GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 món bạn chắc chắn phải ăn ở thành phố New York

5 món bạn chắc chắn phải ăn ở thành phố New York

Có rất nhiều điều để yêu mến và đánh giá cao về thành phố New York và rằng thật khó để liệt kê tất cả mọi thứ. Ý tôi là, đó là nơi sinh ra của Hip Hop, nhạc kịch được phát minh ra ở đây, và tàu điện ngầm chạy 24/7. Đó là nghĩa đen “Thành phố không bao giờ ngủ” và do đó, bạn có thể ăn bất cứ món gì vào bất cứ lúc nào. Đối với tôi, đây chắc chắn là điều tốt nhất về thành phố New York. Vì vậy, tôi sẽ đem tới cho bạn năm món bạn chắc chắn phải ăn ở thành phố New York, bất kể là vào lúc nào. Bánh mì Bagel Khi bạn nghĩ đến một món ăn “New York”, hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ đến sự kết hợp “bánh mì bagel và cà phê” truyền thống. Cầm trên tay và sẵn sàng cho tốc độ nhanh của thành phố, bánh mì bagel nướng cho bữa sáng đơn giản là cách tốt nhất để bắt đầu ngày của bạn. Ở New York, bánh bagel thường được luộc sơ qua trước khi nướng, vì thế chúng thường dẻo bên trong và chắc ở bên ngoài. Hãy quên đi chế độ ăn kiêng không bột mì, vì một ngày không có tinh bột thật tẻ nhạt (ít nhất hãy ăn 1 một bánh mì bagel theo kiểu NYC).

Một “lát” của New York Tiếp theo trong danh sách món ăn New York là một lát pizza phong cách New York. Bạn có thể tìm thấy một chiếc pizza với giá khoảng $ 2.50 từ một trong 185.000 tiệm bánh pizza rải rác quanh khu vực Lower Manhattan. Một lần nữa, tốc độ cuộc sống nhanh chóng ở Thành phố New York đã ảnh hưởng rõ rệt đến sự lựa chọn thực phẩm: các lát pizza có thể ăn trong không đầy năm phút mà không cần muỗng nĩa. Nhưng bạn nên cẩn thận, nước sốt pizza và dầu mỡ rất thích những chiếc áo sơ mi trắng mới giặt.

Bánh ngô Arepa

New York là nơi giao thoa của các nền văn hoá, ngôn ngữ và công nghiệp, nên không có gì ngạc nhiên khi nhân khẩu học của thành phố phản ánh trong thực phẩm. Được biết đến như là ảnh hưởng đa chiều từ châu Mỹ Latinh, bánh ngô arepa trở thành điểm sáng trong thói quen ăn uống của cư dân New York. Kẹp phô mai trắng mặn, thịt bò thái nhỏ, đậu đen và chuối chín trong những miếng sandwiche arepa tinh tươm – bạn đoán ra rồi đó – cũng vừa đi vừa ăn.

Adjarian khachapuri

Giữ gìn sự đa văn hóa, món ăn Georgia này (đây là 1 quốc gia, không phải là 1 tiểu bang của Mỹ) có thể được tìm thấy ở Cheesboat Brooklyn và món ăn này về cơ bản cũng chính xác là tên của quán ăn – một chiếc thuyền phô mai. Bánh mì phô mai, phía trên là một quả trứng, một khối bơ, và rất nhiều thứ tốt lành. Cảnh báo: bân đừng hỏi có bao nhiêu calo trong bữa ăn này.

Bánh rán donut phô mai nướng

Vâng, bạn đã đọc một cách chính xác, kết hợp cùng nhau phần tốt nhất của bánh sandwich nướng phô mai và bánh rán donut, bánh rán donut phô mai nướng là sự hài hòa có lợi cho mọi người. Không có gì Mỹ hơn thế này. Và vì sự hội nhập văn hoá là mục tiêu cuối cùng của du lịch, bạn phải cố gắng thử ít nhất một chiếc nhé. Đúng không? Đúng! Bạn có thể tìm thấy những kho báu ngon tuyệt này tại Clinton Hall. Không cần cảm ơn mình đâu.

Du học ngôn ngữ cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm