GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

TRẢI NGHIỆM SINGAPORE NHƯ MỘT NGƯỜI BẢN ĐỊA

TRẢI NGHIỆM SINGAPORE NHƯ MỘT NGƯỜI BẢN ĐỊA

Người ta nói rằng hoạt động ưa thích của người Singapore là ăn và mua sắm – bạn sẽ dễ dàng nhận ra tại sao họ lại có thể hoàn thiện cả hai thứ đó khi đang du học hoặc tham quan đảo quốc Sư tử này. Tuy nhiên, Singapore, với diện tích chỉ bằng một nửa London, còn mang tới nhiều thứ hơn là các cửa hiệu và nhà hàng: Tham khảo hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn trải nghiệm sự đa dạng đầy tiếng tăm và sôi động của thành phố.

THƯỞNG THỨC MỌI MÓN ĂN

Hãy làm những gì mà người Singapore giỏi nhất và thưởng thức các món ăn tuyệt vời của thành phố theo cách của bạn: Tới một nhà hàng bánh xèo Ân Độ và cảm nhận sự phong phú trong các loại nước chấm và gia vị, hoặc nếm thử món cơm gà Hải Nam nếu bạn đang thiên về hương vị Trung Hoa. Thử một ít laksa, một loại bún cay, để trải nghiệm hương vị đậm chất Malaysia. Kết hợp mọi hương vị, và ghé thăm một gian hàng mamak để thấy được điều sẽ xảy ra khi ẩm thực Malay và Ấn Độ gặp gỡ nhau và tạo nên những kiệt tác như roti canai, một loại bánh mỳ cắt lát rất được ưa chuộng. Ồ, và nếu bạn đang thèm một thứ gì đó có vị ngọt, bạn sẽ không thể bỏ qua món ăn chủ đạo trong ẩm thực Singapore: kaya toast – một hỗn hợp có mùi vị thiên đường là sự kết hợp của mứt dừa (đó là kaya), đường, sữa dừa, và trứng, dùng kèm với bánh mỳ nướng.

THƯỞNG THỨC MỌI LOẠI TRÀ VÀ CAFÉ

Uống đủ nước trong suốt quá trình thăm quan và du ngoạn là rất quan trọng, và Singapore thật biết cách khiến cho nỗ lực này trở thành một niềm vui tinh khiết (và ngon miệng): Hai từ quan trọng mà bạn cần phải biết là teh (trà) và kopi (cà phê), và bạn có thể tìm thấy cả hai thứ này tại kopi tiam, một quán café, cũng như nhiều cửa hàng đồ uống khác. Trong khi bạn đang ở đó, hãy chắc rằng bạn có thể nếm thử một chút teh tarik, một loại thức uống truyền thống của Malaysia có thể được dịch là “trà kéo”. Nguyên liệu của món thức uống này vô cùng đơn giản – sữa và trà – nhưng cái cách tuyệt vời mà nó được chế biến sẽ giải thích tại sao nó lại được gọi là trà kéo: Bạn đổ trà từ một chiếc chén vào một chiếc chén khác và lặp lại quy trình này cho đến khi đồ uống bắt đầu nổi bọt. Viết ra thì nghe không có gì đặc biệt thú vị, nhưng tận mắt chứng kiến thì quả thật khá ấn tượng.

TRẢI NGHIỆM SỰ KỲ QUẶC

Haji Lane, nằm trong khu Kampong Glam, là một địa danh bạn không thể bỏ qua. Thị trấn hippi đã từng là làng Malay này mang tới một sự rung cảm đầy hứng khởi và đa dạng: Đó là một con phố ngắn và hẹp chẳng có bất kỳ một tòa nhà chọc trời nào, chỉ đậm một bầu không khí đa văn hóa và nghệ thuật sẽ khiến bạn quên mất rằng bạn đang ở một trong những thành phố lớn bận rộn nhất trên thế giới. Khu vực này ngập tràn các cửa hàng quần áo, các quán ăn độc đáo, và các quán café ấm áp là nơi hoàn hảo để nghỉ chân sau một ngày dài chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc thú vị, những bức tranh tường đầy màu sắc, và nghệ thuật đường phố sắc nét.

HIỂU ĐƯỢC SỰ SÀNH ĐIỆU VÀ THỜI TRANG

Tiong Bahru hiện là khu vực ngoại ô thú vị nhất của Singapore, và nơi này toàn các quán café (vâng, lại thêm kopi!), hiệu sách, và các phòng trưng bày nghệ thuật ẩn mình trong những tòa nhà Trung Hoa cũ. Các khu phố thời thượng ở đây là sự pha trộn hoàn hảo của phong cách trang trí nghệ thuật giao thoa Đông Tây và có thể được cảm nhận một cách rõ ràng nhất trong một chuyến dạo bộ buổi chiều thật nhẹ nhàng.

KHÁM PHÁ KHU VỊNH NƠI BẠN CÓ THỂ TÌM THẤY MỌI THỨ

Khu Vịnh Marina thật sự là một địa danh ngoạn mục – cả ban ngày và ban đêm: Bất cứ nơi nào ở đây cũng đều là một điểm khởi đầu tuyệt vời, nhưng tại sao không thử tìm đến toàn cảnh đường chân trời đầy ấn tượng của thành phố nhìn từ Singapore Flyer, một trong những vòng quay ngắm cảnh lớn nhất thế giới. Bạn muốn một địa danh chụp ảnh thú vị, hãy tới Merlion, bức tượng nửa cá nửa sư tử nổi tiếng tại Công viên Merlion. Sau đó, chúng tôi gợi ý bạn nên đi qua Gardens by the Bay – một địa danh đã từng giành giải thưởng: một khoảng xanh thực sự ngoạn mục với vô vàn cơ hội dã ngoại, thác nước trong nhà lớn nhất thế giới, những khu vườn thẳng đứng, và nhiều hoa hơn cả những gì Instagram của bạn có thể chứa đựng. Ồ, và đừng quên rằng tất cả những thứ này đều được bao quanh bởi các nhà hàng, cửa hiệu, bảo tàng, và tòa nhà “đó”…

PHÔ TRƯƠNG VÀ TẬN HƯỞNG CƠ HỘI BƠI LỘI CÓ MỘT KHÔNG HAI

Một địa danh không thể kháng cự của Singapore chắc chắn là Marina Bay Sands: ba tòa tháp khách sạn với một hồ bơi bất tận dài 150m nằm ở tầng 57. Hãy thực tế đi, ngâm mình trong nước không thể tuyệt hơn nữa ở bất kỳ nơi nào khác. Marina Bay cũng có các câu lạc bộ đêm, sòng bạc, rất nhiều cửa hiệu và nhà hàng, và một bảo tàng – chỉ phòng trường hợp khi bạn cảm thấy nhàm chán với toàn bộ việc bơi lội chỉ với một khung cảnh.

KINH NGẠC TRƯỚC NHỮNG KIẾN TRÚC MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG

Singapore tự hào với nhiều tòa nhà có kiến trúc ấn tượng nhất thế giới, vì vậy hãy mang sẵn máy quay: “Vertical Village”, một dự án nhà ở với các tòa nhà xếp chồng lên nhau, được bình chọn là Tòa cao ốc thế giới năm 2015 và trông hơi giống một thứ gì đó bạn sẽ bắt gặp trong một trận đấu của Jenga. Marina Bay Sands chẳng bao giờ dừng việc khiến bạn ngạc nhiên, và Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật cũng vậy, đối với một số người, tòa nhà này trông giống một bông hoa, và với những người khác, nó trông lại giống một bàn tay robot. Và trong khi chúng ta đang diễn giải về những kiệt tác kiến trúc, đừng quên The Esplanade, trung tâm biểu diễn nghệ thuật, đó về cơ bản là một trái sầu riêng khổng lồ hoặc là trông như cấu tạo mắt của một con ruồi. Và nếu bộ nhớ điện thoại và thẻ nhớ của bạn còn đủ chỗ, hãy tới ngay Cầu Helix để tạo dáng, chụp hình và chia sẻ.

KHÁM PHÁ NÉT HOANG DÃ VÀ THIÊN NHIÊN CỦA THÀNH PHỐ

Singapore có thể xuất hiện như một khu rừng bê tông, nhưng thành phố này lại đang bùng nổ với những không gian xanh cách nhau không bao giờ nhiều hơn một bước nhảy, một bước dừng và một bước nhảy xa. Bạn có thể khám phá thành phố và lịch sử của nó trên một chiếc xe đạp (Punggol Waterway, Bidadari Cemetery hay Halus Wetland), đi bộ chiêm ngưỡng những khu vườn và công viên mang tính biểu tượng (Vườn Trung Hoa hay Công viên Fort Canning), đắm mình trong ánh mặt trời trên các bãi biển (Công viên East Coast), hay quan sát môi trường sống tự nhiên của các loài động vật hoang dã (Công viên chim Jurong, Sungei Buloh, hay Chek Jawa).

DU NGOẠN ĐẢO

Sentosa là một đảo nghỉ mát xinh đẹp, chỉ cách đảo chính của Singapore chưa tới 1 cây số. Tên của hòn đảo được dịch ra là “hòa bình và yên tĩnh” trong tiếng Malay, nhưng nơi này lại là một hòn đảo không ngủ. Sau một chuyến cáp treo ngắn từ Singapore, bạn sẽ đặt chân lên một hòn đảo rộng 5 kilomet vuông với vô vàn những điểm thăm quan thú vị, các công viên chủ đề được ưa thích, và những khách sạn theo phong cách nghỉ dưỡng. Tuy nhiên không chỉ có giải trí, Sentosa cũng có những khu rừng nhiệt đới riêng cho mình và hai kilomet bãi biển cát trắng sẽ sớm lấp đầy Instagram của bạn.

*Bài viết này được lấy cảm hứng từ một tác phẩm của Jeric Adriano 4 cách để trải nghiệm Singapore (được công bố trên blog của EF Việt Nam và EF Nhật Bản).

Hình ảnh của Nicolas Lannuzel, Flickr / Creative Commons

TRẢI NGHIỆM SINGAPORE NHƯ MỘT NGƯỜI BẢN ĐỊADu học ngắn hạn tại Singapore
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký