GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa điểm tiềm ẩn tại Manchester

10 địa điểm tiềm ẩn tại Manchester

Với lịch sử phát triển công nghiệp, kết hợp với phong cách hipster hiện đại đã khiến Manchester trở thành một thành phố mang tính biểu tượng của nước Anh. Thành phố với nhiều điều thu hút du khách. Ghé thăm các không gian nghệ thuật hồi sinh, các quán bar dưới lòng đất. Các khu dân cư tuyệt đẹp và thưởng thức nghệ thuật đường phố là cách tuyệt vời để bạn tìm hiểu về thành phố này. Bên dưới là tổng hợp các địa điểm tiềm ẩn đang chờ bạn khám phá tại Manchester.

1. Ancoats Peeps

Bạn có thể nhìn lại một phần quá khứ của Manchester thông qua những lỗ nhỏ bằng đồng nằm rải rác trên các bức tường khắp quận Ancoats phía bắc. Mà gần đây đã được tạp chí Time Out bình chọn là một trong những khu phố cool ngầu nhất thế giới. Vì không có ghi chép nào ghi lại chính xác số lượng các lỗ đồng cũng như vị trí chính xác của nó. Nên sẽ thú vị hơn khi bạn đang khám phá khu vực lân cận và vô tình bắt gặp chúng. Nhưng đừng lo. Bạn sẽ không lo bị hết năng lượng khi khám phá khu vực này đâu. Vì có rất nhiều hàng quán yêu thích của Manchester nằm tại Ancoats. Bạn có thể thưởng thức một ly cà phê tại Ancoats Coffee Co., một chiếc bánh nướng xốp cruffin (kết hợp giữa bánh nướng crumpet và muffin) tại Pollen. Hoặc một chiếc bánh pizza tại Rudy’s.

2. Chèo thuyền hồ Heaton Park

Mặc dù mùa hè ở Manchester khá ấm áp. Nhưng nếu dành một ngày bên làn nước để giải nhiệt thì vẫn rất tuyệt vời. Để một ngày vui chơi bên ngoài với bạn bè thêm vui và khác biệt, hãy ghé thăm hồ chèo thuyền Heaton Park. Tạo lại khoảnh khắc trên “Notebook” của riêng bạn khi chèo thuyền quanh chiếc hồ đầy lá, cách trung tâm thành phố 20 phút đi xe điện ngắn này. Thuyền chèo và bàn đạp lịch sử được cho thuê từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 10 và có giá 8,50 bảng Anh cho 45 phút chèo.

3. Khám phá các quán bar tiềm ẩn

Nếu có một điều không thể không kể đến tại Manchester, thì đó là cuộc sống về đêm tại đây. Những món đồ uống thậm chí còn ngon hơn nếu bạn dành ra một chút sức lực tìm kiếm nó. Vì vậy, hãy dành buổi đêm để tham quan các quán bar ẩn mình tốt nhất của thành phố. Bắt đầu tại The Washhouse – nơi thay vì giặt giũ. Bạn có thể nhâm nhi những ly cocktail thơm ngon trong không gian đầy phong cách. Bạn cũng có thể tận hưởng buổi tối tại Science and Industry. Một quán bar nằm trong một quán bar khác nằm trên tầng cao nhất của Cane & Grain. Nơi họ đưa các loại cocktail thử nghiệm lên một tầm cao mới.

4. Tìm kiếm ong thợ

Một khi bắt đầu tìm kiếm, bạn sẽ không thể ngừng nhìn thấy những con ong trên khắp Manchester. Biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố – con ong thợ. Đây là đại diện cho đạo đức làm việc chăm chỉ của người Mancunian và hoạt động tích cực. Nhiều doanh nghiệp và các tòa nhà địa phương đã đưa hình ảnh con ong vào trang trí của họ. Điều này làm cho việc bắt ong trở thành một cách thú vị để khám phá thành phố. Hãy để mắt đến chúng khi đi lang thang và bạn sẽ thấy hình ảnh ong ở khắp mọi nơi! Đừng bỏ lỡ Tòa thị chính Manchester, Đại học Manchester và tháp Đồng hồ Kimpton.

5. UV Cricket

UV Cricket là gì? Cửa hàng đầu tiên trên thế giới vừa được khai trương tại khu phức hợp cricket trong nhà Sixes tại Manchester. Cho phép những người chơi cricket tay mơ thể hiện kỹ năng đánh bóng của họ dưới ánh đèn UV. Dù là người đam mê bộ môn thể thao cho quý ông này hay chưa từng cầm gậy trong đời. Bạn cũng sẽ có những pha đập bóng thú vị trong bầu không khí disco này. Sau đó, nạp năng lượng bằng một đĩa BBQ lớn và các loại cocktail thơm ngon. Đặc biệt hơn cả là sinh viên được giảm giá 50%.

6. Afflecks

Rời khỏi các cửa hàng trên đường phố và bước vào Afflecks. Một khu chợ thời trang nhộn nhịp với hàng chục gian hàng và cửa hàng riêng biệt trải dài khắp bốn tầng. Nơi đây bày bán các mặt hàng có một không hai, đồ thủ công, tác phẩm nghệ thuật, thời trang cổ điển và chiết trung. Nó có tất cả mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng. Với các quầy hàng và sạp bán luôn thay đổi, bạn sẽ luôn tìm thấy điều gì đó mới mẻ trong mỗi lần ghé thăm. Nơi này thậm chí còn có cả tiệm làm tóc, massage Thái, thợ xăm, bói bài tarot cũng như các quầy hàng ăn uống khác.

7. Victoria Baths

Làm gì với một hồ bơi Edwardian không còn được sử dụng? Tất nhiên là biến nó thành một không gian tổ chức sự kiện rồi! Nơi đây thường được dùng để tổ chức các liên hoan phim, chợ, buổi hòa nhạc và trình diễn nhạc sống trên sân khấu lộng lẫy. Địa điểm này cũng xuất hiện trong một số loạt phim truyền hình nổi tiếng bao gồm Life on Mars và Peaky Blinders, và bạn có thể tham quan để tìm hiểu thêm về địa điểm tiềm ẩn độc đáo này.

8. Curry Mile

Có rất nhiều địa điểm cho người đam mê ẩm thực khám phá tại Manchester. Khi bụng bạn cồn cào nhưng túi tiền lại rỗng, hãy ghé qua Curry Mile. Chỉ cách khuôn viên EF Manchester một quãng đi bộ ngắn, đoạn đường Wilmslow ngắn ngủi này có hơn 70 nhà hàng Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh phục vụ các bữa ăn ngon cho đến tận đêm khuya. Mặc dù rất khó để chọn một địa điểm yêu thích nhất, nhưng Mughli vẫn thường được đánh giá là một trong những nhà hàng Ấn Độ tốt nhất ở Manchester, thậm chí còn được nam diễn viên Jared Leto ghé thăm.

9. Công viên Whitworth

Tại Công viên Whitworth, bạn có thể cùng các sinh viên từ trường Đại học gần đó tham gia thư giãn dưới ánh nắng mặt trời. Khu vực xanh tươi xinh đẹp này có nhiều không gian để chạy bộ, dắt chó đi dạo, ném đĩa bay và dã ngoại. Vào mùa hè, công viên mở cửa đến 10 giờ tối, vì vậy bạn có thể dành thời gian khám phá các tác phẩm điêu khắc rải rác khắp công viên hoặc tập luyện đến đổ mồ hôi tại khu vực tập luyện ngoài trời. Đừng quên mang theo một số loại hạt cho những chú sóc thân thiện tại công viên.

10. Tham quan tầng hầm dưới lòng đất

Ngay dưới bề mặt đường phố của Manchester là vài km đường hầm nằm dưới lòng đất. Từ các lối thoát hiểm cho những người đang đối mặt với sự đàn áp tôn giáo, đến ga tàu điện ngầm cũ không bao giờ còn được sử dụng và các hầm trú ẩn của máy bay không kích được sử dụng trong chiến tranh, hệ thống đường hầm phức tạp này mang đậm dấu ấn lịch sử. Mặc dù một số chuyến tham quan đường hầm hiện đang bị tạm dừng, bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tại đây hoặc tham gia chuyến tham quan Haunted Underworld bên dưới Great Northern Goods Warehouse.

Du học Ngôn ngữDu học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm