GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 cách khám phá London miễn phí khi du học Anh

6 cách khám phá London miễn phí khi du học Anh

Bạn du học Anh với ngân sách eo hẹp nhưng muốn khám phá London cổ kính và xinh đẹp? Đừng lo lắng! Mặc dù thành phố này được cho là khá đắt đỏ, nhưng cũng có khá nhiều hoạt động miễn phí  (đặc biệt dành cho sinh viên du học Anh) để bạn tham gia và chúng tôi đã tổng hợp giúp bạn danh sách một số hoạt động miễn phí tại London như dưới đây nhé.

1. Chiêm ngưỡng các tác phẩm kinh điển

Phải chăng bạn quyết định du học Anh và lựa chọn London bởi thủ đô hoa lệ này sở hữu những kỳ quan kiến trúc – cả hiện đại và cổ điển tuyệt vời hàng đầu thế giới?
Nếu vậy thì bạn hãy yên tâm thưởng thức chúng mà không phải lo tốn một xu, hãy tha hồ chiêm ngưỡng những hòn ngọc như St Paul’s Cathedral, Royal Albert Hall, hay Nelson’s Column tại quảng trường Trafalgar. Hay khung cảnh thành phố không ngừng phát triển với những kiệt tác hiện đại đan xem cùng những công trình mang tính biểu tượng. Vòng quay London Eye đối diện với tháp Big Ben và Tòa nhà Quốc hội, trong khi tòa tháp London và London Bridge lại nằm trong bóng râm của tòa nhà chọc trời Shard.
Cách ngắm nhìn tất cả cảnh quan này? Hãy tản bộ dọc sông Thames vào một ngày đẹp trời. Và chắn hẳn bạn sẽ gặp gỡ không ít những người bạn Việt Nam khác cũng quyết tâm du học Anh Quốc với lý do giống mình đó.

2. Lạc đường khi du học Anh

London là thành phố tuyệt vời để đi dạo, mỗi khu vực tạo cảm giác riêng như một góc chụp đẹp cho du khách tản bộ. Đường phố trong thành phố ẩn chứa nhiều viên ngọc kiến trúc được giấu trong các cửa hiệu thời gian, quán cafe và nhà hàng hảo hạng. Mỗi khu vực mang nét quyến rũ riêng. Khu phía Đông nổi bật với những quán bar quyến rũ và ẩm thực đường phố tuyệt vời, trong khi khu phía Tây lại tự hào với những kiến trúc to lớn và cửa hiệu tuyệt hảo, đồng thời quận Camden hiện đại là thiên đường cho những tâm hồn sáng tạo và những người yêu thích các buổi hòa nhạc. Những những bạn sinh viên lần đầu du học Anh đừng quá mải mê với khung cảnh cổ kính thật đẹp này nhé, vì bạn có thể bị lạc đi quá xa đó, và điều đó đôi khi thật phiền phúc đúng không?

3. Khám phá các khu chợ

London là một mạng lưới chợ đa dạng. Hãy khám phá các khu chợ ẩm thực, hoa và đồ cổ trứ danh để trải nghiệm nhịp đập quốc tế của thành phố. Lang thang giữa mùi vị và màu sắc sống động của chợ Borough , chợ ẩm thực chính của London, ngắm nhìn các sản phẩm độc đáo tại gian hàng đồ cổ náo nhiệt trên đường Portobello hay lang thang dọc chợ  Brick Lane chỉ họp ngày chủ nhật để tìm kiếm những món đồ thú vị và rất rẻ.
Khi du học Anh tại London, hãy luôn ghi nhớ những địa điểm này, vì tại những khu chợ này, bạn có thể tìm mua mọi thứ mình cần với giá cả rẻ hơn nhiều so với trong các trung tâm thương mại, hoặc đơn giản là mua vài món thức ăn tươi mới và tự thưởng cho bản thân một bữa ăn cuối tuần tự tay làm thật ngon và tiết kiệm.

4. Tham quan bảo tàng

Nếu bạn du học Anh với những ngành học về Bảo tàng hay Lịch sử, Văn hóa thì London chắc chắn đây là nơi bạn phải tới!

Thủ đô nước Anh là cái nôi của các bảo tàng và phòng triển lãm đẳng cấp thế giới. Và điều tuyệt vời nhất là? Bạn có thể tham quan hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tham quan các bộ xương khủng long trong Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mà không cần tốn một xu và cũng không phải chi tiền để đến gần chiêm ngưỡng các tác phẩm của da Vinci và Monet tại Phòng triển lãm Quốc gia. Điều ngạc nhiên là bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những kho báu cổ xưa tại Bảo tàng Anh, tác phẩm nghệ thuật hiện đại tại Tate Modern hoặc tác phẩm cổ điển tại Tate Britain hoàn toàn miễn phí.

5. Tham quan Royal Park

Royal Park nguyên sơ của London luôn là một địa điểm tuyệt vời để tránh khỏi nhịp sống bận rộn của thủ đô. Đây là nơi tuyệt vời để thư giãn, dã ngoại và chụp một vài tấm ảnh tuyệt đẹp về khung cảnh London in trên nền trời. Cho chim bồ nông ăn tại St James’s Park nằm giữa đường Downing và Cung điện Buckingham, hay tiến thẳng đến sở thú ở Regent’s Park hoặc tham quan Đài thiên văn hoàng gia của Greenwich Park.

6. Đến thăm những địa điểm hoàng gia

Không hành trình nào đến London có thể trọn vẹn được nếu thiếu những địa điểm hoàng gia. Đi dạo dọc The Mall đến Cung điện Buckingham và chứng kiến vẻ tráng lệ và nghi lễ Thay ca trực. Hãy nhảy lên một Boris Bike (Hệ thống xe đạp cho thuê của London) và khám phá nét quyến rũ của Kensington Gardens, tại đó bạn sẽ thấy Cung điện Kensington – nơi ở của công tước và nữ công tước xứ Cambridge và hoàng tử George.

Khám phá London cùng chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký