GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 CÁCH ĐỂ GIÚP BÉ “BẬN RỘN” KHI Ở NHÀ

5 CÁCH ĐỂ GIÚP BÉ “BẬN RỘN” KHI Ở NHÀ

Khi không đến trường như mọi ngày, bé sẽ phải ở nhà và có khá nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy cho bé cơ hội hoạt động hàng ngày để mở rộng thế giới quan của bé và không để bé sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu. Dưới đây là 5 cách để bé “bận rộn” hơn trong thời gian này

1. Giao cho bé một nhiệm vụ trong ngày

Bắt đầu ngày mới của bé bằng một công việc nhà đơn giản như gấp quần áo, sắp xếp bát đũa cho bữa trưa, dọn phòng ngủ của bé. Hãy giải thích cho bé lý do tại sao bố mẹ muốn bé làm việc này. Và đừng quên thưởng cho bé khi bé hoàn thành nhiệm vụ này nhé. Bé sẽ hiểu được bạn đánh giá cao những nổ lực khi thực hiện công việc và sẽ thích thú, giúp đỡ bạn nhiều hơn đấy.

2. Tạo thói quen đọc sách

Đọc sách giúp con bạn làm giàu vốn từ vựng, cải thiện khả năn giao tiếp và tiếp thu những kiến thức mới. Hãy tạo cho con một thói quen đọc sách bằng cách bố mẹ cũng đọc sách thường xuyên. Như vậy, con sẽ thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách. Nếu con bạn còn nhỏ, hãy chọn những chủ đề phù hợp với lứa tuổi và đọc to cho bé nghe nhé. Tạo cho con một thói quen đọc sách cũng chính là bước đầu để chuẩn bị hành trang cho con trong tương lai.

3. Nấu ăn cùng nhau

Nhà bếp là một thiên đường để bé tìm hiểu về khoa học và toán học. Để con tự đo lường các thành phần trong món ăn. Giải thích cho chúng biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn đun sôi nước, hay nấu một món ăn thường ngày.

4. Chơi chữ

Một cách để bé thích thú với việc học tập chính là các trò chơi chữ. Không những có tính giải trí, mà hoạt đồng này giúp bé suy nghĩ nhiều hơn. Nếu bạn muốn cùng con chơi chữ bằng ngoại ngữ, hãy thử trò Bingo nhé.

5. Sáng tạo làm đồ thủ công

Hoạt động này có thể sẽ làm bừa bộn căn nhà, nhưng chắc chắn bé sẽ rất vui khi cùng bố mẹ làm đồ thủ công. Đây là thời gian để trí tưởng tượng của con được phát huy tối đa.

Để bé phát triển với các khóa học ngôn ngữ của EFXem thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm