GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa điểm tiềm ẩn tại Eastbourne

10 địa điểm tiềm ẩn tại Eastbourne

Nằm tọa lạc tại thị trấn nhiều ánh nắng nhất của Vương quốc Anh, bãi biển rộng lớn của Eastbourne, con đường đi dạo thoải mái và bến tàu nổi tiếng là những địa điểm rất đáng để ghé thăm. Nhưng để thực sự tìm hiểu thị trấn ven biển thanh lịch này, bạn cần phải thoát khỏi lối mòn du lịch thông thường. Hãy dành cả ngày để chèo thuyền kayak, đi bộ, nhâm nhi, đọc sách và khiêu vũ theo cách riêng của bạn với hướng dẫn khám phá những địa điểm tiềm ẩn đáng giá nhất tại Eastbourne.

1. Chợ Eastbourne Borough

Vào mỗi thứ Tư và Chủ Nhật hàng tuần, chợ Eastbourne Borough sẽ mở cửa ở trung tâm thị trấn, với hàng trăm gian hàng bày bán các sản phẩm địa phương, bánh mì artisan, đồ ngọt, đồ nghệ thuật và thủ công. Họ thậm chí còn mở một khu vực dành riêng cho người ăn chay vào Chủ nhật. Vào mỗi dịp Giáng sinh, khu chợ sẽ vô cùng sôi động, với nhiều mặt hàng thủ công hoàn hảo để bạn làm quà tặng cho những người thân yêu ở quê nhà.

2. Chèo thuyền Kayak tại Seven Sisters

Những vách đá phấn ngoạn mục tại Seven Sisters có thể không giống một viên ngọc ẩn mà giống như một địa điểm du lịch hấp dẫn hơn, hãy thử đắm mình dưới dòng nước để tận hưởng vẻ đẹp của nó ở một góc nhìn khác. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền kayak tại Buzz Active và chèo thuyền theo cách riêng xuống Thung lũng Cuckmere thong thả cho đến khi giáp ranh với biển, tại đó, bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của cả bờ biển và thị trấn.

3. Quầy nhạc mùa hè

Bờ biển Eastbourne là nơi phải đến vào mùa hè, khi ‘Ban nhạc bận rộn nhất thế giới’ sẽ tổ chức các buổi biểu diễn nhạc pop, rock, jazz và tưởng nhớ vào mỗi buổi tối, đỉnh điểm là màn bắn pháo hoa hàng tuần. Quầy nhạc ngoài trời lịch sử này có thể chứa 1400 khách và đã tổ chức các buổi hòa nhạc từ năm 1935. Giá vé rẻ, dao động từ £ 3,50 đến £ 8,95 cho người lớn, và họ thậm chí còn tổ chức các buổi biểu diễn mừng lễ Giáng sinh, Giao Thừa và Lễ Phục sinh miễn phí.

4. Alfresco Shakespeare

Một trong những địa điểm tuyệt nhất được giữ bí mật của khu vực, những khu vườn Ý tại đây đều được cắt tỉa cẩn thận, với lối đi vắng vẻ và những hồ đá chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống. Bạn có thể tổ chức một buổi picnic nhỏ bên dưới giàn che, hoặc đi lang thang dọc theo những con đường mòn bên vách đá và ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Vào mùa hè, các vở kịch Shakespeare được tổ chức ngoài trời trong các giảng đường tự nhiên ở khu vườn, với dàn Pergola được trang trí công phu phủ đầy rêu làm sân khấu.

5. Ngắm sao tại Beachy Head

Bầu trời tối của khu vực khiến nơi đây trở thành địa điểm nổi tiếng để ngắm sao. Trên thực tế, Vườn Quốc gia South Downs gần đó là một trong 18 khu vực duy nhất trên thế giới được vinh danh là Khu bảo tồn Bầu trời Tối –  nhờ vào những đêm đầy sao, đặc biệt tối của nó. Hiệp hội Thiên văn Eastbourne thường tổ chức các đêm ngắm sao công cộng miễn phí hàng tháng tại Beachy Head và các địa điểm khác xung quanh thị trấn. Họ cung cấp kính thiên văn, máy ảnh và cả những lời khuyên từ chuyên gia – nên bạn chỉ cần mang theo một số quần áo ấm là đủ!

6. Tiệm kem của Fusciardi

Quán ăn địa phương gia đình này nằm ngay gần con đường chính, đã bán kem từ năm 1967 và có 16 hương vị để lựa chọn, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Mua một ly cà phê hoặc một ly kem và băng qua đường để đi tản bộ dọc theo Eastbourne về phía bến tàu lịch sử. Một ly Sôcôla nóng đậm đà từ quán họ vào một ngày mát mẻ sẽ khiến bất kỳ ai cũng hài lòng.

7. Khu rừng Hundred Acre Wood

Five Hundred Acre Wood là khu rừng kỳ diệu đã truyền cảm hứng để A. A. Milne tạo nên khu vườn hư cấu “Hundred Acre Wood” trong tiểu thuyết kinh điển Winnie the Pooh của ông. Chỉ cách Eastbourne 30 dặm, vùng rừng này sẽ là một chuyến đi trong ngày sảng khoái để đắm mình trong vùng nông thôn nước Anh đầy mê hoặc. Đừng quên ghé thăm cây cầu Pooh Sticks – cây cầu gỗ nơi trò chơi giả tưởng lần đầu tiên được chơi. (Trò chơi rất đơn giản – thả hai cây gậy qua một bên của cây cầu và cây nào bật ra bên kia trước sẽ thắng.)

8. Printers Playhouse

Bạn không thể nào cưỡng lại được bầu không khí tại The Printers Playhouse, một địa điểm biểu diễn nhạc sống nổi tiếng chỉ cách khuôn viên trường EF Eastbourne chỉ 10 phút đi bộ. Nhấm nháp một ly bia ở sân sau hoặc tham gia một buổi biểu diễn trong nhà hát thân mật ở tầng trên. Tầng dưới dành để tổ chức nhạc sống hoặc chương trình giải trí, chẳng hạn trò đố vui vào các buổi tối trong tuần, hoặc đêm nhạc tự do mỗi thứ Tư – mang đến cơ hội tuyệt vời để khám phá các nghệ sĩ, diễn viên hài, nhà thơ và nhạc sĩ địa phương.

9. Cửa hàng sách Camilla

Bước vào “Cửa hàng sách Camilla” giống như đang bước vào hang động của Aladdin vậy. Hiệu sách cũ trải rộng trên nhiều tầng và chứa hơn 500.000 cuốn sách. Sách được trải dài khắp các kệ và ngăn xếp trên sàn, buộc bạn phải có nhiệm vụ là tìm được một cuốn sách nhất định. Hãy khám phá các kệ hàng và chọn thứ gì đó bắt mắt với mức giá hời. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được sự chào đón thân thiện từ chú vẹt biết nói Archie – vốn luôn xem tiệm sách là nhà của mình.

10. Đường mòn quay phim

Eastbourne là một địa điểm quay phim nổi tiếng của các tác phẩm điện ảnh  Anh và Hollywood kinh điển như Harry Potter, Diana, Little Britain và Trân Châu Cảng. Khám phá thêm về Eastbourne khi bạn theo chân các ngôi sao như Dame Helen Mirren, Cate Blanchett, Matt Lucas và David Walliams. Eastbourne’s TV và Film Map đã vẽ sơ đồ tất cả các địa điểm hàng đầu để khám phá, nên bạn chỉ cần tải về và bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình thôi!

Học ngôn ngữ và du lịchTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm