GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Tại sao nên học tiếng Anh tại Vương Quốc Anh?

Tại sao nên học tiếng Anh tại Vương Quốc Anh?

Phương ngữ của Vương quốc Anh được hình thành từ sự kết hợp của các phương ngữ khu vực: Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales. Nhưng phương ngữ cổ điển của Anh mới thực sự là nổi tiếng toàn cầu. Bên dưới là những lý do tại sao bạn nên học tiếng Anh ở Anh:

Vì truyền thống của Anh!

Học tiếng Anh tại nơi khởi nguồn của ngôn ngữ này: Lịch sử của ngôn ngữ tiếng Anh có từ hơn 1500 năm trước, vào khoảng thế kỷ thứ 5 hoặc thứ 6 sau Công nguyên, khi những cư dân Đức đặt chân đến những hòn đảo xanh tươi của vương quốc Anh và ngôn ngữ này đã phát triển đáng kể kể từ đó.

Tiếng Anh hiện đại – ngôn ngữ của huyền thoại vĩ đại Shakespeare, bắt nguồn từ khoảng những năm 1500. Nhờ ảnh hưởng của những người định cư như người La Mã, người Anglo-Saxon, người Norman và người Viking – những tộc người từng thay phiên nhau chiếm đóng hòn đảo nhỏ của vương quốc Anh này, mà phiên bản tiếng Anh này đã phát triển mạnh mẽ, với các gốc từ mượn từ Đức, Latinh và cả Pháp.

Cũng chính nhờ hòn đảo nhỏ bé này và nỗi ám ảnh về việc thuộc địa hóa gây tranh cãi mà tiếng Anh đã lan rộng trên toàn cầu, đến vùng Caribê, châu Mỹ và Úc. Vì vậy, khi học tiếng Anh tại Anh, bạn không chỉ được học tại nơi bắt nguồn hình thành ngôn ngữ này, mà bạn còn được lợi từ việc nói ngôn ngữ được sử dụng trên khắp thế giới.

Giọng Anh-Anh

Tôi có thể nói cả ngày về các giọng vùng miền trong tiếng Anh – Anh vì giữa các thành phố và quận, cách chúng tôi nói rất khác nhau. Nhưng chúng tôi luôn tuân theo cách phát âm chuẩn (Received Pronunciation) – giọng Anh cổ điển.

Học tiếng Anh ở Anh chắc chắn sẽ giúp tăng sức hấp dẫn cho giọng nói của bạn – có thể có sức hấp dẫn toàn cầu nhất định nếu bạn muốn – nó khiến gia đình và bạn bè của bạn phải tìm ra những điểm tương đồng trong cách bạn và Hoàng tử Harry hay Emma Watson nói. Đây là một cách quảng bá cho hình ảnh cá nhân của bạn rất tốt.  Giọng Anh-Anh có độ trong sáng tinh tế có thể tăng sức hút cho bất kỳ cuộc thảo luận nào trên bàn ăn tối – ít nhất đó là những gì bạn bè từ Hoa Kỳ đã nói với tôi.

Chuẩn bị vào các trường đại học hàng đầu

Nước Anh tự hào có một số trường đại học tốt nhất thế giới. Nổi tiếng nhất là Oxford và Cambridge, cùng với các học viện Luân Đôn như Trường Kinh tế Luân Đôn và Cao đẳng Hoàng gia.

Các trường đại học này đều nằm trong nhóm ‘Russell Group’ – bao gồm các trường đại học có giá trị lịch sử và danh tiếng nhất ở Vương quốc Anh. Các thành viên khác của nhóm đại học ưu tú này bao gồm Manchester, University College London, và Bristol.

Ngay cả khi không học tại các trường kể trên, thì bất kỳ nơi nào ở Anh bạn cũng sẽ chắc chắn tìm được một trường đại học xứng đáng.

Cuộc sống nơi thành thị

Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống thành phố có một không hai tại thủ đô London lừng lẫy của giới thời trang, nghệ thuật và văn hóa, hoặc đến Manchester thanh lịch về phía bắc, nơi có hai câu lạc bộ bóng đá biểu tượng và nền âm nhạc thịnh vượng của nước Anh. Sự đa dạng tuyệt vời ở Anh còn nằm ở việc bạn có thể trải nghiệm các thị trấn học thuật như Oxford, hoặc hòa mình vào thiên nhiên và bờ biển ở Eastbourne hoặc Bournemouth.

Điều này thể hiện rõ ở quan điểm cuối cùng của bài viết này đó là…

Sự đa dạng

‘Englishness’ là một khái niệm cực kỳ khó xác định, đặc biệt là trong thời đại toàn cầu hóa và nhập cư hiện nay. Tuy nhiên, điều đặc trưng nhất của nước Anh chính là sự đa dạng đáng kinh ngạc trên tất cả các phương diện của cuộc sống. Sự đa dạng về văn hóa, địa lý, ẩm thực và phong tục tập quán, tất cả kết hợp với nhau để tạo nên một tấm thảm quốc gia của sự tương phản ngoạn mục, đầy màu sắc.

London là một ví dụ điển hình nhất. Bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ ở đó: ẩm thực từ Ai Cập đến Ghana, các tòa nhà lấy cảm hứng của các thời đại kiến trúc từ Gruzia đến Brutalist, và từ vương giả (thuật thưởng trà như Nữ hoàng) đến bình dân (bữa trưa tại quán rượu nướng vào Chủ nhật).

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm