GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU HỌC “LIKE A BOSS”

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU HỌC “LIKE A BOSS”

Mùa hè đang đến rất gần và đối với nhiều người thì đó có nghĩa là chuyến du học nước ngoài đầu tiên! #EXCITING! Chúng tôi biết rằng bạn sẽ có một mùa hè tuyệt vời, tuy vậy đương nhiên vẫn sẽ có một chút lo lắng và băn khoăn về việc ra nước ngoài và trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước mới. Đừng lo lắng, những sinh viên du học tuyệt vời – chúng tôi đưa ra đây một danh sách để giúp bạn có một mùa hè tuyệt vời hơn bao giờ hết!

1. HÃY NÓI VÂNG!

Mỗi ngày trôi qua sẽ mang đến những trải nghiệm mới, nhưng việc tận hưởng tối đa những điều đó lại hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn về một hoạt động nào đó là dành cho mình, chỉ cần nói có. Tiếp cận điều đó với một thái độ cởi mở, và những người tổ chức hoạt động thường trực tuyệt vời của chúng tôi sẽ đảm bảo bạn và những người bạn mới của bạn có được khoảng thời gian không thể nào quên. Trở về mà chẳng hối tiếc điều gì!

2. LÀM QUEN VỚI KHÁC BIỆT

Thói quen mới. Đồ ăn mới. Thời tiết không thể dự đoán. Rất nhiều thứ sẽ khác với những tiện nghi mà bạn có ở nhà, nhưng điều quan trọng là nhìn những sự khác biệt này với một thái độ tò mò và tích cực – sau cùng, chúng là một phần của những niềm vui du học: Bằng cách làm quen với “những điều kỳ quái”, bạn sẽ khám phá ra điều gì khiến cho quốc gia bạn tới lại trở nên đặc biệt đến vậy.

3. ĐỐI MẶT VỚI NỖI NHỚ NHÀ MỘT CÁCH CHỦ ĐỘNG

Nỗi nhớ về những tiện nghi khi còn ở nhà là điều rất tự nhiên, và cảm giác nhớ nhà là thực tế xảy ra với tất cả mọi người – ngay cả những du khách dày dạn kinh nghiệm nhất. Bí quyết là tập trung vào hiện tại: Tụ tập cùng bạn bè, khám phá, và trò chuyện với các giáo viên hay gia đình chủ nhà người bản xứ. (Hoặc chỉ cần đọc bài blog này.)

4. ĐẶT CÂU HỎI

Đừng giữ lại. Mỗi câu hỏi của bạn về cuộc sống tại nơi bạn tới sẽ nâng cao hiểu biết của bạn về nền văn hóa ở đây. Tại sao người Anh lại thích uống trà? Tại sao người Ý lại không uống cappuccino sau 10 giờ sáng? Weisswurst thật ra là gì? Đừng rời đi mà chưa có câu trả lời!

5. SỬ DỤNG NGÔN NGỮ BẢN ĐỊA

Đặt câu hỏi là bước quan trọng để biết về đất nước mà bạn tới, nhưng đặt những câu hỏi như vậy bằng ngôn ngữ bản địa sẽ giúp bạn kết nối với nơi đó ở một mức độ sâu sắc hơn. Mỗi sự tương tác mà bạn thực hiện với ngôn ngữ mà bạn học sẽ thúc đẩy bạn tiến dần tới sự thành thạo. Sau cùng, cách tốt nhất để học chính là trải nghiệm cuộc sống hàng ngày ở tại quốc gia nơi bạn đặt chân tới.

6. TÌM HIỂU VỀ PHONG TỤC ĐỊA PHƯƠNG

Những lời chào, cách ứng xử, và sự hài hước là một số phong tục có thể giúp phát giác những “mánh khóe” của khách du lịch. Học cách tránh những sai lầm văn hóa phổ biến nhất trước khi khởi hành và quan sát xung quanh đồng thời đặt câu hỏi trong khi du học nước ngoài sẽ giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi.

7. ĐẶT ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN XUỐNG

Tất nhiên, để bạn bè và gia đình của bạn biết về khoảng thời gian tuyệt vời mà bạn đang có là một phần quan trọng của chuyến đi. Nhưng, trong khi bạn dán mắt vào cái màn hình nhỏ, bạn sẽ bỏ lỡ cả một thế giới đang diễn ra xung quanh bạn. Vì vậy, hãy bỏ điện thoại xuống và trò chuyện với những người bạn mới/gia đình chủ nhà/các giáo viên. Họ sẽ mang tới cho bạn nhiều điều đáng nhớ hơn bất kỳ một cái lướt tay nào trên Instagram của bạn.

Sẵn sàng cho mùa hè du học của chính bạnTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký