GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

14 MẸO TUYỆT VỜI DÀNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ DU LỊCH

14 MẸO TUYỆT VỜI DÀNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ DU LỊCH

Du lịch là điều tuyệt vời, nhưng đôi lúc cũng khiến bạn hết sức căng thẳng – bạn phải đóng gói đồ đạc và theo sát mọi thứ cần thiết trong khi phải cố gắng định hướng trong một môi trường mới. Nhưng đừng sợ, các bạn ạ. Chúng tôi đã thu thập 14 mẹo du lịch sẽ giúp bạn làm chủ (MacGyver) chuyến đi tiếp theo của mình: chúng tôi nói cho bạn biết tại sao nên sử dụng mũ tắm trong phòng khách sạn, tại sao bạn cần mua tã ngay cả khi bạn chẳng mang theo đứa trẻ nào cả, và lý do tại sao giấy thấm được sử dụng hiệu quả nhất trước khi giặt là. Và đó mới chỉ là sự khởi đầu.

1. SCAN NHỮNG GIẤY TỜ QUAN TRỌNG

Scan hoặc chụp lại các giấy tờ du lịch quan trọng nhất của bạn, chẳng hạn như hộ chiếu, chứng minh thư, visa, giấy phép lái xe và xác nhận khách sạn. Sau đó, gửi mail các tư liệu này tới email của chính bạn, lưu trữ chúng trong đám mây bạn lựa chọn hoặc chuyển tiếp chúng tới email của bố mẹ hoặc một người bạn đáng tin cậy. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, bạn có thể truy cập vào tài liệu của bạn một cách dễ dàng hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc, và những rắc rối đau đầu.

2. TRÁNH NHỮNG ĐỐNG LỘN XỘN DO RÒ RỈ

Tránh việc chảy chai dầu gội trong suốt hành trình du lịch bằng cách sử dụng giấy bọc thực phẩm: đặt một miếng giấy bọc thực phẩm lên miệng chai dầu gội, và vặn nắp lại, thế là xong! Thậm chí nếu nắp chai dầu bị lỏng ra trong chuyến đi, nó cũng sẽ không gây ra một đống bừa bộn ngay lập tức. Để có thêm một lớp an toàn nữa, đặt chai dầu gội vào túi nhựa trước khi đóng gói vào hành lý cá nhân của bạn.

3. GỌI ĐIỆN CHO CÔNG TY THẺ TÍN DỤNG CỦA BẠN

Trước khi khởi hành, hãy gọi cho công ty phát hành thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bạn, và thông báo về chuyến hành trình của bạn cả địa điểm và thời gian lưu trú. Bằng cách đó, họ sẽ không khóa thẻ tín dụng của bạn vì cho rằng có ai đó đã đánh cắp thẻ và đi mua sắm tại Úc. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có sẵn số liên lạc để khóa thẻ trong trường hợp có ai đó thực sự đã sử dụng thẻ của bạn ở Úc trong khi bạn lại đang ở Miami.

4. CÓ SẴN CÁC GIẤY TỜ CẦM TAY

Bạn không thể bắt được Wifi ở khắp mọi nơi, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên in ra tất cả các giấy tờ như các loại vé và giấy xác nhận. Nếu bạn thích giữ đồ ở một chỗ cố định hoặc muốn có thêm lựa chọn để đảm bảo thuận tiện, chỉ cần chụp lại toàn bộ giấy tờ của bạn, như vậy bạn có thể thoải mái sử dụng và tìm kiếm những giấy tờ này mà không cần kết nối mạng.

5. MẶC NHỮNG QUẦN ÁO CỒNG KỀNH NHẤT CỦA BẠN

Nếu hành lý của bạn quá nhỏ, quá nặng hoặc bạn muốn có thêm chỗ để đồ lưu niệm, chỉ cần mặc chiếc áo khoác cồng kềnh nhất, chiếc áo len nặng nhất, và đi đôi giầy hầm hố nhất của bạn lên máy bay. Áo khoác có thể trở thành một chiếc gối êm ái cho bạn, còn tất cả những thứ khác có thể cởi ra ngay khi bạn ngồi xuống.

6. MANG THEO NHỮNG THỨ CẦN THIẾT

Bạn có thể tìm thấy tất cả các mẹo đóng gói đồ tại đâytại đây, nhưng nếu bạn không muốn vào xem, chỉ cần nhớ hai điều: cuộn quần áo của bạn vào để tiết kiệm diện tích và mang theo những đồ dùng cần thiết trong hành lý xách tay, chẳng hạn như bộ sạc, quần áo để thay, và bất cứ thứ gì khác giúp bạn “sống sót” trong trường hợp hành lý của bạn bị trễ.

7. TÌM MỘT NƠI GIẤU ĐỒ HOÀN HẢO MỘT CÁCH KỲ QUẶC

Ok, bạn chỉ cần tin tưởng tôi điều này thôi: Một nơi tốt để giấu những đồ vật có giá trị – như tiền, đồ trang sức hoặc hộ chiếu – có thể là tã lót hay các gói và các hộp đựng đồ vệ sinh cho phụ nữ. Tôi biết rằng điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng đó chính xác là lý do vì sao đó là những nơi chứa đồ lý tưởng. (Nó cũng hiệu quả để giấu kẹo nếu bạn không muốn phải chia sẻ.)

8. CHIA NHỎ TÀI SẢN CỦA BẠN

Đừng giữ tất cả tiền bạc và giấy tờ ở cùng một chỗ: nếu nơi cất giấu nói trên bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn quả thực đen đủi. Để tránh đau đầu vì việc này, đeo một chiếc túi ở hông (có vẻ không được sành điệu nhưng lại vô cùng thiết thực), giấU một ít tiền vào giầy, dùng một chiếc ví giả để đánh lạc hướng những đối tượng có ý đồ xấu, không để thẻ tín dụng của bạn trong hộ chiếu, và cứ như vậy. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy mọi thứ khi bạn cần chúng.

9. ĐỔ ĐẦY NHỮNG CÁI CHAI ĐÓ

Nước đóng chai là một sự lãng phí tiền bạc và nguồn lực, vì vậy chỉ cần mang theo một chai rỗng hoặc chai tái sử dụng và đổ đầy nước sau khi bạn đã qua khỏi cửa kiểm soát an ninh.

10. DÁN MỘT MIẾNG STICKER VÀO ĐÓ

Nếu bạn đặt một miếng sticker “dễ vỡ” vào hành lý của bạn, nó sẽ không chỉ được vận chuyển cẩn thận, mà còn có cơ may được đặt trên những hành lý khác trong máy bay và như vậy sẽ được chuyển vào băng tải hành lý đầu tiên. Cuộc đua hành lý: chiến thắng.

11. SỬ DỤNG MŨ TẮM

Bạn đã bao giờ đến một khách sạn và tự hỏi có ai lại sử dụng mũ tắm không? Những khách du lịch hiểu biết, chính là họ. Những miếng đội đầu lỗi thời này có thể trở thành một vật tuyệt vời để bọc giầy giữ cho quần áo và vali của bạn luôn đẹp và sạch sẽ.

12. ĐỪNG BAO GIỜ BIẾN MẤT, HÃY ĐỂ MỌI NGƯỜI TÌM THẤY BẠN

Nếu bạn không muốn là một “khách du lịch” người luôn mang theo một hướng dẫn viên và một chiếc bản đồ, đơn giản chỉ cần tải về điện thoại của bạn bản đồ Google của khu vực mới mà bạn tới và truy cập ngoại tuyến – điều đó thật dễ dàng để không bao giờ có vẻ (quá) lạc đường một lần nữa.

13. THEO DÕI CẨN THẬN NHỮNG CHIẾC TIVI

Trong trường hợp bạn bị mất, quên hoặc hết pin sạc và bộ chỉnh lưu, kiểm tra mặt sau của bất kỳ chiếc TV nào ở gần đó – chúng thường có các cổng USB cho phép bạn sạc điện thoại và các thiết bị khác. Nếu bạn ở lại khách sạn, có thể mượn sạc ở lễ tân – nếu may mắn, họ có thể có một số đồ tương thích bạn có thể sử dụng.

14. CÓ MÙI THƠM

Bất cứ khi nào chuyến đi của bạn kéo dài hơn dự kiến, hành lý của bạn có thể sẽ bắt đầu bốc mùi – đặc biệt khi bạn đang đeo hành lý ở balo. Sẽ không như vậy nếu bạn biết thủ thuật đơn giản này: đặt những miếng giấy thấm thơm hoặc một miếng xà phòng (cảm ơn, phòng tắm khách sạn!) vào hành lý chỉ trong nháy mắt sẽ khiến bạn và đồ dùng của bạn có mùi như hoa hồng và gió biển.

Tìm kiếm địa điểm Du lịch của bạn ngay nàoTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký