GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 HÀNH TRÌNH VÒNG QUANH THẾ GIỚI. CÒN BẠN THÌ SAO?

5 HÀNH TRÌNH VÒNG QUANH THẾ GIỚI. CÒN BẠN THÌ SAO?

Hãy hình dung bạn sắp xếp hành lý, vơ vội cuốn hộ chiếu và lao nhanh ra khỏi cửa, nhảy lên chuyến tàu đầu tiên ra sân bay và đến cổng sân bay, chỉ kịp thời gian khởi hành chuyến bay. Bạn bỏ quên sạc điện thoại và không có thời gian cafe sáng, nhưng không sao. Bạn đã chờ đợi khoảnh khắc này trong nhiều tháng, mơ về nó kể từ khi còn là một đứa trẻ, và bây giờ nó ở đây: bạn đang trên hành trình vòng quanh thế giới.

Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều đã mơ đến khoảnh khắc này và nghĩ đến những nơi chúng ta sẽ đến. Tôi đã hỏi một số đồng nghiệp tuyệt vời của mình về nơi họ sẽ đến trong hành trình tham quan 3 điểm họ mơ ước nhất và lý do. (Đừng quên chia sẻ những địa điểm bạn mơ ước vào cuối bài báo nhé!)

1. Isabelle – Tokyo-Honolulu-Helsinki

**Helsinki:**Thủ đô Phần Lan có mọi yếu tố bạn cần cho cuộc sống hạnh phúc: khung cảnh thiết kế tuyệt vời, văn hóa cafe sinh động và kiến trúc hoàn hảo để dạo bước một cách phấn chấn và nghĩ về mọi xu hướng thời trang và nội thất mình muốn mua.

Tokyo: Tôi bị mê hoặc bởi lịch sử và sự tương phản của nền văn hóa Nhật Bản – và thậm chí không biết mình bị mê hoặc từ đâu, thực phẩm hay những quán cà phê mèo. Tôi cho rằng sự hối hả và nhộn nhịp một cách điên cuồng và đầy sắc màu của Tokyo sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho điểm đến tiếp theo của mình.

**Honolulu:**Tôi muốn học lướt sóng và cho rằng việc nuốt một lượng nước muối lớn vào bụng khi đang cố gắng đứng trên ván lướt sóng sẽ là niềm vui cực lớn ở Hawaii. Tôi đã hình dung nhiều lần mình được nghỉ ngơi trong một chiếc võng, thưởng thức dứa và nói chuyện về những con sóng – trong khi thưởng thức biểu diễn ukulele.

2. Lena – Cape Town-Seoul-San Francisco

Cape Town: Tôi luôn muốn được đến thăm Cape Town. Tôi đã được cho biết đó là một nền văn hóa rất hiện đại, không dè dặt mà mọi người cần trải nghiệm ở một số điểm. Bên cạnh đó, tôi yêu những chú voi và muốn chiêm ngưỡng chúng trong môi trường sống tự nhiên.

**Seoul:**Tôi được biết đây là một thành phố có linh hồn. Rất tiếc, đó chỉ là đã từng.Một cách nghiêm túc, tôi muốn đến đó chỉ đơn giản vì ẩm thực của thành phố. Hãy tìm đến các món Samgyupsal, dakgalbi và gogigui – bạn sẽ hiểu được những gì tôi đang nói.

**San Francisco:**Đây là một trong những thành phố nhất định phải ghé thăm ở Mỹ mà tôi chưa được đến. San Francisco nằm ngay bên biển, có thời tiết lạnh khiến bạn phải cần một chiếc áo len ấm cúng và đầy ắp các lò bánh mỳ làm cho nơi đây trở nên hoàn hảo. Đồng thời, những hoạt động ngoài trời lớn nhất của Mỹ ở ngay trước cửa thềm của thành phố.

3. Tom – Barcelona-Bangkok-Sydney

Barcelona: Kỳ nghỉ hè của bạn sẽ không được coi là hoàn thiện nếu chưa đến thăm thủ đô văn hóa của Tây Ban Nha. Ở đâu mà tôi có thể di chuyển từ bãi biển đến những cửa hiệu trên các con đường nhỏ, rồi đến quán bar mà không cảm thấy chán hay bị đói giữa đường? Sự rung cảm đầy cảm hứng và tuyệt vời của Barcelona hoàn toàn đồng điệu với tâm hồn tôi.

Bangkok: Thủ đô của Thái Lan là một địa điểm giàu tính tâm linh và tôi không thể nắm bắt được hết yếu tố tinh thần nơi đây. Đập vào mắt tôi ngay từ đầu là đủ loại thức ăn đường phố thơm ngon với giá chỉ vài xu, sau đó đến các siêu thị cỡ lớn là thiên đường cho người mua sắm với khuynh hướng hoàn toàn nổi loạn và duy nhất tại Châu Á.

Sydney: Không có gì có thể so sánh với một thành phố có tất cả mọi thứ từ lướt sóng đến những tòa nhà chọc trời. Sự thoải mái ở Sydney sẽ xoa dịu tâm hồn bạn sau một chuyến bay dài – và do Anh quốc từng sở hữu Úc, nền văn hóa này sẽ không còn quá xa lạ nữa.

4. Yagmur – Paris-Cape Town-NewYork

Paris: Tôi không thể hình dung được khởi đầu nào tốt cho hành trình chinh phục thế giới của mình hơn là thành phố của ánh sáng và tình yêu. Paris có tất cả: bề dày lịch sử, nền nghệ thuật phong phú và cảnh quan văn hóa đa dạng. Tôi đã đến thăm nàng Mona Lisa tại Louvre, mua sắm tại Champs Elysees và kết thúc một ngày tuyệt vời của mình bằng chuyến dã ngoại cùng rượu vang và pho mát trước tháp Eiffel.

Cape Town: Thành phố này có tất cả mọi thứ: bãi biển ngập nắng, khung cảnh tuyệt đẹp và người dân thân thiện. Tôi đã bắt đầu hành trình của mình bằng cách phơi mình dưới ánh mặt trời trên một trong nhiều bãi biển hoang vắng trước khi thẳng tiến đến Table Mountain. Cape Town có những cảnh đẹp động lòng người và là nơi tuyệt nhất để chơi dù lượn. Nếu bạn cũng yêu động vật như tôi, bạn sẽ không thể rời khỏi Cape Town trước khi tham gia một chuyến đi săn hay tham quan African Penguin Colony tại bãi biển Boulder.

New York: Tôi không thể hình dung nơi nào tuyệt vời hơn để kết thúc hành trình của mình ngoài việc dành một tuần khám phá thủ đô của thế giới. Thành phố này có quá nhiều khu phố đầy tính biểu tượng và điểm tham quan ấn tượng, tôi có thể dành nhiều ngày chỉ để đi dạo xung quanh và thưởng ngoạn thành phố. Hào quang của New York sẽ làm bạn cảm thấy mọi khả năng đều vô tận! Và đừng quên New York chính là quê hương của những nhà hàng và quán bar tuyệt vời nhất thế giới nhé.

5. Kaisa – Sydney-Honolulu-New Orleans

**Sydney:**Tôi đã khởi đầu hành trình vòng quanh thế giới của mình bằng một tuần tại Sydney, dừng chân ở một vài quán cafe hấp dẫn để thưởng thức văn hóa cafe hip nổi tiếng nơi đây, tắm nắng trên bãi biển Bondi và xem hòa nhạt tại nhà hát opera Sydney nổi tiếng thế giới. Hành trình thăm Brisbane và đảo Fraser gần đó sẽ kết thúc chuyến tham quan Down Under tuyệt vời của tôi.

Honolulu: Tại sao lại dừng ở một bãi biển xinh đẹp khi bạn có thể đến nơi khác? Tôi đã dành tuần thứ hai của mình ở thiên đường Hawaii, đi mua sắm và thưởng thức ẩm thực tại Honolulu sau đó ghé thăm những hòn đảo yên tĩnh hơn vài ngày để thương thức cái lạnh của một số bãi biển đẳng cấp thế giới.

**New Orleans:**Tôi thích đến thăm LA hoặc khám phá San Francisco, nhưng trên đường quay về Châu Âu, tôi nghĩ mình nên dành một hoặc hai tuần tham quan New Orleans ở miền Nam nước Mỹ. Tôi đã dành thời gian để khám phá nền văn hóa hòa trộn đáng ngạc nhiên của thành phố và âm nhạc ấn tượng nơi đây, đồng thời thưởng thức những món ăn tốt nhất của nước Mỹ tại đây.

Du lịch vòng quanh thế giới cùng chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký