GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

8 LÝ DO BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ HỐI TIẾC KHI ĐI DU LỊCH

8 LÝ DO BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ HỐI TIẾC KHI ĐI DU LỊCH

Bất kể sự khao khát được ra nước ngoài và ngắm nhìn thế giới tới nhường nào, mọi người thường có xu hướng tìm ra nhiều cái cớ đủ mọi thể loại để trì hoãn việc du lịch. Những lo lắng về tiền bạc, sự cô đơn, kỹ năng ngôn ngữ, hay thậm chí đơn giản chỉ là đi đâu, trì hoãn các kế hoạch và biến các sinh viên trao đổi trong tương lai và người nước ngoài trở thành những cư dân đau khổ.

Tin tốt là: ngay cả nếu ý tưởng đi du lịch nước ngoài khiến bạn hoảng sợ, quyết định làm việc đó sẽ tô điểm cho cuộc sống của bạn theo nhiều cách hơn bạn có thể tưởng tượng. Để truyền cảm hứng cho bạn đặt vé ngay lập tức, đây là những lý do ưa thích của chúng tôi – trong số hàng trăm lý do – tại sao bạn không bao giờ phải hối tiếc khi đi du lịch nước ngoài:

1. BẠN CÓ THỂ MỞ RỘNG CHÂN TRỜI VĂN HÓA VÀ CẢM XÚC

Một trong những điều tuyệt vời nhất về du lịch là trở thành một phần của một thế giới khác với thế giới mà bạn đang sống; đủ các loại thức ăn mới, một ngôn ngữ khác, các nghi thức xã hội khác, thay đổi nhịp điệu, tôn giáo, và các phong tục. Ban đầu, những khác biệt này có vẻ lạ lẫm – nhưng hãy để cho bản thân tiếp nhận hết những điều đó. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng thế giới của bạn sẽ rộng lớn nhường nào khi bạn trải nghiệm một thế giới khác.

2. BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC Ý NGHĨA THẬT SỰ CỦA CÂU “CHÚNG TA ĐỀU PHẢI TRẢI QUA”

Khi ở nhà, các vấn đề cá nhân của chúng ta dường như hết sức nghiêm trọng. May mắn thay, du lịch thực sự là điều tuyệt vời để lĩnh hội được một cái nhìn mới về cuộc sống, và giúp chúng ta nhận ra rằng tất cả mọi người trên Trái đất này (trừ những người phải đối mặt với những tình huống cực đoan chẳng hạn như bạo lực dân sự) đều phải trải qua những vấn đề hàng ngày, những nỗi buồn và niềm vui giống như chúng ta vậy. Nhìn thấy những điều đó thực sự không ngu ngốc chút nào – trái lại, nó thật sự khiến chúng ta sảng khoái!

3. BẠN SẼ CÓ NHIỀU TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI ĐỂ ĐƯA VÀO CV

Hãy sử dụng kinh nghiệm ở nước ngoài của bạn để thêm gia vị cho bản CV độc đáo của bạn. Cuộc sống ở nước ngoài – bất kể là chuyến đi dài hay ngắn, hay là một trải nghiệm sinh sống thực sự ở một quốc gia khác – thường đi kèm với những khoản tiền kiếm thêm dành cho những người nước ngoài và những khách du lịch chăm chỉ: thực hành một ngôn ngữ mới, tình nguyện vì những mục đích tốt đẹp, và làm việc bán thời gian. Những cơ hội này không chỉ làm phong phú thêm kinh nghiệm của bạn, mà còn thúc đẩy cơ hội việc làm của bạn trong tương lai.

4. BẠN SẼ ĐƯỢC THỰC HÀNH CÁC KỸ NĂNG NGÔN NGỮ

Bạn đang phải nỗ lực với các chủ đề của tiếng Pháp bậc trung học hay phải giữ trong lòng mong muốn được học tiếng Nhật? Hãy biến năng lượng đó thành những chuyến du lịch nước ngoài và nâng cao trình độ của bạn lên một bậc. Bất kỳ sự tiến bộ nào cũng đều đáng ghi nhận và nếu bạn ở lại lâu hơn, bạn sẽ sớm đạt đến sự thành thạo ngôn ngữ!

5. BẠN SẼ HỌC CÁCH GIAO TIẾP THÔNG QUA CÁC NỀN VĂN HÓA

Dù bạn cố gắng để mua một vài vật phẩm tươi sống tại một khu chợ, thương lượng tiền taxi, hay đơn giản trò chuyện về một tách café, sự giao tiếp của các nền văn hóa thực sự có thể khá rắc rối! Nhưng cũng thật hữu ích. Với việc thực hành, bạn sẽ sớm học được cách truyền đạt những ý tưởng phức tạp theo một cách đơn giản hơn, và biết cách để hiểu được những gợi ý của người khác khi họ đang cố gắng khiến bạn hiểu.

6. BẠN SẼ BƯỚC RA KHỎI KHU VỰC AN TOÀN CỦA BẢN THÂN

Nếu có một cách để giậm chân tại chỗ, thì đó chính là việc không bao giờ thử thách bản thân hay làm bất kỳ thứ gì mới mẻ. Nhưng có gì thú vị với điều đó? Chắc chắn rồi, bạn có thể cảm thấy thoải mái và an toàn, nhưng sớm thôi, tất cả những sự thoải mái và an toàn đó sẽ khiến bạn phát điên. Bí mật là gì? Để trải nghiệm những thách thức và học cách vượt qua chúng. Không có quy tắc cho một “thách thức hữu ích” – đó có thể là bất cứ điều gì từ việc nói chuyện với những người lạ, đi du lịch một mình, hoặc tới thăm hay sống ở một đất nước hoàn toàn xa lạ với bạn. Một khi bạn làm được điều đó, thách thức tiếp theo dường như sẽ trở nên dễ dàng hơn!

7. BẠN SẼ THẤY RẰNG NGAY CẢ “NHỮNG GIÂY PHÚT TỒI TỆ” CŨNG SẼ GIÚP BẠN HỌC ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐÓ

Mạo hiểm bên ngoài vùng an toàn của bạn không phải luôn luôn dễ dàng. Đôi lúc, bạn có thể cảm thấy cô đơn và bối rối, hay phải đối mặt với một rắc rối cụ thể như mất hộ chiếu hoặc hết tiền. Chắc chắn rồi, những trải nghiệm này không nằm trong top 10 điều tuyệt vời mà bạn mong chờ, nhưng hãy nhớ rằng: một khi khó khăn đó đi qua, bạn sẽ học được những thứ có giá trị – như là cách để tin vào linh cảm của mình, bắt chuyện với các khách du lịch khác ở trong khu nhà nghỉ, hay chấp nhận những tình huống mới.

8. BẠN SẼ TẠO NÊN NHỮNG KỶ NIỆM ĐÁNG NHỚ

Nếu có điều gì đó thu hút du khách từ trước đến nay, thì đó chính là những kỷ niệm. Bất kể đó là những khung cảnh đẹp, những món ăn mới kỳ lạ, những trải nghiệm ngoài thiên nhiên, hay những phút giây đáng trân trọng với những người bạn mới, những kỷ niệm trong chuyến du lịch nước ngoài của bạn sẽ mãi mãi khiến bạn không bao giờ quên.

Hãy khám phá thế giới cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký