GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

7 LỜI KHUYÊN LẬP KẾ HOẠCH MỘT CHUYẾN DU LỊCH TRONG MƠ

7 LỜI KHUYÊN LẬP KẾ HOẠCH MỘT CHUYẾN DU LỊCH TRONG MƠ

Có một quan niệm sai lầm phổ biến trong giới những người du lịch cao cấp cho rằng du lịch thế giới là điều không thể trừ khi bạn có một chiếc thẻ tín dụng vô hạn (và ai đó có thể trả hết chi phí cho bạn!). May thay, điều này không đúng sự thật. Chắc chắn đi du lịch thì phải mất tiền, nhưng có nhiều cách để khiến nó trở nên phù hợp với túi tiền. Đây là 7 lời khuyên tốt nhất về cách lập kế hoạch du lịch với một ngân sách hạn hẹp:

1. LỰA CHỌN MỘT PHONG CÁCH DU LỊCH HỢP TÚI TIỀN

Hãy quên khách sạn và các tour du lịch đi. Thay vào đó hãy trở thành một người du lịch balo! Những người du lịch balo nhận thức được rõ vấn đề chi phí thường đi du lịch với hành lý gọn nhẹ (về mặt logic là đầy đủ, mang theo đồ đạc trong một chiếc balo) và lựa chọn các hình thức ăn ở chi phí thấp trong suốt chuyến đi. Họ cũng có xu hướng thưởng thức các ẩm thực địa phương và thường xuyên du lịch trong thời gian dài, di chuyển khá nhanh chóng qua vài địa điểm. Nếu bạn du lịch balo trái mùa du lịch, bạn thậm chí có thể cắt giảm nhiều khoản chi phí trong chuyến du lịch, tiết kiệm được chi phí ở hầu hết mọi dịch vụ như máy bay cho tới ăn ở và chi phí các điểm thăm quan.

2. TẬN DỤNG CÁC CHUYẾN BAY GIÁ RẺ

Không chỉ đơn giản là tìm kiếm các chuyến bay trên Google: hãy chủ động hơn với tiền của bạn và tập trung vào các hãng hàng không giá rẻ. Ở Châu Âu, những người du lịch phải cân nhắc về ngân sách thường sử dụng dịch vụ của một loạt các hãng hàng không giá rẻ giúp họ đi tới nơi về tới chốn với một mức chi phí rất thấp. Chẳng hạn, hãy thử tưởng tượng, đi qua Malta, trước khi tới Rome, Athens và Istanbul? Hoặc khởi hành từ Berlin, sau đó tới Prague, Budapest và Riga? Hoặc có thể du lịch bụi tới Paris, Nice, Barcelona, ​​Madrid, và Lisbon có vẻ giống với phong cách của bạn? Xem trên WhichBudget.com để tìm kiếm danh sách các chuyến bay giá rẻ tới điểm đến của bạn, hoặc tìm trực tiếp các hãng hàng không Châu Âu như EasyJet, Ryanair, và Vueling. Bên cạnh việc di chuyển bằng máy bay, hãy nhớ rằng Châu Âu đặc biệt cũng có các chuyến du lịch bằng tàu với giá cả hợp lý. Để có thêm thông tin, hãy tìm hiểu tại Interrail.

3. DU LỊCH TỚI CÁC ĐỊA ĐIỂM KHÔNG QUÁ ĐẮT ĐỎ

Một số nơi trên thế giới sẽ không bao giờ có giá siêu rẻ (xin chào London, New York, và Paris!), nhưng điều đó không có nghĩa là mọi nơi đều như vậy. Những người du lịch bụi hiểu biết thường đi tới những quốc gia có giá trị đồng tiền thấp hơn đồng tiền tại quốc gia của họ. Đông Nam Á (nghĩ tới Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Ấn Độ) luôn luôn là địa điểm yêu thích của những người du lịch balo và du lịch bụi, và nhiều địa danh khác ở Mỹ Latinh cũng là những lựa chọn tuyệt vời (và rẻ!) khác.

4. LÊN KẾ HOẠCH CHO MỘT CHUYẾN DU LỊCH DÀI NGÀY HƠN

Có thể bạn không cho là vậy, nhưng một chuyến du lịch dài có chi phí mỗi ngày rẻ hơn là một chuyến đi ngắn. Tại sao vậy? Bằng cách tạo ra một “căn cứ” tại một địa điểm, khách du lịch dài ngày không phải liên tục trả các khoản tiền đi lại tới các điểm đến tiếp theo, và đồng thời có thể tận dụng các cơ hội thuê ngắn ngày hơn là tốn kém với mức chi phí cao hơn cho mỗi đêm ở các khu nhà nghỉ. Ngoài ra, du khách dài ngày cũng thường quan tâm nhiều hơn tới việc tìm hiểu về một nền văn hóa bằng cách sống tại đó và “làm những việc mà người dân địa phương thường làm” (hơn là trả tiền cho những tour du lịch đắt tiền và những chuyến du lịch trong ngày), thích tự nấu nướng, và thậm chí có thể kiếm việc làm trong chuyến đi. Điều sẽ mang chúng ta tới….

5. TỰ NẤU ĂN

Không có gì là bí ẩn rằng ăn nhà hàng thì chắc chắn sẽ tốn thêm chi phí mỗi ngày (chưa kể đến khả năng bất lợi cho đường tiêu hóa của bạn). Những người du lịch bụi hiểu rằng tự nấu nướng sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí: thậm chí nhiều hơn việc góp tiền nấu nướng và chia sẻ đồ ăn với những khách du lịch khác cùng thuê hay ở cùng khu nhà ở với bạn (ghé thăm các hội chợ ẩm thực nước ngoài và các siêu thị là một phần của niềm vui!)

6. TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DU MỤC KỸ THUẬT SỐ

Những người làm việc tự do và những người có các kỹ năng giảng dạy, thiết kế đồ họa, lập trình máy tính, tư vấn, dịch thuật, hoặc chụp ảnh sẽ có thể kiếm thêm, nếu họ thấy rằng với chiếc laptop dẫn đường, họ có thể tiếp tục làm việc trong khi du lịch dài ngày. (Những du khách làm như vậy được gọi là “những người du mục kỹ thuật số”.) Lợi ích của việc làm việc độc lập trong khi đi du lịch là rất rõ ràng: không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập, mà còn có thể giúp thiết kế lịch trình làm việc của riêng bản thân!

7. TÌM MỘT CÔNG VIỆC THÔNG THƯỜNG

Không bị cám dỗ bởi phong trào du mục kỹ thuật số? Có lẽ bạn là một ứng cử viên cho một công việc thông thường! Du khách có hứng thú với tìm việc làm ở nước ngoài có hàng chục lựa chọn việc làm: hãy nghĩ tới công việc ở quán rượu, dạy tiếng Anh, hướng dẫn lặn, hái quả, pha cà phê, phục vụ bàn, công việc quảng cáo và bán hàng, và hàng loạt các công việc khác. Các đơn vị dịch vụ có thể hỗ trợ bạn thu xếp thị thực và tìm việc làm (Go Workabout là một khởi đầu tốt cho nước Úc). Những khách du lịch tự tin có thể hoàn toàn xin việc với hồ sơ của mình ngay khi họ tới nơi.

5 CÁCH ĐỂ DU LỊCH MỘT MÌNH TRỞ NÊN THÚ VỊTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký