GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

TẠO DÁNG, CHỤP ẢNH, CHIA SẺ:CHỈ DẪN INSTAGRAM TỚI #BERLIN

TẠO DÁNG, CHỤP ẢNH, CHIA SẺ:CHỈ DẪN INSTAGRAM TỚI #BERLIN

Hãy chụp hình, hoặc chẳng có gì thực sự đã diễn ra cả! Tất cả chúng ta đều đã nghe thấy điều này lặp đi lặp lại – nếu bạn không thể chứng minh trên các phương tiện xã hội rằng bạn thật sự đã ở đó, nó sẽ giống như chưa từng xảy ra. Vì vậy không nghi ngờ gì, nếu bạn đang chuyển tới một thành phố mới, hay thậm chí chỉ là đi du lịch trong một tuần, tất cả những phút lang thang và trải nghiệm đều cần được chụp lại, chọn lọc, và gắn tag – #EFMoment#EFAndTheCity, bất kỳ ai? Tiếp theo trong loạt bài hướng dẫn về Instagram của chúng tôi là về Berlin: Thủ đô của nước Đức tự hào với lịch sử, kiến trúc, và sự sáng tạo đủ để nâng trò chơi Instagram của bạn lên mức 11. Đặc biệt với những điểm tham quan và địa danh rực rỡ, ngoạn mục và xinh đẹp nhất mà #Berlinstagram mang tới:

NGHỆ THUẬT NGOÀI TRỜI: #EASTSIDEGALLERY, HAY LÀ, THE #BERLINWALL

Cảnh báo: thứ này có thể lấp đầy tường Instagram của bạn. Một trong những địa điểm được yêu thích nhất và cũng được chụp ảnh nhiều nhất, cũng là một sự gợi nhắc sâu sắc và quan trọng nhất đối với lịch sử hiện đại. Còn cách nào để kỷ niệm sự sụp đổ của bức tường đã chia cách thành phố tốt hơn là biến nó trở thành một sự tưởng niệm dài hàng kilomet biểu tượng cho sự tự do, sáng tạo và văn hóa của Berlin? Những người thợ đam mê chụp ảnh có thể dành cả ngày để chụp ảnh bảo tàng nghệ thuật ngoài trời dài nhất thế giới – và thậm chí dành nhiều thời gian hơn để quyết định sẽ đăng ảnh nào.

BÀI HỌC LỊCH SỬ: #CHECKPOINTCHARLIE

Một trong những di tích lịch sử mang tính biểu tượng và dễ nhận biết nhất ở Berlin là một tòa nhà nhỏ và khiêm tốn tọa lạc ngay đoạn giữa con đường: Checkpoint Charlie đã từng là một điểm giao nổi tiếng nhất giữa nửa Đông và Tây Berlin, kiểm soát sự đi lại của người nước ngoài và các nhà ngoại giao giữa hai vùng cho đến năm 1990. Lều quân sự dựng quanh bởi bao cát còn lại đánh dấu điểm mà xe tăng Mỹ  và Xô Viết đứng đối mặt, khiêu chiến và làm nổ ra chiến tranh thế giới lần thứ ba, và nó trở thành một lời nhắc nhở không bao giờ dứt về lịch sử cuộc Chiến tranh Lạnh của Berlin.

CÁC ĐỊA DANH MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG: #BRANDENBURGERTOR

Không có chuyến du lịch Berlin nào có thể hoàn hảo nếu thiếu một chuyến thăm quan Cổng Brandenburg. Cổng vòm rộng lớn này nằm vượt lên mặt của cổng thành phố ban đầu nơi đã từng nối liền Berlin với thành phố Brandenburg và nhìn ra công viên công cộng rộng lớn và lâu đời nhất của thành phố. Dường như chẳng cần thêm yếu tố gì khác để khiến nơi này chiến thắng mọi địa danh khác để trở thành một điểm chụp ảnh đầy ấn tượng, một bức tượng đồng nữ thần chiến thắng cao 3 mét, mang lễ vật hòa bình, đội trên đầu một chiếc vương miện lộng lẫy. Trong khi mang vẻ đẹp lộng lẫy vào ban ngày (nếu bạn đang đứng trong những kết cấu bê tông đối xứng hoàn hảo), Cổng Brandenburg lại thực sự tỏa sáng về đêm. Không, thật đấy, nó được chiếu sáng rực rỡ và thực sự tỏa sáng theo nghĩa đen.

LỊCH SỬ GẶP GỠ THIÊN NHIÊN: #TIERGARTEN AND # SIEGESSÄULE

Bạn nhớ cái công viên tuyệt vời mà tôi đã nhắc tới chứ? Vâng, một khi bạn đã choáng ngợp với Cổng Brandenburg, hãy đi tắt để dạo bước tới #Tiergarten, 210 hecta toàn một màu xanh đã cắt ngang vùng đô thị mở rộng của thành phố. Lá phổi xanh của Berlin được tô điểm với những dòng sông và hồ nước đẹp như tranh vẽ, và vào những tháng mùa thu, màu sắc lốm đốm đỏ, nâu và vàng của cây cối sẽ đơn giản dành cho tường Instagram. Đi sâu vào vùng trung tâm, bạn sẽ tìm thấy Victory Columm (Cột Chiến thắng) (#Siegessäule) – một cái cột, vâng, rất lớn, kỷ niệm chiến thắng của quân Phổ trong cuộc chiến với quân Đan mạch và trên đỉnh cột là bức tượng đồng chiến thắng cao 8 mét tạc hình một trong những cư dân nổi tiếng nhất của Đức, Golden Lizzie. Bạn có thể chụp ảnh từ mọi góc độ, sau đó trèo lên cột và bắt toàn cảnh bao quanh bục quan sát nơi bạn đang đứng, cao 285 bước so với thành phố. #omg

NHỮNG CHIẾC CỘT & VĂN HÓA: QUANG CẢNH KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ #ARCHITECTURE

Nào giờ, hãy tới thăm #Reichstag. Vâng, đó là một tòa nhà khác, nhưng đó là điều xảy ra khi bạn đang thăm quan thành phố thủ đô rải rác toàn các kiến trúc mang tính biểu tượng. Nếu có gió nhẹ thổi trong không khí, làm cho Reichstag trở thành điểm dừng chân đầu tiên của bạn để túm lấy lá cờ đang bay và vẫy. Tiếp theo, #AltesMuseum (Bảo tàng Cổ) nằm ở #MuseumsInsel (Đảo Museum): những cây cột cao chót vót, mang phong cách Pantheon, nổi lên, tạo thành các lối đi tân cổ điển ấn tượng nhìn ra những bức tượng bằng đồng thanh lịch. Thậm chí nếu bạn không có thời gian để đi vào bên trong, lang thang qua các phòng trưng bày và triển lãm lịch sử (mặc dù bạn nên làm như vậy), kiến trúc bên ngoài bảo tàng thật đáng có được một “suất” (hoặc ba) trên tường Instagram của bạn. Nếu bạn vẫn cần thêm một hoặc hai tòa nhà nữa, chúng tôi có thể đề xuất “Fernsehturm và Gedächtniskirche #? (và khá nhiều thứ bạn có thể nhìn thấy trên đường đi tới và từ tất cả những địa danh nổi tiếng?)

KHÁM PHÁ MỘT BERLIN HIỆN ĐẠI: #STUNNINGSUNSET

Sau tất cả văn hóa và kiến trúc, tại sao không thêm vào một vài nét đa dạng đầy sáng tạo cho tường Instagram của bạn với #Viktoriapark? Thiên đường xanh của thành phố có nhiều thứ mà các công viên khác đã bỏ sót – một thác nước thực và những cái ao xinh đẹp in bóng Đài tưởng niệm Quốc gia của Vương quốc Phổ trong các cuộc chiến tranh giành tự do, một đài tưởng niệm bảo thủ quyến rũ, nhắc nhở rằng bạn vẫn đang ở trung tâm của Berlin. Để kiếm được nhiều “likes”, hãy tới thăm #OberbaumBrücke vào lúc hoàng hôn và chớp lấy những khung cảnh ngoạn mục của dòng sông và thành phố, như thể những tác phẩm điêu khắc #MoleculeMen in bóng trên nền khung cảnh thành phố Berlin trong ánh sáng đang dần tắt – một cơ hội dễ dàng dể có được một bức ảnh chuyên nghiệp.

Hình ảnh của Jörg Schubert, Flickr / Creative Commons

Khám phá BerlinTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký