GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 bước chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè

5 bước chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè

Những buổi tối êm dịu, thoang thoảng mùi kem chống nắng và những ngày nắng dài. Mùa hè cuối cùng cũng đã đến rồi! Cảm giác như chúng ta đã mong chờ mùa hè đến từ rất lâu vậy. Trong tâm trí luôn tràn ngập hình ảnh ánh mặt trời và khung cảnh cho chuyến du lịch mùa hè. Thật khó để không bắt đầu hình dung rằng bạn đang lên máy bay và chuẩn bị khởi hành cho kỳ nghỉ trong mơ của đời mình.

Nếu bạn đã sẵn sàng thư giãn trên bãi biển, nhâm nhi một ly đồ uống mát lạnh, nhưng vẫn phải kiên nhẫn đợi một thời gian cho chuyến du lịch mùa hè đó đến, thì bạn đừng nên hoảng sợ. Có một vài điều bạn có thể bắt đầu làm ngay hôm nay để giúp bạn hào hứng và sẵn sàng chuyến du lịch mùa hè sắp tới.

1. Danh sách quần áo

Tôi biết là bạn đang nghĩ gì đó. Chuẩn bị đồ đạc sao? Quá chán! Đúng là nó có hơi nhàm chán. Nhưng bạn của tương lai sẽ biết ơn chính mình vì điều này đó. Nếu bạn chưa từng có trải nghiệm nghĩ lễ 1 tuần và mang theo tận 14 chiếc quần. Nhưng chỉ có 2 chiếc áo ba lỗ, thì bạn sẽ hiểu rằng việc chuẩn bị quần áo trước quan trọng như thế nào. Hãy suy nghĩ và chuẩn bị trước những bộ quần áo mà bạn cần mua, cần bổ sung hoặc mang theo. Càng chi tiết càng tốt!

2. Playlist nhạc cho mùa hè

Dành thời gian để tuyển chọn các bài nhạc cho playlist khi đang chạy xe/ đi tàu/ trên máy bay đã trở thành một trong những điều cho ta cảm giác thỏa mãn nhất từ ​​trước đến nay. Bạn có thể nghe nó trên đường đi (trên ô tô / tàu hỏa / máy bay). Và đặt nó làm nhạc nền cho kỳ nghỉ hè của mình. Mở loa phát nhạc trên ô tô bằng cổng kết nối AUX? Còn thời điểm nào tốt hơn để bạn bè biết được gu âm nhạc tuyệt vời của bạn (dù cho họ đó đồng tình với điều đó hay không). Và nếu bạn đang bí ý tưởng tìm nhạc cho mùa hè, hãy tham khảo danh sách của chúng tôi tại đây/

Điều thú vị khác là sau này khi nghe lại các bài hát trong playlist, những ký ức về mùa hè tuyệt vời năm nào sẽ lại tràn ngập trong tâm trí bạn.

3. Chuẩn bị cho những bức ảnh đẹp

Nếu bạn là người có đam mê với Instagram, bạn nên nghiên cứu trước một số địa điểm nổi bật để chụp được những bức ảnh đẹp. Hãy nhanh chóng lên google tìm xem mọi người có lời khuyên như thế nào. Hoặc bạn cũng có thể xem qua bản đồ và tìm những điểm đến bạn thích thú.

Nếu bạn thích những khoảnh khắc tự nhiên nhất? Hãy thử mang theo máy ảnh phim dùng một lần để chụp những bức ảnh khi bạn và bạn bè ra ngoài. Bạn sẽ không biết những tấm hình chụp được liệu có đẹp hay không cho đến khi rửa ảnh. Nhưng quá trình chờ đợi cũng sẽ thú vị không kém.

4. Lên kế hoạch tham quan (và kế hoạch dự phòng)

Tập hợp danh sách các điểm tham quan bạn muốn tới hoặc các chuyến đi trong ngày mà bạn nghĩ là sẽ thú vị. Google sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn. Hoặc tốt hơn, nếu bạn quen biết những người đã từng đi những điểm mà bạn muốn đi. Hãy hỏi họ để xin kinh nghiệm! Bạn sẽ có thể phát hiện ra những viên ngọc tiềm ẩn mà không mất công tìm kiếm đó!

Với nhiều điều bất ngờ trên thế giới đang dần mở ra. Hãy chuẩn bị các kế hoạch một cách linh hoạt và đảm bảo rằng bạn có một số kế hoạch dự phòng. Chỉ khi mọi thứ thay đổi vào phút chót!

5. Tìm hiểu về các nhà hàng

Tương tự như trên, hãy dành ra một chút thời gian để kiểm tra về các nhà hàng mà bạn muốn đến. Đọc một số đánh giá hoặc hỏi xung quanh. Bằng cách nào đó bạn chắc chắn sẽ tìm thấy được một số các lựa chọn món ăn ngon. Tất nhiên, bạn cũng nên để chỗ trống trong lịch trình để tìm các nhà hàng hoặc quán bar ngẫu nhiên trong chuyến đi. Một trong những điều tuyệt vời nhất của kỳ nghỉ hè là dạo chơi một thị trấn hoặc thành phố mới. Khám phá một địa điểm dễ thương và nhảy ngay vào để thử một số món ăn địa phương.

Các điểm trường học ngôn ngữChọn quốc gia
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm