GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều đáng yêu của Singapore

10 điều đáng yêu của Singapore

Khi nhắc đến Singapore, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hệ thống tàu điện nhộn nhịp và đường sá sạch sẽ. Mặc dù các hình ảnh đó hoàn thành chính xác nhưng Singapore còn có nhiều điều thú vị khác. Từ những nhà hàng thời thượng và sang trọng mọc lên khắp nơi đến khu phố thời trang tấp nập và tươi mới, quốc gia với nhiều quy tắc truyền thống này vẫn có thể khiến bạn bất ngờ. 10 điều đáng yêu của Singapore được liệt kê dưới đây có thể sẽ thôi thúc bạn đến du học, hay ghé thăm quốc gia này ngay lập tức.

  1. Nền ẩm thực phong phú

Vốn chịu sử ảnh hưởng từ các nền ẩm thực Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia nên không ngạc nhiên khi ẩm thực ở Singapore nổi tiếng về chất lượng và mức độ phong phú. Quốc gia này là nơi tọa lạc của nhà hàng đạt chuẩn Michelin có giá phải chăng nhất thế giới là Liao Fan Hongkong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle. Mặc dù tên nhà hàng hơi dài nhưng bạn có thể yên tâm rằng nơi đây phục vụ các món ăn dân dã đơn giản nhưng cực kỳ ngon miệng. Singapore còn có nhiều khu chợ ẩm thực đặc sắc (gọi là trung tâm hawker) thường nằm ở khu vực dưới lòng đất nên nếu bạn chịu khó tìm thì sẽ thấy nhiều địa điểm ăn uống ngon lành.

  1. Ngôn ngữ chính là tiếng Anh

Vì từng là thuộc địa của Anh nên ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại đây là tiếng Anh. Singapore thu hút nhiều cư dân quốc tế đến sinh sống nên có môi trường đa sắc tộc. Vừa có ngôn ngữ chính là tiếng Anh vừa có môi trường đa văn hóa nên Singapore là địa điểm lý tưởng để bạn rèn luyện khả năng Anh ngữ và tìm hiểu văn hóa thế giới.

Nhiều học sinh đã chọn những khóa du học ngắn hạn, du học hè Singapore để cải thiện vốn tiếng Anh và tăng trải nghiệm của bản thân tại quốc gia phát triển vào bậc nhất châu Á này.

  1. Khách sạn Marina Bay Sands

Khách sạn Marina Bay Sands là một trong những địa điểm ấn tượng nhất ở Singapore. Nếu bạn có cơ hội qua đêm tại khách sạn sang chảnh này thì bắt buộc phải trải nghiệm hồ bơi có thiết kế độc đáo nằm trên tầng thượng. Trong trường hợp bạn không phải là khách thì vẫn có thể mua vé để lên khu vực quan sát SkyPark của khách sạn có góc nhìn 360 độ để ngắm khung cảnh thành phố từ trên cao.

  1. Thành phố trong vườn

Singapore được mệnh danh là thành phố trong vườn vì gần 50% diện tích nơi đây được bao phủ bởi cây xanh. Từ những khu bảo tồn thiên nhiên đến các vườn bách thảo, quốc gia này chưa bao giờ vắng bóng mảng xanh. Trong danh sách vô số hoạt động bạn có thể làm ở Singapore thì tham quan khu vườn Gardens by the Bay là điều không thể bỏ lỡ. Khu vườn này có đến 1 triệu loài cây nên chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ vì choáng ngợp. Từ thác nước yên tĩnh ở Khu Rừng Mây (Cloud Forest) đến các cây đại thụ (Supertree) lấp lánh, khu vườn Gardens by the Bay sẽ khiến bạn hài lòng.

  1. Văn hóa đặc trưng

Nền văn hóa ở Singapore được hình thành nhờ sự ảnh hưởng của vô số dân tộc. Người dân Singapore đến từ nhiều quốc gia với đa dạng tín ngưỡng nhưng vẫn có thể sống chung một cách hòa hợp. Điểm đáng chú ý nhất của quốc gia này là sự sạch sẽ và cách ứng xử văn minh. Bạn sẽ phải tuân thủ các luật lệ hà khắc và quy định nghiêm ngặt về kẹo cao su và xả rác vì đó là lý do giúp Singapore trở thành một trong những nơi sạch đẹp nhất thế giới.

  1. Sạch đẹp

Như đã nói bên trên, sự sạch sẽ của Singapore là một điểm nổi bật quan trọng. Nếu bạn hình dung một thành phố sôi động và nhộn nhịp thường sẽ đi cùng với một chút lộn xộn thì Singapore sẽ làm cho bạn bất ngờ. Hệ thống đường phố và phương tiện công cộng tại đây luôn trong tình trạng gọn gàng và sạch sẽ nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề vệ sinh.

  1. Những bãi biển đẹp

Singapore có tổng cộng 7 bãi biển. Từ bãi biển Palawan với cây cầu treo huyền bí đến bãi biển tại đảo Lazarus tọa lạc ngoài biên giới Singapore với nhiều hoạt động thú vị. Tắm mình trong ánh nắng, ngồi ngắm biển hoặc chơi bóng chuyền trên bãi cát đều là những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

  1. Thời trang phát triển

Mặc dù Singapore không phải là là thành phố quá nổi tiếng về thời trang nhưng thị trường thời trang nơi đây vẫn có nhiều điểm đáng chú ý. Nhiều nhà thiết kế trẻ đã tân trang lại những nhà hàng cũ tại đường Haji để trưng bày những mẫu thiết kế của mình. Đối lập với những trung tâm thương mại sầm uất, khu vực cho giới sành điệu này của Singapore đem đến các mẫu thiết kế hoài cổ, sinh động và độc đáo. Khu vực này cũng được trang hoàng đủ lộng lẫy để bạn chụp hình sống ảo đăng lên Instagram.

  1. Bảo tàng ArtScience

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, bảo tàng ArtScience tại Singapore còn trưng bày những sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ. Trong triển lãm The Future World tại bảo tàng, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng 4 chủ đề chính là Thiên nhiên (Nature), Thị trấn (Town), Công viên (Park) và Không gian (Space). Mỗi chủ đề sẽ được thể hiện bởi hệ thống ánh sáng bắt mắt và nghệ thuật tương tác sinh động một cách riêng biệt và độc đáo.

  1. Mùa hè quanh năm

Nếu bạn thích mùa hè đến mức muốn sống tại nơi có khí hậu ấm áp quanh năm thì đảo quốc sư tử là nơi phù hợp vì nhiệt độ trung bình trong năm của quốc gia này là 32ºC. Nếu chọn du học tại Singapore thì bạn sẽ không cần dùng đến những loại áo len cổ lọ hoặc các chiếc áo khoác nặng nề mà sẽ luôn thoải mái với phong cách áo phông quần cộc.

Học tiếng Anh với EF tại SingaporeCác khóa học Tiếng Anh
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm