GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 THÀNH PHỐ TUYỆT VỜI NHẤT ĐỂ THAM DỰ NGÀY THÁNH PATRICK

6 THÀNH PHỐ TUYỆT VỜI NHẤT ĐỂ THAM DỰ NGÀY THÁNH PATRICK

Đó là thời gian tuyệt vời nhất trong năm! Ngày Thánh Patrick lại sắp đến và chúng tôi đã chọn ra sáu thành phố tuyệt vời nhất thể giới để bạn khoác lên mình trang mục màu xanh vào cuối tuần này và vào ngày 17/3, Ngày Thánh Patrick. Hãy làm sạch bụi chiếc mũ yêu tinh may mắn của mình, khoác lên người bộ trang phục hóa trang tuyệt nhất và làm một Thổ dân đảo màu xanh lục cho ngày hội hóa trang màu xanh lục huyền thoại.

Dublin

Tất nhiên Thủ đô của người Ireland sẽ là trung tâm của các bữa tiệc trên thế giới. Thành phố bùng nổ với lễ diễu hành Ngày Thánh Patrick rực rỡ sắc màu nhất thế giới. Lễ diễu hành hoành tráng đi quan trung tâm thành phố với trên 500.000 người tham gia. Lễ diễu hành là một phần quan trọng trong lễ hội lớn kéo dài bốn ngày này của Dublin (14-17/3), lễ hội còn bao gồm tiệc bia và rượu whiskey, hội chợ thú vị và các buổi trình diễn âm nhạc miễn phí. Bạn cũng có thể đến Khu vực xanh của thành phố xem 17 tòa nhà nổi tiếng nhất Dublin khoác lên mình màu xanh lục huyền ảo.

New York

Không nơi đâu tổ chức Ngày Thánh Patrick giống như Quả táo lớn. Trên 150.000 người tham gia lễ diễu hành Ngày Thánh Patrick lớn nhất và lâu đời nhất tại Mỹ. Lễ hội này tràn ngập nét truyền thống, lễ hội bắt đầu tổ chức cách đây 14 năm trước khi ký Bản tuyên ngôn độc lập. Ngày nay, vào ngày 17/3, hai triệu người xếp hàng tiến bước dọc Đại lộ thứ năm. Rời khỏi lễ diễu hành, bạn sẽ bắt gặp toàn bộ thành phố tràn ngập trong không khí tuyệt vời với các quan bar tràn ngập tinh thần Ireland.

Buenos Aires

Buenos Aires luôn tràn ngập trong không khí tiệc tùng, nhưng vào Ngày Thánh Patrick, thủ đô của Argentine càng trở nên sôi động hơn. Tổ tiên người Ireland ở thành phố đã để lại nơi đây một lễ hội cổ xưa nhất khu vực Nam Mỹ, biến 10 khu phố tại trung tâm thành phố thành thiên đường xanh đầy sôi động. Plaza San Martin là nơi bắt đầu cuộc diễn hành vào thành phố, đỉnh điểm của cuộc diễu hành bắt đầu tại đây và đây cũng là nơi bắt đầu những trò chơi khăm vào đêm khuya.

Chicago

Thành phố gió chuyển mình thành màu xanh một cách to lớn. Theo nghĩa đen. Trên 40 lb thuốc nhuộm màu xanh lục được sử dụng để chuyển dòng Sông Chicago ảm đạm thành dòng suối xanh huyền ảo. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1961 và những người tổ chức là các Yêu tinh lạnh lùng giúp đỡ cùng sự biến đổi kỳ diệu. Lễ diễu hành tại trung tâm Chicago là một trong những lễ diễu hành lớn nhất tại Mỹ và kỷ niệm 60 năm tổ chức vào ngày 14/3/2015. Bên cạnh lễ diễu hành kéo dài ba giờ, những cư dân vui vẻ của thành phố còn tận hưởng các lễ hội văn hóa Ireland trong suốt tháng Ba.

Boston

Boston có số lượng hậu duệ của người Ireland lớn nên thành phố cũng là một trong những địa điểm nổi bật để tổ chức Ngày Thánh Patrick. Vào ngày 15/3, South Boston (a.ka Southie) tổ chức lễ diễu hành sôi động bao gồm các ban nhạc truyền thống trên khắp nước Mỹ. Hãy thêm vào hành trình của bạn một vài quán bar Ireland bất kỳ nào trong thành phố và bạn sẽ được tận hưởng tất cả hương vị của ngày lễ đáng nhớ này. Xem một số mẹo hàng đầu tại đây.

London

Cuộc sống về đêm tại London sôi động hơn nhiều vào Ngày Thánh Patrick với một khung cảnh rực rỡ sắc màu từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng tụ hội trong ngày lễ kỷ niệm này. Vào ngày 15/3, lễ diễu hành kéo dài 1,5 dặm rực rỡ sắc màu và có nhiều ban nhạc tham gia được tổ chức diễu qua các địa điểm lớn như Whitehall, Piccadilly Circus và Nelson’s Column tại quảng trường Trafalgar – đây cũng là nơi tổ chức lễ hội vào ban ngày.

10 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ NGÀY THÁNH PATRICKTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký