đó cứ như thể là một biệt thự Tây Ban Nha được kéo ra khỏi Châu Âu và đặt vào trung tâm California, nơi mà mặt trời tỏa sáng quanh năm đã trở thành nét riêng biệt của nơi này và đã quyết định một cách chậm rãi định hình toàn bộ thị trấn theo phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng của mình. Ở đây, mái ngói đỏ phủ lên những ngôi nhà sơn mịn giúp tôn vinh mỗi sắc thái trong bảng màu pastel – chỉ có những cây cọ lá xanh sẽ nhắc bạn rằng đây không phải là Châu Âu. Chộp lấy một vài cảnh hoàng hôn hay một khung cảnh bao quát nhìn từ lưng chừng núi xuống các bờ biển tuyệt đẹp, và đây là lúc để gắn hashtag và chia sẻ. #EFMoment

THẾT ĐÃI VỊ GIÁC CỦA BẠN

Cách tốt nhất để đánh dấu vào ô “hòa nhập văn hóa” khi đi du lịch là làm giống như người dân địa phương: Điều này có nghĩa là khi mặt trời chiếu sáng ở Santa Barbara (và, luôn là vậy) người dân địa phương sẽ tập trung ánh nhìn vào khu vực gần nhất nơi bán sữa chua đông lạnh. McConnell’s Fine Ice Creams & Yogurt, và được gọi bằng một cái tên hết sức duyên dáng là Yogurtland (Vùng đất sữa chua) nằm không xa Bờ Tây, là những cửa hàng lớn đối với cả người dân và khách du lịch.

Tiếp theo, khi bạn đang tận hưởng các bãi biển tuyệt đẹp, thật dễ dàng để hình dung rằng có rất nhiều người ở gần đó đang tận hưởng thời tiết California – nhưng một trong số những người tôn thờ mặt trời này lại không giống những người khác: Bạn đang ở một đất nước của rượu, bạn của tôi, và vì vậy cùng một mặt trời nhẹ nhàng phủ đồng cho làn da của bạn thì cũng mang sức sống tới cho các vườn nho trong khu vực, sản xuất ra những trái nho tròn trịa và nhiều loại rượu vang nổi tiếng thế giới. Trong khi các tour thử rượu thường tốn kém và khá đơn giản, sẽ thật là thô lỗ nếu không nếm thử một hoặc hai ngụm.

HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN

Santa Barbara là nơi mà người California tới để thoát khỏi những xô bồ và bon chen ở các thành phố anh em – San Diego, Los Angeles, và San Francisco. Sự vội vàng không tồn tại ở Santa Barbara và phong cách California phóng khoáng được nâng lên một tầm cao mới: Ở đây, thời gian cứ trôi từ từ trong làn gió biển nhẹ nhàng mà không cần tới bất cứ khái niệm nào của sự hối hả, điều đó khiến cho nơi này trở thành một địa danh hoàn hảo để thoát khỏi những đám đông. Và còn nơi nào hoàn hảo hơn để dành thời gian quý báu với Mẹ thiên nhiên thay vì với ván trượt?

Nhằm giữ lại những di sản California của mình, Santa Barbara hướng thẳng ra ngoài Thái Bình Dương và tự hào với những con sóng có thể thỏa mãn bất kỳ một kỳ thủ bơi lội nào: Những nguời lướt sóng nhiều kinh nghiệm có thể tới Quận Bắc để tìm kiếm những bãi biển lộng gió và vùng biển hoang dã, mát mẻ Jamala State Beach cho những con sóng lớn và mạnh mẽ. Nếu bạn là người mới học, hãy ở lại Quận Nam của Santa Barbara và đi theo các sinh viên UCSB tới Stu Peak hay Campus Point. Dù vậy, đừng để biển làm bạn phân tâm quá lâu, những ngọn núi và rừng quốc gia Lost Padres nằm sau thành phố đầy những con đường ngắm cảnh và các tuyến đường đi bộ đường dài – càng hoàn thiện hơn với các suối nước nóng thiên nhiên ẩn mình thích hợp cho một phút tận hưởng ngắn.

KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ

Những người dân California rám nắng ở địa phương không phải là những sinh vật thân thiện duy nhất trong thị trấn: Hãy thực hiện một chuyến du ngoạn tới Công viên Quốc gia Channel Islands – một quần đảo nằm ở phía Nam Santa Barbara, nơi cung cấp môi trường sống cho những con hải cẩu và sư tử biển lớn nhất ở Bắc Mỹ. Ghé thăm Point Bennett, trên Đảo San Miguel, là một đánh cược tốt nhất, vì bạn đang (gần như) đảm bảo sẽ nhìn thấy sư tử biển California, hải cẩu cảng, và hải cẩu voi trong một cuộc xung đột.

Nhưng đó chưa phải là kết thúc với các hoạt động trên thuyền: 30 loài cá voi và cá heo di chuyển qua kênh Santa Barbara suốt cả năm cho hoạt động di cư tới vùng nước ăn với những con con. Trèo lên trên một con thuyền tour ngắm cá voi và chiêm ngưỡng cá voi xám Thái Bình Dương, cá voi Xanh và cá voi Lưng gù, nếu bạn may mắn, bạn có thể bắt gặp cả cá voi Orca và Pilot.

KHÁM PHÁ LỊCH SỬ VÀ VĂN HÓA (ẨM THỰC) CỦA THỊ TRẤN

Cũng theo cách mà San Francisco có cầu Golden Gate và San Diego có, um, tacos cá, Santa Barbara cũng có biểu tượng cho riêng mình – the Old Mission. Trong khi nó có thể không lớn và ngon như những đối thủ California của nó, tòa Old Mission với tường trắng và mái vòm đất nung đứng đầu danh sách các điểm du lịch văn hóa nên ghé thăm ở Santa Barbara. Được xây dựng vào năm 1786 bởi các tu sĩ dòng Phancisco Tây Ban Nha, nhà thờ được lưu giữ tuyệt đẹp này nằm giữa những khu vườn tinh khiết và vẫn là nơi sinh sống của một cộng đồng tu sĩ dòng Francisco.

Con phố State với hàng cây hai bên đường, ở trung tâm của thị trấn lịch sử Santa Barbara, là cái nôi của những địa điểm mua sắm và ăn uống tuyệt vời – trong sách của chúng tôi, một cuộc dạo bộ qua các cửa hàng chắc chắn được tính là sự trải nghiệm văn hóa. Vào buổi tối, đi qua Cầu cảng Stearns tại cảng Santa Barbara: Cầu cảng này chủ yếu nhằm phục vụ các tuyến đường vận chuyển hành khách và thương mại của bờ biển Nam California, tuy nhiên hiện giờ nó lại nằm cùng với những nhà hàng phục vụ những món ăn ngon lành với một khung cảnh ngọn mục trên biển. Ở đây, bạn có thể hoàn thiện cuộc phiêu lưu của mình với một bữa tối truyền thống của người California – chúng tôi gợi ý một phần thịnh soạn của đồ ăn Mexico đích thực.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký