GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 Điều Nên Tránh Khi Làm Việc Trong Môi Trường Quốc Tế

10 Điều Nên Tránh Khi Làm Việc Trong Môi Trường Quốc Tế

Khi làm việc ở nước ngoài hoặc trong các nhóm với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới, bạn phải nhớ rằng đồng nghiệp của bạn có thể sẽ có thế giới quan rất khác với bạn. Tránh những sai lầm này và bạn sẽ thấy rằng làm việc trong một bối cảnh quốc tế sẽ trở nên suôn sẻ hơn, và bạn sẽ không phải đối mặt với các xung đột văn hóa – thường là nguyên nhân gây căng thẳng và tạo nên sự xa cách.

1. Nga

Không bao giờ bắt tay hời hợt. Oh, và đừng mỉm cười chỉ để tỏ ra lịch sự, bạn sẽ bị xem là không chân thành.

2. Trung Quốc

Đừng đưa hay với tay chỉ bằng một tay. Bạn phải nhớ rằng luôn nhận và đưa danh thiếp bằng cả hai tay.

3. Brazil

Đừng xử sự quá chuyên nghiệp. Phối hợp giữa phong cách cá nhân và chuyên nghiệp là cách xử sự đúng nhất.

4. Nhật

Từ “không” hiếm khi được sử dụng. Thay vào đó bạn có thể nói một cách khác đi, ví dụ, thay vì nói rằng “điều gì đấy có thể sẽ rất khó khăn”, hãy giữ im lặng, hoặc chuyển hướng cuộc trò chuyện.

5. Ý

Đừng mặc đồ cẩu thả. Thay vào đó, chắc chắn rằng bạn luôn mặc đẹp và chu đáo. Ở Ý, phong cách chính là nền tảng của nhiều thứ trong cuộc sống.

6. Pháp

Đừng cá nhân hóa vấn đề và cứ tin rằng thế nào bạn cũng sẽ bị người khác ngắt lời. Đó là hình thức giao tiếp khá bình thường ở Pháp, vì vây bạn hãy xem đó như một dấu hiệu tích cực là các đối tác kinh doanh khá quan tâm đến bạn hoặc ý tưởng của bạn.

7. Đức

Đừng đến trễ. Mẹo quan trọng nhất? Đến đúng giờ. Luôn luôn đến đúng giờ.

8. Tây Ban Nha

Đừng ngạc nhiên nếu văn phòng làm việc đóng cửa trong hai tiếng ngay giữa ngày làm việc. Hoặc chuyện mọi người đến văn phòng lúc 10h sáng và ra về sau 7h tối. Đó là một phần của văn hóa làm việc ở đây.

9. Mỹ

Đừng để lại ấn tượng ban đầu yếu ớt, hãy đảm bảo rằng cái bắt tay của bạn hoàn hảo nhất có thể. Hãy dùng đúng lực khi bắt tay, tính toán thời gian chuẩn xác, và luôn nhìn trực tiếp vào mắt người đối diện khi bạn đang bắt tay; điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thỏa thuận kinh doanh của bạn.

10. Anh

Đừng hành xử thô lỗ. Lịch sự là chìa khóa cho mọi vấn đề. Và luôn nhớ rằng vì bạn không phải là người bản xứ, đôi khi sẽ hơi khó khăn để hiểu được cách người bản xứ bày tỏ vì họ thường dùng nhiều thuật ngữ lịch sự khác nhau.

EF có thể giúp bạn khởi đầu sự nghiệp quốc tếTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm