GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

11 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT CHO HÀNH TRÌNH CAO HỌC

11 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT CHO HÀNH TRÌNH CAO HỌC

Xin chúc mừng, tất cả việc học hành và những bài luận viết tay đã qua rồi! Tốt nghiệp không chỉ mang theo những giấc ngủ dài hơn và ít đồ ăn căng tin hơn, mà còn mở ra cánh cửa ngắm nhìn thế giới mà bạn vẫn thường mơ về mỗi khi đọc sách hay ghi chép ở thư viện. (Ít nhất là cho đến khi bạn phải sử dụng tấm bằng đó một cách hiệu quả và tìm được một công việc.) Với rất nhiều thành phố hấp dẫn và nhiều địa danh thú vị để lựa chọn, thật không dễ dàng gì để đưa ra quyết định sẽ đi đâu – vì vậy chúng tôi đã tìm ra những địa điểm hay ho nhất dành cho hầu như tất cả mọi đối tượng. Rất tiện phải không?

1. SAN DIEGO CHO VẬN MAY CỦA BẠN Ở GIẤC MƠ MỸ

Khi bạn nhận ra rằng cuộc sống ở San Diego chính là cocktail hoàng hôn và bia lạnh trên bãi biển, là di chuyển nhàn nhã từ A tới B trên một chiếc thuyền đứng, và ngấu nghiến những chiếc tacos cá tươi, bạn sẽ không thể đủ nhanh để đặt vé một chiều tới đây. Một lối sống cực kỳ phong cách chắc hẳn như giống như Giấc mơ nước Mỹ và một địa danh hoàn hảo cho một cuộc phiêu lưu lấy bằng cao học không thể nào quên.

2. SYDNEY CHO NHỮNG KẺ LƯỜI BIẾNG CỐ THỦ TRÊN BÃI BIỂN

“Hãy ngồi xuống và thư giãn đi, bạn của tôi.” Hãy làm quen với điều này vì bạn sẽ nghe nó từ miệng của một người lướt sóng với thân thể rám nắng ở Sydney. Chắc chắn là vậy, thành phố này là một trong những địa danh sống động và mang tính biểu tượng nhất nước Úc, tuy vậy chính những bãi biển rực rỡ, thời tiết tuyệt đẹp quanh năm, và những bãi lướt sóng đẳng cấp thế giới là thứ thu hút những người trẻ tuổi tới vùng đất này. Hãy gói gém kính mát của bạn, dép tông (hay là thongs, theo cách gọi của người Úc), và thật nhiều kem chống nắng cho những ngày nắng gay gắt trên bãi biển, nhồi đầy đồ nướng hải sản, và theo đúng nghĩa đen là chẳng làm gì cả ngoài việc thư giãn. Ngủ, thư giãn và lại lặp lại quy trình đó – đó là một phương châm mà những sinh viên mới tốt nghiệp có thể có được đằng sau việc học hành, phải không?

3. NEW YORK ĐỂ TIÊU TOÀN BỘ SỐ TIỀN TỐT NGHIỆP

Ba từ: Tận hưởng. Yo. Tự bản thân! Sau khi tốt nghiệp, bạn xứng đáng được tiêu tiền, và chính xác thì không nơi nào dễ dàng để tiêu tiền hơn là thành phố Quả Táo Lớn. Rất nhiều cửa hiệu để ghé qua, rất nhiều chương trình ca nhạc Broadway để tham dự, và rất nhiều những cửa hàng bữa sáng muộn cùng với các vườn treo trên mái xinh xắn để đăng lên Instagram của bạn. Thêm vào đó, bạn đang hướng tới một công việc toàn thời gian, và bạn cần một tủ quần áo hoàn toàn mới trông thật chuyên nghiệp, phải không?

4. HAWAII ĐỂ KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN

Với tám hòn đảo lớn và nhiều đảo nhỏ tuyệt đẹp, sẽ thật khó khăn để bạn có thể quyết định nơi bạn sẽ tới, chưa kể phải nghĩ xem việc bạn có thể làm khi tới nơi. Đừng lo lắng, bạn sẽ sớm được thư giãn và hòa mình với thiên nhiên: Tận hưởng khoảng thời gian thư giãn dưới ánh mặt trời trên một bãi biển đẹp tuyệt vời, một trải nghiệm đầy thư giãn khi ngâm mình dưới một thác nước thiên nhiên, hoặc chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu bằng thuyền kayak, lướt sóng, lặn dưỡng khí, và đi bộ đường dài chiêm ngưỡng các dòng nham thạch chạy lên đỉnh núi lửa. Thiên nhiên không thể tuyệt hơn được nữa.

5. LONDON CHO SỰ HỐI HẢ, NHỘN NHỊP, VÀ NHỮNG CƠ HỘI

Tốt nghiệp – một từ mà đồng thời vừa có nghĩa là “Đã tới lúc xả hơi” và “Tôi cho rằng, tốt hơn là tôi nên tìm một công việc.” Còn nơi nào tốt hơn là London? Các đường phố đầy những con người sẵn sàng tiệc tùng và phát triển mạnh mẽ nhờ vào những sự phấn khích trong cuộc sống, trong khi các tòa nhà được “nhét” đầy các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề. Cân bằng lễ mừng tốt nghiệp của bạn với một vài mạng lưới công việc nghiêm túc ở thành phố Sương mù và bạn có thể điền vào cả hai ô lựa chọn cùng một lúc. #winning

6. BARCELONA ĐỂ ÁP DỤNG HIỆU QUẢ TOÀN BỘ CÁC LỚP HỌC TIẾNG TÂY BAN NHA

Hãy nhớ rằng, trong lớp toán, bạn được dạy tất cả các loại đại số phức tạp mà bạn phải dành hàng tuần để lĩnh hội, nhưng thực ra bạn biết rằng có thể bạn sẽ KHÔNG BAO GIỜ sử dụng lại? Vâng, chúng tôi biết điều đó. Nhưng sau khi đã học tập rất chăm chỉ, đừng để tất cả các lớp học trôi đi ngay khi bạn tốt nghiệp – thay vào đó hãy tới Barcelona ngập nắng để luyện tập và trau dồi vốn tiếng Tây Ban Nha của bạn. Gọi tapas bằng tiếng bản địa, tự tán thưởng bản thân vì quá thông minh, và tự thưởng cho mình một ngày đi dạo trên bờ biển.

7. PARIS CHO MỘT MỐI TÌNH (HOẶC TRÁI TIM HOẶC DẠ DÀY)

Bạn không cần phải tới đây trong vòng tay của người yêu hoặc tìm kiếm một người Pháp hấp dẫn để có một mối tình ở Paris. Thành phố Tình yêu có nhiều thứ để tìm kiếm hơn là những người yêu nhau tay trong tay đi dạo dọc theo bờ sông, chia sẻ những cốc café và bánh mỳ đắt tiền vì họ đang vui vẻ: Từ ẩm thực phóng khoáng (xin chào, những chiếc macaroon nhiều màu sắc và nhiều loại pho mát nổi tiếng!) cho tới kiến trúc trang nhã và đầy tính biểu tượng nối thành từng hàng trong thành phố và sẽ trông thật tuyệt vời trên Instagram (#EFMoment) – có một chút gì đó cám dỗ đối với bất kỳ ai.

8. SAN FRANCISCO DÀNH CHO CÁC DOANH NHÂN

Richard Branson có một hòn đảo riêng và mọi loại máy bay riêng để tới thăm đảo của mình. Ai lại không thích cuộc sống như vậy chứ? Giờ đã đến lúc dẫn đường cho Richard Branson bên trong bạn, nghĩ ra một ý tưởng đáng giá hàng triệu đô sẽ thay đổi thế giới và đưa bản thân bạn vào vị trí của một CEO. Bước gợi ý đầu tiên là tới San Francisco – được biết đến là quê hưởng của mọi sự khởi đầu và các ý tưởng kinh doanh – và bao quanh bạn với nhiều loại sáng kiến về những ý tưởng hay ho. Thậm chí nếu bạn không thành lập một công ty riêng ngay lập tức, họ cũng đang tìm kiếm những nhân sự sáng tạo và chăm chỉ như bạn.

9. VANCOUVER CHO CÁC NHÀ THÁM HIỂM

Mặc dù có vẻ như việc học tập không bao giờ là kết thúc, nhưng cuối cùng đã đến lúc ngừng chúi mũi vào sách vở và tự giới thiệu lại bản thân mình với thế giới bên ngoài thư viện. Bạn vẫn nhớ ánh sáng mặt trời như thế nào chứ, phải không? Đổi không khí ngột ngạt bên trong nhà cho một không gian ngoài trời đầy thú vị ở Vancouver – cái nôi của mọi loại hình phiêu lưu mà đầu óc kiệt sức của bạn có thể mong muốn. Những tâm hồn ưa phiêu lưu nên đưa Vancouver vào đầu danh sách ưa thích: đi bộ lên những đỉnh núi “rắc tuyết” ngoạn mục trước khi trượt xuống, đi xe đạp leo núi qua các con đường mòn trong rừng, thử chèo thuyền kayak, và thậm chí tới một hoặc hai bãi biển. (Và đó mới chỉ là trong tuần đầu tiên thôi đấy – và cũng chẳng phải tự nhiên Vancouver lại thành thành phố được nhiều người lựa chọn khi du học Canada)

10. TOKYO CHO VÀI NGUỒN CẢM HỨNG SÁNG TẠO ĐIÊN RỒ

Chuẩn bị bước vào cơn lốc của ánh sáng, công nghệ hàng đầu thế giới, và một nền văn hóa cổ xưa tuyệt đẹp ở Tokyo, một thành phố nơi mà sự sáng tạo dường như không có giới hạn. Có điều gì đó mới lạ (theo kiểu tích cực) quanh mọi góc phố – có thể là tháp đứng tự do cao nhất thế giới, các đền thờ Shinto lớn được bao quanh bởi các cây hoa anh đào, các giải đấu vật sumo, café robot, các quận mua sắm nhộn nhịp tụ tập toàn các cô gái Harajuku hay các con phố với các màn hình TV phát sáng tiếp nối nhau. Và đó là còn chưa kể tới ẩm thực độc đáo – hãy bỏ qua sushi nhé, làm ơn!

11. WASHINGTON, D.C., ĐỂ CẢM NHẬN CƠN SỐT BẦU CỬ

Với mùa bầu cử đang nóng lên tại Hoa Kỳ và quan điểm chính trị của tất cả mọi người được công khai một cách hợp lệ bốn năm một lần, không có thời gian nào phù hợp hơn để đắm mình vào các điểm tham quan lịch sử tại thủ đô của Hoa Kỳ và lang thang trong các Trung tâm thương mại theo bước chân của các cựu Tổng thống. Hay có thể (từ chối tất cả những thứ bạn muốn), bạn vừa tra cứu về House of Cards trên Netflix và đang mơ mộng trở thành người đàn ông mà Frank Underwood thủ thỉ bất cứ khi nào anh ta ngừng một cảnh quay để nói chuyện. Dù bạn tới Washington, D.C., với động lực nào, bạn chắc chắn sẽ muốn thăm quan Nhà Trắng, bất kể ai sẽ là người tiếp quyền làm chủ nó vào mùa thu.

Tìm địa điểm học Cao học phù hợp với bạnTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký