GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 lý do bạn nên học tiếng Anh ở Canada

6 lý do bạn nên học tiếng Anh ở Canada

Canada là một trong những địa điểm lý tưởng để học tiếng Anh bên cạnh Mỹ, Anh và Úc. Vậy thì điều gì khiến Canada trở nên khác biệt hơn so với các quốc gia còn lại? Dưới đây là những lý do bạn nên chọn Canada làm nơi du học tiếng Anh cho mình.

Đa dạng chương trình học tập

Nếu bạn có kế hoạch du học Cử nhân tại Canada thì có thể chọn học chương trình Dự bị Đại học của EF vì đầu ra sẽ được đảm bảo trúng tuyển vào các trường đại học quốc tế trong mạng lưới đối tác của EF. Hệ thống giáo dục bậc cao của Canada vốn nổi tiếng có chất lượng, được cả thế giới công nhận và sở hữu đội ngũ giảng viên ưu tú nên bạn có thể yên tâm.

Quy trình cấp thị thực thoải mái hơn

Nếu bạn chọn học các chương trình Anh ngữ kéo dài dưới 6 tháng thì không cần phải nộp hồ sơ xin giấy phép du học Canada. Sinh viên sau tốt nghiệp nếu có mong muốn ở lại Canada làm việc thì vẫn có thể nộp hồ sơ xin xét duyệt. Nhìn chung thì quy trình xin thị thực và nhập cảnh của chính phủ Canada khá đơn giản và ít thủ tục hơn so với các quốc gia khác.

Môi trường sống ôn hòa

Canada là một quốc gia có môi trường sống hiền hòa nên mới vinh dự đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng những nơi an toàn nhất để sinh sống trên thế giới của The Global Peace Index. Những thành phố lớn của Canada như Vancouver, Toronto và Montreal cũng thuộc nhóm 50 địa điểm du học hàng đầu nếu xét về mặt mức sống phải chăng, tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp cao và chương trình học đa dạng. Nhìn chung thì Canada sở hữu chất lượng cuộc sống tốt nhưng chi phí sinh hoạt hàng tháng lại thấp hơn so với những quốc gia khác như Anh hoặc Mỹ.

Bốn mùa trong năm

Thời tiết bốn mùa của Canada đẹp như tranh vẽ nên chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những bạn đến từ quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa không có điều kiện trải nghiệm thời khắc chuyển mùa như Việt Nam. Trong quá trình du học Canada, vào mùa hè ngập nắng bạn sẽ được tận hưởng thời tiết ấm áp, những buổi dã ngoại, đi ngắm cảnh, trèo đèo và lội suối. Sang thu bạn sẽ được tận hưởng không khí se lạnh và ngắm nhìn lá cây đổi màu. Mùa đông ở Canada dù có giá lạnh nhưng vẫn hết sức hấp dẫn với các bộ môn trượt tuyết, trượt băng hay đi dạo trên tuyết. Mùa xuân lại là thời điểm thích hợp để thu hoạch xi-rô cây lá phong cùng biết bao hoạt động và cơ hội khám phá văn hóa Canada đích thực bạn không nên bỏ lỡ.

Cảnh sắc hữu tình

Vì sở hữu diện tích rừng lên đến 347 triệu hecta (chiếm tới 9% tổng diện tích rừng của thế giới) nên phần lớn lãnh thổ của Canada không có người sinh sống mà là sự hiện diện của những cánh rừng bạt ngàn, nhiều vùng núi hoang sơ và vô số hồ nước, đầm lầy và hệ thống sinh thực vật đa dạng. Trong quá trình du học Canada, bạn đừng quên dành thời gian để du lịch khám phá và trải nghiệm những hoạt động lý thú khác như trượt tuyết, leo núi, câu cá, chèo thuyền kayak, đạp xe leo núi, xem cá voi và cưỡi ngựa. Dãy núi Rocky, cực quang, hệ thống 47 công viên quốc gia được bảo tồn và thác Niagara là những địa danh bạn nên cân nhắc đến khám phá ở Canada.

Hoạt động giải trí phong phú

Nếu bạn không phải là người thích các hoạt động ngoài trời thì Canada vẫn có vô số điều lý thú khác dành cho bạn. Điển hình là các lễ hội văn hóa và ẩm thực thường xuyên được tổ chức nhờ vào sự tồn tại lâu đời của cộng đồng dân nhập cư. Thành phố Vancouver luôn có nhiều loại hình giải trí trong khi Quebec nổi bật với nền văn hóa nghệ thuật của ngôn ngữ Pháp. Toronto thì không lúc nào thiếu những hoạt động vui chơi sôi nổi. Và bạn đừng quên thử chơi khúc côn cầu ở Canada cho biết vì sao người dân ở đây yêu thích bộ môn này đến vậy. Đặc biệt nhất là bạn sẽ được trải nghiệm mọi điều trên cùng với những người bản xứ thân thiện, dễ mến và cách nói chuyện đậm chất địa phương.

Học tiếng Anh ở Canada cùng chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm