GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

7 từ tiếng Anh ít người sử dụng (nhưng bạn nên)

7 từ tiếng Anh ít người sử dụng (nhưng bạn nên)

Hiếm có ngôn ngữ nào lại là quái vật ngôn ngữ Frankenstein như tiếng Anh – nó đã vay mượn từ từ vô số ngôn ngữ khác và liên tục nhiều lần tự sáng tạo những từ mới nghe có vẻ phức tạp hơn (ví dụ như cách đánh vần và phát âm kiểu Pháp vào những năm 1700). Trên thực tế, hai phương ngữ chính của tiếng Anh – tiếng Anh-Anh và tiếng Anh-Mỹ – thường vay mượn các từ của nhau, dẫn đến những từ tuyệt vời sau đó không còn được sử dụng. Thật đáng tiếc! Và bên dưới là bảy từ mà tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu sử dụng lại ngay lập tức.

1. Facetious

Phát âm là “fah-see-shuss”, từ này mô tả khi ai đó không xem xét một tình huống nghiêm túc. Mặc dù trớ trêu là tình huống đó lại rất nghiêm trọng. Tôi không chắc liệu có từ nào giải thích cho điều đó không.

2. Henceforth

Phát âm là “hentz-forrth”, là cách độc đáo hơn để diễn tả “từ thời điểm này trở đi”. Nghe có vẻ sành điệu quá phải không?

3. Ostentatious

Từ này đôi khi vẫn còn được sử dụng, nhưng đa số mọi người không biết nó có nghĩa gì (hoặc không biết cách phát âm). Từ này được phát âm là “oss-ten-tay-shuss” và nó có nghĩa là khi một thứ gì đó hoặc ai đó đang cố tình khoe khoang, chẳng hạn như lái một chiếc xe hơi đắt tiền một cách ngu ngốc hoặc mặc một chiếc áo khoác hàng hiệu khủng chỉ bởi vì nhãn hiệu của nó.

4. Morrow

Sự kết hợp của từ ‘morgen’ (từ cổ trong tiếng Anh / Đức) và ‘morwe’ (từ trong tiếng Anh trung cổ) đã hình thành nên từ ‘morrow’, tiền thân của từ ‘tomorrow’ (nghĩa đen có nghĩa là “ngày mai”). Về cơ bản, nó có nghĩa là ‘ngày sau hôm nay’ và bạn có dùng cách nói ‘on the morrow’ để gây ấn tượng / bối rối cho bạn bè của mình.

5. Crapulous

Từ tuyệt vời này về cơ bản trái ngược với từ “fabulous” và có nghĩa là “cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn hoặc uống quá nhiều” – có thể nói từ này mô tả chính xác cách mà tôi đang sống cuộc đời của mình.

6. Kerfuffle

Từ này được cho là có nguồn gốc từ người Scotland hoặc Ireland, “kerfuffle” có phát âm là “curr-fuff-ull” và mô tả khi ai đó phàn nàn điều gì đó không đáng. Đừng giả vờ như bạn chưa làm điều này!

7. Obsequious

Nếu bạn nhìn vào từ này và nghĩ “Cái gì?!” thì bạn chỉ cần biết nó được phát âm là “obb-see-kwee-uss”. Và nó có nghĩa là khi ai đó tốt bụng và hữu ích đến mức có vẻ giả tạo. Hãy cẩn thận vì bạn có thể lẩm bẩm từ này cả ngày do cảm giác thỏa mãn nếu nói nó. Tôi đã cảnh báo bạn rồi đó!

Kiểm tra tiếng AnhTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm