GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 lý do nên học tiếng Anh tại Mỹ

5 lý do nên học tiếng Anh tại Mỹ

Học một ngôn ngữ mới tại quốc gia nói ngôn ngữ này  tiếng mẹ đẻ là cách tối ưu nhất để học ngoại ngữ. Đây là lý do tại sao mỗi năm hàng ngàn người đến Mỹ để học tiếng Anh. Và trong khi trải nghiệm học ngoại ngữ phong phú có thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới thì việc học tập tại Mỹ mang lại một số lợi ích không nơi nào có được.

Từ thành phố New York đến Hollywood hay California, Mỹ là nơi có nhiều thành phố, ngành công nghiệp và những trường đại học có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bên cạnh đó đất nước này cũng là một nơi sáng tạo và thực sự thú vị. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì sau đây là 5 lý do hàng đầu khi tôi chọn học tiếng Anh tại đây:

1. Sống như ng****ười địa phương

Cho dù không sinh ra và lớn lên ở vùng Tây Philadelphia, sau khi sống và du học ở đó vài tháng đảm bảo bạn sẽ trở về nước với phát âm y như người vùng này. Sống ở Mỹ, bạn không chỉ phát âm giống người địa phương mà còn có phong cách sống giống như họ. Bạn sẽ tận hưởng thời gian lướt sóng thư giãn ở Santa Barbara, Magnolia Bakery sẽ trở thành điểm phải đến ở West Village (New York). Bạn sẽ trải qua những ngày cuối tuần bằng việc nhấm nháp đồ uống bên bờ sông tại Faneuil Hall Marketplace (Boston) hay viết blog về loại bánh bao ngon nhất tại Khu Phố Tàu San Francisco. Sau khi du học ở Mỹ, bạn không chỉ thông thạo các kỹ năng ngôn ngữ hơn mà còn có một nơi gọi là “nhà”.

2. Chuẩn bị trước khi vào đại học

Theo bảng xếp hạng những đại học trên thế giới Quacquarelli Symonds thì Harvard, Stanford, MIT và Caltech là 4 trường đại học ở Mỹ có chất lượng tốt nhất trên thế giới hiện nay. Họ chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nhưng với điều kiện bạn phải thành thạo tiếng Anh.

Kỳ thi IELTS là một trong những bài kiểm tra trình độ tiếng Anh phổ biến của các trường đại học Mỹ, và cũng là điều kiện đầu vào của các trường hàng đầu ở Anh, Canada và các quốc gia nói tiếng Anh khác. Khi có kỹ năng ngôn ngữ để vượt qua kỳ thi này, cơ hội nhập học tại các trường đại học và cao đẳng có uy tín ở Mỹ của bạn sẽ rộng mở.

3. Nói như một người Mỹ

Tôi hiểu rằng tiếng Anh giọng Mỹ không phải lúc nào cũng dễ hiểu nhất. Chúng tôi sử dụng các cụm từ khó hiểu như “Tôi sẽ quan tâm ít hơn” trong khi ý chúng tôi thực sự muốn nói là “Tôi sẽ không quan tâm ít hơn”. Khó nhất là các trọng âm địa phương, tiếng lóng khó hiểu và thành ngữ, trong đó có lẽ khó nhằn nhất là học thành ngữ.

Tuy nhiên, sau một thời gian sống với người Mỹ thì tiếng Anh giọng Mỹ sẽ trở nên dễ hiểu hơn, và bạn sẽ nhanh chóng thảo luận được nhiều chủ đề khác nhau. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng việc sử dụng các thành ngữ địa phương khi giao tiếp bằng một ngôn ngữ mới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa này.

4. Gặp gỡ những người mới

Ngoài kiến thức bạn có được thì việc đi du học ở Mỹ sẽ mang lại cho bạn nhiều phương diện xã hội có giá trị khác. Cho dù bạn muốn học đại học hay tìm việc đúng ngành thì thành phố nơi bạn sinh sống ở Mỹ vẫn luôn thường xuyên có hội nghị, các buổi trò chuyện và triển lãm. Nếu biết tận dụng những sự kiện đó,  chắc chắn bạn sẽ cơ hội kết nối với nhiều người đi làm và thiết lập mối quan hệ với những nhà tuyển dụng tương lai.

5. Sống cuộc đời đô thị sôi động

Bạn sẽ hiếm khi buồn tẻ khi sống ở bất kỳ thành phố nào trên nước Mỹ. Hãy dành thời gian rảnh rỗi ghé thăm các điểm chiếu phim nổi tiếng, dùng bữa ở nhiều nhà hàng, cổ vũ các sự kiện thể thao hay đi bộ khám phá những khu phố mới. Cho dù bạn quyết định chọn cuộc sống bên bờ biển ở Miami Beach hay một môi trường đô thị hiện đại hơn như Boston hay Chicago thì việc học tiếng Anh tại Hoa Kỳ là trải nghiệm thật sự đặc biệt trong đời và sẽ mang lại lợi ích lâu dài trong nhiều năm tới.

Tìm hiểu các chương trình học tại Mỹ!Bạn phù hợp với khóa học nào tại Mỹ?
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm