GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

TRÁNH 10 SAI LẦM SAU KHI LÀM VIỆC Ở MÔI TRƯỜNG QUỐC TẾ

TRÁNH 10 SAI LẦM SAU KHI LÀM VIỆC Ở MÔI TRƯỜNG QUỐC TẾ

Khi làm việc ở nước ngoài hoặc làm việc trong một nhóm thành viên đa quốc gia, thực sự cần phải nhớ rằng các đồng nghiệp của bạn có thể không nhìn thế giới theo đúng cách mà bạn nhìn. Hãy tránh mười sai lầm này và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi làm việc trong một bối cảnh quốc tế, và bạn sẽ không phải đối mặt với sự xung đột văn hóa có thể gây gia tăng căng thẳng và phá hoại các mối quan hệ.

1. NGA

Không bao giờ bắt tay qua một lối ra vào. Ồ, và đừng cười để tỏ ra lịch sự, bạn sẽ không được coi là chân thành đâu.

2. TRUNG QUỐC

Đừng chỉ bắt tay không thôi. Hãy nhớ nhận và đưa danh thiếp bằng cả hai tay.

3. BRAZIL

Đừng giữ một thái độ quá chuyên nghiệp. Pha trộn một chút cuộc sống riêng tư và công việc là một phần của giao dịch.

4. JAPAN

Từ “không” hiếm khi được sử dụng. Nhưng nó có thể được nói một cách bóng gió, ví dụ bằng cách nói rằng “một cái gì đó có thể khó khăn”, hãy im lặng, hoặc thay đổi chiều hướng của cuộc đàm thoại.

5. Ý

Đừng ăn mặc cẩu thả. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn ăn mặc đẹp và bóng bẩy, luôn như vậy. Ở Ý, phong cách là yếu tố cơ bản.

6. PHÁP

Đừng coi đó là việc cá nhân và mong chờ bị ngắt lời. Giao tiếp là một hình thức tự nhiên, vì vậy hãy coi đó là một dấu hiệu tích cực rằng đối tác kinh doanh của bạn thực sự có hứng thú với bạn và ý tưởng của bạn.

7. ĐỨC

Đừng tới muộn. Điều quan trọng nhất ư? Hãy đúng giờ. Luôn luôn như vậy.

8. TÂY BAN NHA

Đừng ngạc nhiên nếu một văn phòng làm việc đóng cửa trong vòng hai giờ đồng hồ vào giữa ban ngày. Hay mọi người đi làm vào khoảng 10 giờ sáng và tan làm sau 7 giờ tối. Đó là một phần của văn hóa (công sở).

9. MỸ

Đừng để lại một ấn tượng đầu tiên không tốt và hãy đảm bảo rằng bạn bắt tay thật đúng cách. Tạo một lực bắt vừa phải, kéo dài một khoảng thời gian hợp lý và luôn nhìn thẳng vào mắt đối phương khi bạn bắt tay; nó có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc trao đổi kinh doanh của bạn.

10. ANH

Đừng thô lỗ. Lịch sự là chìa khóa quan trọng. Và hãy nhớ rằng việc không phải là người bản địa có thể khiến bạn gặp khó khăn để giải mã một thông điệp tiêu cực – chúng sẽ thường được thể hiện trong rất nhiều từ ngữ lịch sự.

NHỮNG CÂU HỎI Q&A VỀ NGHỀ NGHIỆP: TÌM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀITìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký