GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 cuốn sách tiếng Anh sẽ khiến người học yêu thích đọc sách

10 cuốn sách tiếng Anh sẽ khiến người học yêu thích đọc sách

“Nếu như bạn không thích đọc, nghĩa là bạn chưa tìm thấy cuốn sách phù hợp” – J.K Rowling

Đọc bằng một ngôn ngữ khác là một giấc mơ đối với nhiều người. Cần kiên trì và nhẫn nại, nhưng khi bạn bắt đầu, nó sẽ mở ra một thế giới ngôn ngữ hoàn toàn mới và vốn từ vựng của bạn sẽ mở rộng nhanh chóng.

Nếu bạn mới bắt đầu đọc bằng tiếng Anh, thì sách thiếu nhi hoặc truyện tranh là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Bạn sẽ nhanh chóng có được sự tự tin cần thiết để tiến lên cấp độ tiếp theo. Sau đó, bạn có thể muốn xem các phiên bản tiểu thuyết ‘Người đọc tiếng Anh’ được viết lại bằng tiếng Anh đơn giản hơn một chút.

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một cuốn tiểu thuyết tiếng Anh phù hợp, điều quan trọng là phải chọn một thể loại và chủ đề mà bạn thực sự yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn bị cuốn hút, giúp bạn dễ dàng vượt qua thử thách đọc bằng một ngôn ngữ khác.

Vì vậy, hãy xem danh sách mười cuốn sách hàng đầu dành cho người học tiếng Anh của chúng tôi, do một con mọt sách thực thụ giới thiệu cho bạn! Chúng đa dạng về thể loại, độ dài và chủ đề, nhưng chúng đều là những câu chuyện tuyệt vời sẽ khiến bạn say mê khi đọc.

1. Văn phòng thám tử số 1 dành cho quý bà của Alexander McCall Smith

Tiểu thuyết trinh thám là một thể loại tuyệt vời để thử vì chúng sẽ khiến bạn bị cuốn hút. Chúng tôi yêu sách của Alexander McCall Smith vì ngôn ngữ tương đối đơn giản, câu chuyện luôn hấp dẫn và các nhân vật vui nhộn! Nếu bạn thích cuốn sách đầu tiên này, còn rất nhiều cuốn khác trong bộ truyện để bạn tiếp tục.

2. Khi lỗi thuộc về những vì sao của John Green

Lãng mạn, dí dỏm và hài hước, nhưng cũng rất buồn, đây là một cuốn sách dành cho những người lãng mạn vô vọng. Theo dõi câu chuyện tình yêu giữa Hazel và Augustus, những người gặp nhau tại một nhóm hỗ trợ ung thư cho thanh thiếu niên. Ngôn ngữ trẻ trung và sắc sảo, làm cho cuốn sách trở nên hấp dẫn và sinh động, và bạn có thể sẽ học được một số phép ẩn dụ mới trên cả hành trình đọc!

3. Harry Potter của J.K. Rowling

Sách Harry Potter rất phù hợp cho người học tiếng Anh vì Rowling không sử dụng từ vựng hoặc ngữ pháp phức tạp nên bạn sẽ có thể hiểu hầu hết câu chuyện. Hoặc nếu bạn đã đọc sách bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, thì bạn sẽ thấy việc đọc Harry Potter đỡ vất vả hơn và thư giãn hơn. Cuốn sách đầu tiên không quá lớn, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và xây dựng sự tự tin khi đọc tiếng Anh của bạn.

4. Câu lạc bộ an mạng ngày thứ Năm của Richard Osman

Cuốn sách vui nhộn này theo chân một nhóm người về hưu thích điều tra những tội ác chưa được giải quyết. Nó hài hước, vui vẻ và cuộc đối thoại chân thực của người Anh thực sự tạo cảm giác như bạn đang nghe bà của mình nói.

5. Chín người lạ hoàn hảo của Liane Moriarty

Cuốn sách bán chạy này diễn ra trong một kỳ nghỉ dưỡng sức khỏe sang trọng ở vùng nông thôn Úc, khi chín người lạ cùng nhau giải quyết các vấn đề của họ, nhưng cuối cùng lại phải đối mặt với nhiều vấn đề mới. Với rất nhiều cuộc đối thoại giữa các nhân vật, đó là một cách tuyệt vời để làm quen với cách nói chuyện điển hình của người Úc. Kể từ khi nó được chuyển thể thành một chương trình truyền hình, vậy sau khi kết thúc cuốn sách, bạn cũng có thể say sưa xem loạt chương trình này.

6. Eleanor Oliphant hoàn toàn ổn của Gail Honeyman

Hài hước, cảm động và ấm lòng, cuốn sách nổi tiếng này là câu chuyện về một nhân viên văn phòng bình thường sống theo thói quen rất nhàm chán, sống sót bằng chiếc bánh pizza đông lạnh. Câu chuyện được kể theo quan điểm của Eleanor, khi cô học cách trưởng thành và thích nghi. Cuốn sách này sẽ khiến bạn trải qua mọi cung bậc cảm xúc và bạn sẽ không muốn nó kết thúc.

7. Daisy Jones & the Six của Taylor Jenkins Reid

Hãy theo dõi cuộc đời quay cuồng của ca sĩ Daisy Jones và các thành viên trong ban nhạc của cô ấy khi họ kể lại câu chuyện về sự nổi tiếng của họ với tư cách là những ngôi sao nhạc rock. Được viết theo phong cách phỏng vấn độc đáo, điều này làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn, lôi cuốn và là một cách tuyệt vời để học thông qua đối thoại. Một cuốn sách phải đọc cho người hâm mộ âm nhạc!

8. Người biên tập của Steven Rowley

Là sự pha trộn giữa lịch sử Hoa Kỳ và cốt truyện thời hiện đại, cuốn sách cảm động này kể câu chuyện về một tác giả đang gặp khó khăn cuối cùng đã được một biên tập viên chọn - và đó không ai khác chính là đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy Onassis. Bạn sẽ yêu các nhân vật và ngôn ngữ đẹp và trữ tình. Bạn thậm chí có thể rơi một hoặc hai giọt nước mắt khi kết thúc cuốn sách!

9. Ngôi nhà trên phố Mango của Sandra Cisneros

Cuốn sách này thường được học trong các lớp học tiếng Anh ở các trường phổ thông và đại học ở Hoa Kỳ. Phim kể về câu chuyện của một cô bé 12 tuổi người Mỹ gốc Mexico khi lớn lên và thích nghi với cuộc sống ở Mỹ thông qua những câu chuyện ngắn. Chỉ 103 trang, lối viết nhật ký phù hợp với ngôn ngữ đơn giản, và bạn sẽ có thể học rất nhiều từ vựng hàng ngày thông qua cuốn sách này.

10. James và quả đào khổng lồ của Roald Dahl

Cuốn sách lâu đời nhất trong danh sách của chúng tôi, nhưng cốt truyện đơn giản nhưng thông minh làm cho cuốn sách này trở thành một cuốn sách tuyệt vời cho mọi trình độ tiếng Anh. Ngữ pháp và từ vựng đơn giản sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi mà không cần phải lôi từ điển ra. Sau khi bạn đọc xong cuốn sách này, hãy thử những cuốn sách khác của Dahl, Ngài cáo tuyệt vời hoặc Charlie và nhà máy Sôcôla

Nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bạn ở nước ngoàiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm