GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT MALTA

10 BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT MALTA

Bajja trong tiếng Malta có nghĩa là bãi biển, và nếu bạn có kế hoạch ở Malta vào khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Mười, bạn sẽ chắc chắn được lên kế hoạch dành nhiều thời gian ở một trong những bajjet (số nhiều của từ bãi biển) tuyệt đẹp. Quần đảo ưa thích của tất cả mọi người ở Địa Trung Hải có thể có nhiều bãi biển mà bạn không thể ghé thăm hết được, vậy chúng ta sẽ bắt đầu từ đâu? Tôi có câu trả lời – 10 trong số đó, và để cụ thể hơn:

  1. RAMLA BAY

Đây là một trong những bãi biển yêu thích của tôi. Đó là một hòn đảo thuộc Gozo và có những bãi biển đẹp với những bãi cát mềm mại nhất mà ngón chân của bạn từng được chạm tới. Ở Malta, bãi biển được gọi là Ramla l-Hamra, có nghĩa là Reb Beach (bãi biển đỏ) và nó hoàn toàn có nghĩa một khi mà bạn nhìn thấy màu đỏ cam đặc biệt của cát ở đây. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi một chút sau khoảng thời gian nô đùa ở bãi biển, hãy ghé thăm Hang Calypso nổi tiếng, nằm trên vách đá nhìn ra Ramla Bay. Bạn sẽ phải đi bộ một đoạn ngắn để lên tới đó, nhưng khung cảnh thì thực sự ngoạn mục – cảnh báo spoiler ở đây.

  1. THE BLUE LAGOON

Hòn đảo của Comino chỉ có diện tích khoảng 3,5 km vuông, nhưng lại mang tới một màu nước biển xanh đến điên rồ, thứ sớm sẽ lấp đầy Instagram của bạn. Tôi cực kỳ khuyến khích bạn nên đi tới đó vào buổi sáng sớm để tránh được đám đông. Sau đó, khám phá hòn đảo và các khu vực sâu hơn bên trong hòn đảo – có vài địa điểm hoàn hảo để bơi – nước biển trong xanh và đa dạng các loài động vật dưới nước (thậm chí có thể có cả Nemo).

  1. HONODOQ IR-RUMMIEN

Từ này có nghĩa là chiến hào trái lựu trong Tiếng Anh và nằm ở phía Nam Gozo, vì vậy tốt hơn là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh để dành cho nhiều phong cảnh thiên nhiên ở Comino. Với nước biển trong xanh một cách đáng kinh ngạc và nhiều hang động tự nhiên xung quanh, Honodoq ir-Rummien là một địa danh nổi tiếng để tắm biển, lặn ống thở, và lặn dưỡng khí. Dọc theo bờ biển, bạn sẽ tìm thấy các chảo muối La Mã cổ đại – nơi hoàn hảo để học những bài học lịch sử trong lúc ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời. #winning

  1. ANCHOR BAY

Vịnh này nằm ở phía Tây Bắc của hòn đảo, và được biết đến với Làng Popeye nhiều hơn là bãi biển của nó. Anchor Bay là phim trường sản xuất âm nhạc cho bài hát Popeye của Robin Williams vào năm 1980, và kể từ đó nơi này trở thành một địa điểm rất thu hút khách du lịch. Bản thân khu vịnh không thường đông đúc như các bãi biển khác, nhưng khu vực các vách đá, các tảng đá và hang động lại rất phù hợp cho những chuyến bơi và lặn biển tuyệt vời.

  1. GOLDEN BAY

Thông thường, khi bạn đặt từ golden (vàng) trước một thứ gì đó, thì nó sẽ làm cho thứ đó nghe có vẻ thanh lịch và sang trọng hơn, giống như một chiếc bút chì vàng hay chiếc dây xích chó bằng vàng. Vâng, chỉ thêm từ vàng thì chưa đủ nói lên vẻ đẹp của bãi biển này. Nếu tôi được phép đặt tên cho nó, tôi sẽ lựa chọn một cái gì đó còn hơn thế chẳng hạn như là: Bãi Biển Tuyệt Vời Nhất Malta Từ Trước Tới Nay. (Nhưng không may là tôi không được đặt tên cho bãi biển này.)

  1. DWEJRA BAY

Trở lại với Gozo, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất đó là Azure Window: Một khối đá lớn trên biển trông rất giống một chiếc cửa sổ. Tuy nhiên, cái mà nhiều người không hề biết đó là có một khu vực tắm biển nhỏ ngay cạnh chiếc cửa sổ đó. Đó là một chút bí ẩn, nhưng chỉ cần đi theo các thợ lặn, những người đã biết tận dụng hồ lặn sâu này.

  1. MGARR IX-XINI BEACH

Đó là một vịnh đẹp như tranh vẽ, nằm cạnh một con suối nhỏ và một thung lũng tự nhiên dốc đứng. Mgarr ix-Xini Beach nằm ở Gozo và là một trong những bãi biển vắng người nhất – rất phù hợp để tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng. Đó không nên là điều bất ngờ, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều nước biển trong xanh hơn, nhiều cơ hội lặn hơn, và nhiều sinh vật dưới nước hơn ở đây. (Nếu điều đó chưa đủ để làm bạn thích thú: Chúng tôi có thể gợi ý bạn về một vài chuyến leo núi ngắm cảnh?)

  1. PARADISE BAY

Nếu bạn đang tronng một nhiệm vụ tìm kiếm thiên đường, thì đừng tìm đâu xa hơn nữa: Paradise Beach chẳng phải ngẫu nhiên lại có cái tên này, và bãi biển này gắn liền với những cảnh quan tuyệt đẹp, các hang động tự nhiên, và còn nhiều hơn nữa những cảnh đẹp mà Instagram của bạn có thể xử lý được. Người Malta cũng thiết lập các mạng lưới ngăn sứa nên bạn có thể bơi mà không cần quá lo lắng, điều này có thể khiến cho trải nghiệm của bạn trở nên vui vẻ hơn rất nhiều. Nếu da của bạn đã đủ nhăn nheo vì ở trong nước cả ngày, hãy thử khám phá khu vực thiên đường khác bằng một hoặc hai chuyến đi bộ đường dài.

  1. GHAJN TUFFIEHA

Nếu những bãi biển hoang sơ với bờ cát mịn là điều bạn tìm kiếm, thì bạn đã trúng số độc đắc ở ngay đây rồi: Ghajn Tuffieha, hay đôi khi được gọi là Riviera, toạ lạc gần Golden Bay, và bạn chỉ có thể tới đó thông qua một chuyến leo bộ cầu thang dốc (gần 200 bậc!), nhưng nó thật xứng đáng! Đó lại là một bãi biển đầy cảnh quan khác, phù hợp cho mọi hoạt động liên quan đến nước và nhiếp ảnh: Rất nhiều du khách đã tới đây để lướt sóng và ở lại ngắm cảnh hoàn hôn đẹp đến nghẹt thở trên bãi biển này.

  1. MELLIEHA BAY

Bạn có cần thêm cát không? Nếu vậy, hãy hướng sự chú ý của bạn tới một bãi biển cát trắng lớn và có thể là nổi tiếng nhất ở Malta: Mellieha Bay, còn được biết tới là Ghadira Bay, với mực nước nông rất lý tưởng cho nhu cầu tản-bộ-và-nước-bắn-tung-toé-lên-mắt-cá-chân của bạn. Nếu bạn muốn thực hiện một số hoạt động trên bờ, hãy thử ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Ghadira gần đó, nơi bảo tồn lưu giữ các loại động vật có vú nhỏ, bò sát, và các loài chim.

Du học Malta cùng EF ngay hôm nay!Các khóa học tại Malta
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký