GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 cách bạn có thể làm để giúp con mình học ngoại ngữ tốt hơn

5 cách bạn có thể làm để giúp con mình học ngoại ngữ tốt hơn

Ngoại ngữ không chỉ giúp con bạn có nhiều lợi thế hơn trong việc nộp hồ sơ đại học, tìm việc hoặc du lịch mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa. Sau khi giúp con chọn ngoại ngữ nào nên học, bạn có thể chủ động thực hiện các cách sau để góp phần giúp con tiếp thu ngoại ngữ tốt hơn.

  1. Cùng dùng ngoại ngữ với con

Nếu bạn biết hai hoặc ba thứ tiếng thì nên trò chuyện với con bằng các ngôn ngữ này càng sớm càng tốt. Tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ nhỏ sẽ giúp con bạn phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên. Bắt đầu học ngoại ngữ khi còn nhỏ để xây dựng nền tảng cơ bản như cách nhấn nhá và phát âm cũng giúp con bạn tiếp thu những kỹ năng ngôn ngữ khác tốt hơn trong tương lai. Việc tiếp cận với ngoại ngữ thụ động khi nghe bạn nói ở nhà cũng góp phần giúp con bạn làm quen với ngoại ngữ. Bạn có thể cùng học từ vụng với con mỗi ngày với hình minh họa hoặc các ứng dụng ngôn ngữ hiện có.

  1. Thúc đẩy con trong chuyện học hành

Với những đứa trẻ ở độ tuổi mới lớn, bạn nên cố gắng thúc đẩy con hình thành thói quen học tập một cách nghiêm túc để có thể phát triển kỹ năng ngoại ngữ. Chẳng hạn như bạn có thể nhắc con luyện viết, tập đọc và xem lại những bài đã học thường xuyên. Sự lặp đi lặp lại sẽ giúp con bạn nhớ bài lâu hơn và có kiến thức nền vững chắc hơn. Nếu được, bạn nên khuyến khích con học ngoại ngữ từ một đến hai giờ mỗi ngày thay vì chỉ vài buổi một tuần.

  1. Mua sách cho con đọc

Sách là công cụ học ngoại ngữ hiệu quả với đa dạng lựa chọn về thể loại và cấp độ. Nếu con bạn còn quá nhỏ chưa biết đọc thì bạn có thể đọc truyện bằng tiếng nước ngoài cho con nghe mỗi ngày. Những đứa trẻ ở tuổi mới lớn thì sẽ cần bạn thúc đẩy trong việc đọc sách nhiều hơn. Bạn nên là người chủ động tìm mua các đầu sách phù hợp với trình độ đọc của con theo từng thời điểm. Nếu con muốn đọc thử những quyển sách nổi tiếng như Harry Potter thì bạn nhớ ủng hộ con.

  1. Tìm kiếm các chương trình truyền hay cho con xem

Bạn có thể thử bật các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh để con có thể tiếp cận với ngoại ngữ một cách thụ động. Bạn cũng có thể thử thay đổi ngôn ngữ được lồng tiếng trong các chương trình bé yêu thích trên Netflix để con có thể làm quen. Các bé đã xem chương trình này nhiều lần rồi nên sẽ không gặp khó khăn trong việc hiểu nội dung mà còn có thể tiếp cận với ngôn ngữ mới. Nếu con bạn ở độ tuổi mới lớn thì sẽ chỉ thích xem các chương trình phù hợp với độ tuổi, như các bộ phim siêu anh hùng chẳng hạn nên cần sự gợi ý của bạn. Các bộ phim truyền hình hay những bộ phim hài sẽ giúp con bạn học cách sử dụng ngoại ngữ một cách tự nhiên với từ lóng và cách dùng từ địa phương.

  1. Cho con đi du học

Bạn không nhất thiết phải đầu tư tiền của cho con du học trong 4 năm Cử nhân mà còn có lựa chọn du học ngoại ngữ vào dịp hè hoặc bất kỳ thời điểm nào trong năm. Các khóa học ngắn hạn trong vài tuần này sẽ giúp con bạn thực sự tiếp xúc và cọ xát với văn hóa và ngôn ngữ bản địa, từ đó sẽ góp phần giúp con bạn có cảm hứng hơn trong việc học ngoại ngữ. Việc có thể giao tiếp với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ giúp con bạn nhận ra lợi ích tuyệt vời của ngoại ngữ. EF cung cấp nhiều khóa học ngoại ngữ cấp tốc dành cho trẻ em, thanh thiếu niên và các bạn trẻ với phương pháp đào tạo tự nhiên, vui nhộn nhưng vẫn hiệu quả.

Giúp con bạn cải thiện năng lực ngoại ngữ với chương trình du học của chúng tôiGiúp con bạn cải thiện năng lực ngoại ngữ với chương trình du học của chúng tôi
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm