GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Sydney, Brisbane hay Perth: Thành phố nào của Úc dành cho bạn?

Sydney, Brisbane hay Perth: Thành phố nào của Úc dành cho bạn?

Một điều mọi người thường đánh giá thấp về Úc là kích thước của đất nước này. Toàn bộ Châu Âu có thể nằm gọn trong Úc tận hai lần, và mất ba ngày lái xe đi qua toàn bộ đất nước này. Vậy nên khi khởi đầu một Cuộc phiêu lưu ở Úc, bạn muốn bảo đảm rằng bạn yêu nơi mà bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình!

 Sydney, Brisbane và Perth đều là những thành phố hiện đại, vô cùng sôi động với những bãi biển cát trắng hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm để khám phá. Vì vậy việc chọn thành phố cho bản thân không phải là lựa chọn dễ dàng.

Hãy đọc tiếp để khám phá điều gì đã khiến ba điểm đến của Úc trở nên thật đặc biệt và nơi nào thì phù hợp với bạn.

Sydney

Hãy bắt đầu với thành phố lớn, Sydney. Nơi đây làm bạn choáng ngợp với bến cảng lấp lánh, những kiệt tác kiến trúc, những bãi cát mềm mịn và những công viên xanh mướt. Sydney không phải là thủ đô của Úc (danh xưng đó thuộc về Canberra), nhưng nó là thành phố lớn nhất và mang tính biểu tượng nhất của đất nước. Sydney thì đa dạng, quốc tế, toàn diện và yêu thích ăn mừng vào những ngày lễ như Lễ hội Sydney, Vivid và Mardi Gras.

Quang cảnh

Nơi đây không thiếu những địa điểm đẹp quanh thành phố để bạn chụp nhanh bức hình đại diện mới của mình. Cái nhìn đầu tiên của bạn về bến cảng lấp lánh của Sydney, Cầu Cảng Sydneyấn tượng và những cánh buồm nổi tiếng của Nhà Hát Opera Sydney sẽ khiến bạn choáng ngợp. Nếu bạn từng nhìn thấy màn trình diễn pháo hoa ấn tượng đêm giao thừa của Sydney trên TV, việc nhìn thấy ngoài đời thực vào đêm giao thừa sẽ thậm chí còn đặc biệt hơn.

Nếu đang tiết kiệm ngân sách, bạn có thể ngắm cảnh bằng cách đi dạo quanh Cảng Darling và Circular Quay, hoặc lên một chuyến phà và lướt vòng quanh bến cảng chỉ với vài đô la. Leo lên Cầu Cảng Sydney thật sự là một trải nghiệm độc đáo và khung cảnh đẹp nhất trên khắp cả thành phố Sydney sẽ là phần thưởng cho những nhà thám hiểm gan dạ nhất.

Thể thao

Những người yêu thích thể thao có thể xem một trận đấu tại một trong nhiều sân vận động thường xuyên tổ chức các trận đấu AFL, bóng bầu dục, bóng chày hoặc bóng đá hoặc tham gia các sự kiện mang tính biểu tượng như cuộc chạy đua vui nhộn Sydney Marathon hoặc City2Surf. Người dân Sydney được biết đến với lối sống năng động và bạn sẽ luôn thấy mọi người ra ngoài chạy bộ, đạp xe, lướt sóng, trượt ván và bơi lội quanh năm. Bạn cũng có thể muốn học một kỹ năng mới như chèo thuyền kayak, chèo ván đứng hoặc lặn từ một trong nhiều cửa hàng cho thuê bên bến cảng.

Để thật sự thấy mình như một người địa phương, hãy cam kết lòng trung thành của bạn cho một trong những đội AFL địa phương, đội Sydney Swans hoặc đội Greater Western Sydney Giants và cổ vũ họ tại SCG.

Những bãi biển

Thời tiết ôn hòa của Sydney khuyến khích bạn dành thời gian tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời, với nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 26°C và nhiệt độ mùa đông dao động trong khoảng 17°C. Với mỗi vùng ngoại ô đều sở hữu dải cát tuyệt đẹp của riêng mình, Sydney là điểm đến lý tưởng cho những người yêu bãi biển. Các thiên đường nổi tiếng dành cho du khách Bãi biển Bondi và Bãi biển Manly có các bờ biển rộng lớn và các trường dạy lướt sóng dành cho những người muốn trở thành người lướt sóng, nhưng chúng cũng thu hút rất nhiều đám đông. Vì vậy, hãy thoát khỏi đám đông và khám phá nhiều vịnh nhỏ và vịnh đá như Bãi biển Tamarama và Vịnh Rose.

 Con đường đi bộ nổi tiếng giữa Bãi biển Bondi và Bãi biển Bronte nhìn ra những vách đá ấn tượng và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng ngoại ô gây thương nhớ ven biển. Nếu bạn may mắn có mặt ở đó vào cuối tháng 10, đừng bỏ lỡ Sculptures by the Sea, triển lãm điêu khắc miễn phí cho công chúng lớn nhất trên thế giới.

Brisbane

Phía bắc từ Sydney trên bờ biển phía đông, Brisbane là một thành phố phoáng khoáng với trung bình 283 ngày nắng mỗi năm. Với dân số chỉ hơn 2,2 triệu người, nó nhỏ hơn một nửa so với Sydney. Tuy nhiên, thành phố đang trải qua phần nào quá trình hồi sinh, khi ngày càng có nhiều người hướng về phía bắc để tận hưởng thời tiết hoàn hảo và nhịp sống chậm hơn.

Sông Brisbane

Brisbane là một thành phố hướng ngoại, từ các trung tâm mua sắm ngoài trời đến những đường bộ ven sông và bãi biển thành phố. Sông Brisbane chảy qua thành phố, tạo nên khung cảnh hùng vĩ và nhiều địa điểm thú vị để giao lưu. Đi dạo dọc theo dòng sông là một cách tuyệt vời để trải nghiệm nhiều quán bar, nhà hàng và công viên nơi nằm dọc theo bờ sông, hoặc nghỉ chân và du ngoạn trên dòng sông bằng chiếc phà công cộng City Cat. Hướng thẳng đến Brisbane Powerhouse, nơi dành cho những chương trình nghệ thuật và hài kịch, hoặc xem qua Lễ hội West End Fire, được tổ chức hằng tháng dưới ánh trăng tròn.

Khi đã đến lúc để giải nhiệt, hãy đến Bãi biển Streets ở Bờ Nam, một đầm bơi nhân tạo cực hấp dẫn nhìn ra sông. Đó là nơi lý tưởng để thư giãn và xả hơi sau một ngày học tập vất vả.

Những cuộc phiêu lưu

Những người ưa thích cảm giác mạnh có thể tìm thấy sự hào hứng tại nhiều công viên giải trí xung quanh Brisbane như Dreamworld, Movie World, SeaWorld và Wet & Wild. Dreamworld thì nổi tiếng với những tàu lượn siêu tốc hồi hộp, The Giant Drop và The Tower of Terror. Bạn cũng có thể nhìn thấy những chú hổ định cư ở Tiger Island, và giải nhiệt trên các đường trượt nước tại WhiteWater World. Ngay bên cạnh, Movie World là nơi diễn ra các chương trình đóng thế, diễu hành, tàu lượn siêu tốc và tất cả các nhân vật Looney Tunes, siêu anh hùng và siêu ác nhân yêu thích của bạn trong Vũ trụ DC.

Động vật hoang dã Úc

Brisbane là nhà của nhiều gấu koalas, chuột túi hoang dã và sinh vật biển, vì vậy nếu bạn từng mơ ôm ấp một chú gấu koala, bạn đang ở đúng thành phố rồi đấy.

 Được nhìn thấy chuột túi và wallabies nhảy nhót tự do trên Đảo Stradbroke, khi đi bộ dọc theo những con đường mòn ở Brisbane Koala Bushlands gần như bảo đảm bạn sẽ nhìn thấy một trong những con vật dễ thương này ở trên ngọn cây. Khu bảo tồn Lone Pine Koal là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn chụp hình và ôm koala, trong đó Sở thú Úc của Steve Irwin là nhà của không chỉ cá sấu, mà còn còn hàng trăm loài động vật hoang dã Úc.

Perth

Là thành phố lớn nhất trên bờ biển phía tây của Úc, Perth mát mẻ và yên bình. Perth là thủ đô của Tây Úc, một bang lớn đến mức nếu là một đất nước, nó sẽ là nước lớn thứ 10 trên hành tinh. Nếu bạn chọn theo học ở Perth, bạn sẽ được bao quanh bởi một cộng đồng trẻ, quốc tế, những người mà học chăm chỉ và chơi hết mình.

Hoàng Hôn

Không có gì như là hoàng hôn ở Perth. Với 19 bãi biển ban sơ dọc theo bờ biển thành phố, không thiếu những địa điểm thuận lợi để ngắm mặt trời lặn xuống Ấn Độ Dương. Không gì có thể so sánh với cảnh tượng phi thường của mặt trời biến mất dưới đường chân trời, bẻ cong quang phổ ánh sáng khi nó đi xuống, để lại bầu trời lấp lánh sắc hồng, đỏ và cam.

 Bãi biển trung tâm Cottesloe và bãi biển Scarborough đều là những địa điểm nổi tiếng, với những bãi cát dài, rộng, sạch sẽ và làn nước trong vắt như thủy tinh sẽ lôi kéo bạn ngâm mình vào buổi tối.

Fremantle

While Perth itself is a bustling city with plenty to see, it's also worth getting out of town.

Trong khi bản thân Perth là một thành phố nhộn nhịp với nhiều thứ để xem, nhưng việc ra khỏi thành phố cũng khá đáng để thử.

 Fremantle, chỉ cách 20 km về phía nam, giống như người em thời thượng của Perth. Thành phố cảng có nét quyến rũ sống động, tập trung xung quanh nhà máy bia nổi tiếng Little Creatures và Chợ Fremantle lịch sử. Nhà tù cũ cũng đáng để ghé thăm để tìm hiểu về lịch sử bi thảm của Fremantle.

 Từ Fremantle, bạn có thể dễ dàng bắt một chuyến phà đến Đảo Rottnest, hay “Rotto” theo cách gọi của người dân địa phương. Thiên đường không có ô tô, không có lưới điện này được khám phá tốt nhất bằng xe đạp, với rất nhiều điểm để thuê một chiếc khi bạn đến. Nếu may mắn, bạn có thể chụp ảnh tự sướng với những cư dân quokka dễ thương.

Công viên Những Vị Vua

Là một trong những công viên thành phố lớn nhất thế giới, những cây tươi tốt bao quanh Kings Park là nơi tuyệt vời để đắm mình trong thiên nhiên. Đi bộ dọc theo Federation Walkway, một cây cầu bằng kính xuyên qua tán cây bạch đàn có mùi thơm ngào ngạt, hoặc lên đỉnh tháp DNA hình xoắn ốc để đến một trong những điểm quan sát đẹp nhất của thành phố.

Sẵn sàng để bắt đầu khám phá nước Úc?Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký