GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lợi ích khi du học dài hạn

10 lợi ích khi du học dài hạn

Học một ngôn ngữ mới ở nước ngoài là một trong những điều bổ ích nhất mà bạn có thể làm. Nó là điều tuyệt vời cho bộ não của bạn. (Vâng, biết song ngữ thực sự là một điều tốt). Tuyệt vời cho sự tự tin của bạn và cho sự nghiệp của bạn. Tuy nhiên, trở nên thành thạo không phải là điều dễ. Và bạn càng đầu tư nhiều vào điều đó, bạn càng hoà nhập tốt hơn vào một ngôn ngữ mới. Sử dụng nó mỗi ngày trong nhiều tình huống khác nhau. Khả năng bạn đạt được mục tiêu của mình sẽ càng cao hơn. Dưới đây là 10 lợi ích khi du học dài hạn.

1. Thành thạo ngôn ngữ

Chẳng có gì bí mật ở đây. Bạn càng học ở nước ngoài lâu, bạn càng sử dụng thành thạo ngôn ngữ hơn. Thông qua sự kết hợp hàng ngày của các lớp học và sự tương tác thực tế (mỗi ngày trong vài tháng trời). Bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong các kỹ năng ngôn ngữ và cả sự tự tin.

2. Tăng vọt sự tự tin

Không chỉ kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được nâng cao. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sống ở nước ngoài, đó là sự tự tin của bạn cũng sẽ được tăng lên. Di chuyển tới một nền văn hoá khác, làm quen với những người bạn mới. Và quản lý ngân sách là những kỹ năng sẽ giúp bạn trở thành một người du lịch thế giới tự tin và độc lập.

3. Biết tiếng địa phương nhiều hơn

Có một sự khác biệt giữa việc học một ngôn ngữ và việc thực sự sống cùng ngôn ngữ đó. Khi bạn dành một khoảng thời gian dài ở một đất nước khác, bạn gom nhặt những điều riêng biệt. Những thành ngữ địa phương và một giọng đúng chuẩn hơn nhiều. Bạn sẽ học được cách nói giống như người bản địa. Nhận ra cách hiểu được ẩn ý. Và hiểu được ngôn ngữ, các cử chỉ cơ thể đặc trưng của nền văn hoá. Bạn càng biết nhiều biệt ngữ địa phương, bạn càng kết nối sâu sắc hơn với ngôi nhà mới của mình.

4. Đắm mình trong phong cách sống mới

Du học nước ngoài trong một hoặc hai tuần sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn sơ lược về một nền văn hoá khác. Nhưng ở lại trong một khoảng thời gian dài hơn cho phép bạn hoàn toàn hoà nhập bản thân. Bạn sẽ học được cách nhìn thế giới. Bạn khám phá ra mọi khía cạnh của ngôi nhà mới nằm cách xa ngôi nhà thân thuộc của bạn. Khi bạn chỉ theo học trong một vài tuần, bạn có thể sẽ phải rời đi ngay khi người pha chế bắt đầu nhớ tên bạn. Và biết được món ăn bạn thường gọi vào mỗi sáng. Các sinh viên du học dài hạn sẽ có đủ thời gian để tìm kiếm một quán café hoàn hảo. Gọi giao bánh pizza tại nhà vào những buổi tối. Và biết được cần phải gọi cho ai để đặt bàn cho một bữa sáng muộn cực kỳ ngon miệng.

5. Nhiều thời gian để khám phá

Đánh dấu đã thực hiện vào các điểm đến và các hoạt động trong danh sách du lịch mong ước của bạn. Điều này sẽ dễ dàng hơn đôi chút đối với những người học tập ở nước ngoài trong thời gian dài. Sau cùng, có rất nhiều thứ bạn có thể thấy trong những chuyến du lịch cuối tuần. Các sinh viên du học dài hạn được hưởng lợi từ những ngày nghỉ giữa các học kỳ. Có nghĩa là họ có nhiều thời gian để khám phá thành phố mới của họ và còn xa hơn nữa. Điều đó cũng có nghĩa là bạn bè và gia đình có thể tới thăm. Và bạn có thể dẫn họ đi tham quan như một người bản địa vậy.

6. Khởi động sự nghiệp

Hãy hỏi bất kỳ sinh viên tốt nghiệp nào. Thế giới ngoài kia rất nhiều cạnh tranh. Mọi người đang tìm kiếm điều gì đó sẽ khiến cho CV của họ nổi bật. Thêm vào hồ sơ của bạn khả năng thông thạo hoàn toàn một ngôn ngữ chính là cửa ngõ tiến tới giấc mơ sự nghiệp của bạn. Ngoài khả năng song ngữ, thời gian ở nước ngoài cũng sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng giao thoa văn hoá mà các công ty trên thế giới đều đang tìm kiếm.

7. Tương lai tốt đẹp

Các chương trình dài hạn cung cấp cho bạn sự linh hoạt để thử trước nghề nghiệp tương lai. Nhiều khoá học cho phép bạn thử kiểm tra các kỹ năng ngôn ngữ của mình thông qua quá trình thực tập. Và những bài học theo yêu cầu đặc biệt. Bạn sẽ được trải nghiệm thực tế về ngành nghề công việc. Cùng lúc đó gặt hái được những kinh nghiệm làm việc ở môi trường quốc tế để bổ sung vào CV của bạn.

8. Chứng nhận học tập

Các trường đại học và nhà tuyển dụng sẽ muốn nhìn thấy bằng chứng chính thức về trình độ ngôn ngữ của bạn. Du học dài hạn giúp bạn có thời gian học tập. Và hướng tới các kỳ thi ngôn ngữ được quốc tế công nhận. Điều này sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu học thuật và nghề nghiệp trong tương lai.

9. BẠN SẼ TRỞ NÊN CỰC KỲ THÔNG MINH

Đó là một thực tế: Việc học một ngôn ngữ giúp bạn thông minh hơn, đồng cảm hơn v.v… Khả năng giải quyết vấn đề, làm việc đa nhiệm và kỹ năng ra quyết định tất cả đều trở nên dễ dàng hơn khi bộ não của bạn ngày càng nhanh nhạy và có khả năng nhận thức tốt hơn.

10. BẠN SẼ CẢI THIỆN ĐƯỢC CÁC KỸ NĂNG NGÔN NGỮ MẸ ĐẺ

Những người học ngôn ngữ còn trở thành những nhà giao tiếp sắc sảo hơn thậm chí ngay trong ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Khi bạn học một ngôn ngữ, bạn đang – một cách có ý thức hoặc vô ý thức – suy ngẫm lại các cấu trúc của của cả hai ngôn ngữ, đồng thời trau chuốt các kỹ năng ở cả hai thứ tiếng đó.

Du học cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm