GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Bóng đá: 7 điều nên biết về đội Pháp

Bóng đá: 7 điều nên biết về đội Pháp

Bạn không thể khởi động mùa bóng đá mà không có kiến thức về đội bóng đá mình đang theo dõi. Nếu không biết, bạn trở thành kẻ ngốc vì những kiến thức này hầu hết những người bạn của bạn đều rất am hiểu hoặc bạn sẽ trở nên lạc lõng khi ngồi lại quán rượu được bao quanh bởi những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Nhưng đừng lo vì có chúng tôi đây. Với loạt bài viết về chủ đề bóng đá, tập trung vào các đội bóng đá quốc gia được người hâm mộ yêu thích, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn kiến thức tóm tắt và dễ hiểu về lịch sử, thông tin cầu thủ và tiếng lóng đặc trưng của những đội tuyển quốc gia lớn. Đầu tiên: Pháp, một trong những ứng cử viên sáng giá có thể giành chiến thắng trong World Cup 2018.

1. Thành tích bóng đá Pháp

Sau trận đấu kịch tính nhất và được coi là “chạm trán lịch sử” của lịch sử bóng đá hiện đại trong trận đấu giữa Pháp và Ý vào năm 2006, đội Pháp đã mất phương hướng của họ. Đội đã rất rối loạn, họ thực sự đã mất lửa vì việc một cầu thủ bị loại sau một cuộc tranh cãi. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, đội áo xanh đã trở lại. Họ đã đến được trận chung kết trong cúp Euro cuối cùng ở Pháp và giờ đây họ đã sẵn sàng trở thành một trong những đội có thể mang cup về nhà năm nay.

2.  Hội tụ những ngôi s****ao

Các cầu thủ Pháp đều là những ngôi sao xuất sắc từ các câu lạc bộ tốt nhất trong các giải đấu châu Âu – đây là một số trong những cái tên phải biết:

Paul Pogba – Vị trí: Tiền vệ, Câu lạc bộ: Manchester United

Olivier Giroud – Vị trí: Tiền đạo, Câu lạc bộ: Chelsea

Hugo Lloris – Vị trí: Thủ môn, Câu lạc bộ: Tottenham

Ngolo Kante – Vị trí: Tiền vệ, Câu lạc bộ: Chelsea

Blaise Matuidi – Vị trí: Tiền vệ, Câu lạc bộ: Paris St Germain

Antoine Griezmann – Vị trí: Tiền đạo, Câu lạc bộ: Atlético de Madrid

Raphaël Varane – Vị trí: Hậu vệ, Câu lạc bộ: Real Madrid

Kylian Mbappe – Vị trí: Trung phong, Câu lạc bộ: Barcelona

3. Cách chơi tấn công

Với những tiền đạo và tiền vệ hàng đầu như Griezmann, Matuidi và Pogba, Pháp có một đội bóng cân bằng với một số lựa chọn tấn công tốt. Phong cách chơi của họ đã tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây và dựa nhiều hơn vào các cuộc tấn công, phản công với cách chơi nhanh hơn trước đây.

4. Huấn luyện viên: Didier Deschamps

Didier Deschamps (còn được gọi là “Dédé” DD trong tiếng Pháp) là tiền vệ phòng thủ trước đây từng chơi cho các câu lạc bộ như Chelsea, Juventus và Marseille. Anh đã đoạt cúp vô địch Champions League với Marseille năm 1993. DD là một trong 23 cầu thủ đoạt cúp thế giới tại Pháp năm 1998. Sau khi nghỉ đá, anh được đào tạo làm HLV bóng đá và năm 2003 anh bắt đầu huấn luyện AS Monaco FC với một số kết quả ấn tượng tại Champions League. Năm 2012 Didier Deschamps đã vượt qua Laurent Blanc, một đồng đội cũ, và trở thành huấn luyện viên trưởng của đội Pháp.

5. Từ vựng bóng đá “en Français”

Tiếng Pháp được khoảng 220 triệu người trên khắp thế giới sử dụng, ở nhiều nước khác nhau như Bỉ, Thụy Sĩ, Bờ Biển Ngà, Cameroon và Algeria. Dưới đây là những từ bóng đá en Français (tiếng Pháp) bạn phải biết.

But – Bàn thắng

Hors-jeu – Việt vị

Millieu – Tiền vệ

Attaquant – Tiền đạo

Défenseur – Hậu vệ

Capitaine – Đội trưởng

Arbitre – Trọng tài

Tirs au but – Đá phạt đền luân lưu

Prolongation – Bù giờ

Coup franc – Phạt trực tiếp

Corner – Phạt góc

6. Bài hát của họ

“Allez les Bleus, Allez les Bleus!” (Có nghĩa là: “Màu xanh tiến lên! Màu xanh tiến lên!”) – Đây là ca khúc phổ biến nhất trong những ca khúc tiếng Pháp.

“Qui ne saute n’est pas français” (Có nghĩa là: “Những ai không nhảy không phải người Pháp…”) – Phối nhạc và phối khí theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào thành phố, bài hát này là một bản tiếng Pháp cổ điển. “Aux Armes, nous sommes les Français” (_“_Tìm vũ khí của bạn, Chúng ta là người Pháp !”– Bài hát này là một ca khúc ủng hộ với tinh thần chiến binh. “Tôi sẽ sống sót” – Đúng vậy, bản hit của Gloria Gaynor đã được làm ca khúc chiến thắng của Pháp vào năm 1998, và nó vẫn tồn tại trong tâm trí mọi người kể từ đó.

7. Ăn mừng tại “Les Champs Elysees”

Là một trong những sự kiện được yêu thích, nước Pháp có thể sẽ túa ra ngoài trước những màn hình khổng lồ và các bữa tiệc: Tuy nhiên, lễ kỷ niệm chỉ thực sự khởi động nếu (và khi!) Pháp vào đến trận chung kết hoặc thắng toàn bộ giải đấu như năm 1998 và 2000. Les Champs Elysée, đại lộ nổi tiếng nhất của Pháp, sẽ trở nên đông đúc với hàng ngàn người hâm mộ cực kỳ hào hứng ca hát, tiệc tùng và uống rượu Champagne cho đến tận sáng.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm