GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 nơi tiềm ẩn tại Honolulu

10 nơi tiềm ẩn tại Honolulu

Trên đảo O’ahu, hay còn biết đến với tên gọi ‘The Gathering Place’, Honolulu từ lâu đã thu hút du khách quốc tế. Với những hứa hẹn về những bãi biển đầy nắng và những con sóng đáng tin cậy. Nhưng thành phố thủ đô của Hawaii này vẫn còn nhiều điều để khám phá hơn nữa ngoài lướt sóng. Những gợi ý bên dưới của chúng tôi về những nơi tiềm ẩn và địa điểm bí mật sẽ giúp bạn sống như một người dân địa phương. Và khám phá trọn vẹn Honolulu.

  1. Halona Cove

Với những con sóng hoàn hảo cho người bắt đầu học lướt sóng. Bãi biển Waikiki là một trong những bãi biển đầu tiên mà du khách sẽ lựa chọn khi đến Honolulu. Thay vì hòa vào đám đông, hãy đến bãi biển ở Halona Cove. Để đến đây cần đi bộ một quãng đường dài. Nhưng điều đó giúp bãi biển này trở nên yên tĩnh, tách biệt hơn. Với vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ, bãi biển cũng đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp điện ảnh. Các cảnh trong phim “Cướp biển vùng Caribe” và “50 First Dates” cũng đã được quay ở đây.

  1. Uncle’s Fish Market & Grill

Được bao quanh bởi các rạn san hô và đại dương đầy ắp cá, hải sản ở Hawaii luôn tươi ngon. Nằm ngay gần bên gần Chợ đấu giá cá ở Honolulu, Uncle’s Fish Market & Grill là một trong những nơi tốt nhất để mua cá tại địa phương. Địa điểm này được người dân địa phương, du khách và ngư dân rất yêu thích! Tùy thuộc vào những gì được đánh bắt sớm ngày hôm đó. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như cá ngừ vây vàng, cá hanh, cá nục heo cờ, tôm và sashimi.

  1. Thứ sáu đầu tiên mỗi tháng tại Chinatown

Vào thứ sáu đầu tiên hàng tháng, Honolulu luôn mở tiệc. Nhiều cửa hàng thời thượng và phòng trưng bày ở Chinatown mở cửa muộn. Và tổ chức các sự kiện miễn phí trong suốt buổi tối. Trong khi các quán cà phê, nhà hàng và quán bar thì chuẩn bị cho buổi đêm nhộn nhịp. Bạn có thể vào trung tâm thành phố và đi bộ khám phá nghệ thuật, chợ thủ công địa phương. Cũng như tham dự triển lãm hoặc xem nhạc sống.

  1. Thác Likeke

O’ahu có thể không phải là địa điểm nổi tiếng với những thác nước ngoạn mục như một số hòn đảo Hawaii khác. Nhưng chỉ cách Honolulu nửa giờ lái xe, thác Likeke hai tầng vẫn rất đẹp. Đi theo con đường mòn và đi bộ một đoạn ngắn lên qua khu rừng nhiệt đới xanh ngọc bích. Tận hưởng phong cảnh núi non khi bạn đi. Khi đến nơi, bạn sẽ khó cưỡng lại việc muốn ngâm mình trong hồ bơi tại đó!

  1. Tiệm bánh Happy Cakes

Được làm từ dứa địa phương, hạt mắc ca và dừa, Happy Cakes là một phần của thiên đường Hawaii. Tiệm bánh hiện đang là một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân địa phương và du khách ở Honolulu. Bánh ngọt mới nướng được bày bán hàng ngày tại cửa tiệm trong thị trấn. Và mỗi thứ bảy hàng tuần tại Chợ Nông sản. Tuy nhiên, điều mà người dân địa phương không muốn bạn biết. Đó là bạn cũng có thể đặt bánh trực tiếp từ chủ quán và thợ làm bánh. Owen O’Callahagn sống trên Phố Walina và bạn có thể đặt hẹn để mua một (hoặc ba chiếc) bánh nướng từ nhà bếp tại nhà của anh ấy.

  1. Baileys Antiques & Aloha Shirts

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc áo Hawaii để làm kỷ niệm về thời gian trên đảo, thì chỉ có một nơi duy nhất ở Honolulu để đến. Với hơn 15.000 kiểu áo ‘aloha’ khác nhau. Cùng với vô số đồ cổ và đồ lưu niệm. Bạn có thể lạc vào cửa hàng đầy màu sắc nổi tiếng này.

  1. Nghệ thuật đường phố

Mỗi năm vào mùa xuân, POW! là lễ hội tôn vinh nghệ thuật đường phố. Và cả tài năng trong nước và quốc tế. Các nghệ sĩ và nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo trên một loạt các bức tường ở Honolulu. Từ những con hẻm đến hai bên của các cửa hàng lớn. Và tạo ra những bức tranh tường rực rỡ khổng lồ. Nghệ thuật đường phố vẫn tồn tại cho đến khi lễ hội trở lại vào năm sau. Toàn bộ quá trình được lặp lại. Và một bộ sưu tập các bức tranh tường mới xuất hiện trang trí thành phố. Để thưởng thức các thiết kế lớn nhất, hãy đi bộ xuống Đại lộ Ala Moana, Phố Cooke và Phố Pohukaina.

  1. Moku o Lo‘e (Đảo Dừa)

Trên bờ biển phía đông chỉ cách trung tâm Honolulu ba mươi phút lái xe, Viện Sinh học Biển Hawaii tổ chức các chuyến tham quan các cơ sở nghiên cứu khoa học trên hòn đảo nhỏ xinh đẹp Moku o Lo‘e (Đảo Dừa) vào mỗi Chủ nhật. Tại đây, bạn có thể dành vài giờ khám phá, đặt câu hỏi cho các nhà khoa học để tìm hiểu về công việc họ làm. Cũng như xem cá và cá mập trong các bể nghiên cứu. Và tìm hiểu về cuộc sống bên dưới đại dương xung quanh Hawaii.

  1. Vườn ươm Lyon

Chỉ cách trung tâm thành phố Honolulu một quãng lái xe ngắn, Vườn ươm Lyon là nơi tôn vinh những thảm thực vật nhiệt đới và Hawaii tươi tốt. Những con đường mòn đi bộ uốn lượn xuyên qua khu vườn thực vật và điền trang rộng 200 mẫu Anh xinh đẹp. Thậm chí còn có cả một khu rừng mưa nhiệt đới nhân tạo. Nó được quản lý bởi Đại học Hawaii tại Mānoa và mở cửa cho công chúng vào các ngày trong tuần.

  1. Chợ nông sản Kaka’ako

Thứ Bảy hàng tuần, từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, Chợ Nông sản Kaka’ako mở cửa kinh doanh. Nếu bạn là người thích sản phẩm tươi sống, các quầy hàng ở đây có rất nhiều món ngon. Cũng như trái cây và rau trồng tại địa phương ngay tại trung tâm của Honolulu trên Đại lộ Ala Moana. Dù chỉ mua một ít bơ xay, một túi xoài chín hay một bó hoa rực rỡ. Bạn có thể chắn chắn rằng số tiền bạn chi sẽ hỗ trợ cho nông dân tại các hộ gia đình. Cũng như các nhà sản xuất nhỏ trên đảo!

Học tiếng AnhTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm