GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

CAMBRIDGE: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO KHÁCH DU LỊCH

CAMBRIDGE: CHỈ DẪN CƠ BẢN CHO KHÁCH DU LỊCH

Từ cổ chí kim, tuần tự những con mọt sách và các thế hệ chính trị gia cùng các cá nhân ham học đã bước đi trên các con phố của Cambridge – đối thủ của Oxford cho danh hiệu “Thị trấn mang chất Anh nhất nước Anh”. Tuy nhiên những quán café độc lập, những tòa nhà cổ kính, và các nhà sách bụi bặm không còn dành riêng cho những người Anh thuần gốc hay được dạy dỗ chuẩn mực: Cambridge đang trở thành mọi thứ mà những người hippi từng mơ về khi tìm kiếm một thứ gì đó để đăng lên Instagram.

Tất nhiên, đó là còn chưa nói tới, rằng Cambridge chỉ dành cho người hippi – sự kết hợp của các góc phố rải sỏi đầy quyến rũ và những tòa nhà trông như rơi ra từ một tấm bưu thiếp, thật khó để không nảy sinh tình yêu đối với thành phố này. Nhưng với vô vàn thứ để làm, hàng tá địa danh để chiêm ngưỡng, và quá nhiều bánh để thưởng thức, thật may mắn là chúng tôi đã có ở đây những “mẩu tuyệt vời nhất” để giới thiệu với bạn.

KHÁM PHÁ TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Thử vờ khoác lên một vẻ ngoài giống như bạn đang có mục đích liên quan đến học hành và bắt đầu tìm hiểu về các trường đại hàng đầu ở Anh. Mặc dù thường kết hợp với nhiều thứ từ sự uy tín, thứ hạng học thuật, và các tòa nhà xinh đẹp đáng yêu, các trường đại học ở Oxford và Cambridge còn mang nhiều nét khác biệt: Chẳng hạn, Cambridge là một thị trấn nhỏ hơn, vì vậy trường đại học cũng nổi bật hơn nhiều – và điều đó nghĩa là bạn không nên bỏ lỡ bất kỳ cái nào trong số đó. Các tòa nhà của 31 trường đại học mở cửa tự do để bạn có thể tham quan khám phá, tuy nhiên bất kể bạn đang làm gì, ĐỪNG dẫm chân lên cỏ. Các trường King, Trinity và St.John’s là những nơi nổi tiếng nhất và thu hút nhiều khách tham quan, trong khi Fellows Garden of Clare cũng là một địa danh du ngoạn đáng giá.

ĐẶT CHÂN VÀO CÁC BẢO TÀNG

Cambridge là một thành phố luôn biết làm cách nào để thỏa mãn bất cứ ai có ý tưởng về một buổi chiều vui vẻ đó là lê bước qua một loạt các bảo tàng. Với mật độ tập trung cao nhất nước Anh của các bộ sưu tập nổi tiếng thế giới bên ngoài London, bất kể bạn yêu thích đại lộ văn hóa nào, bạn sẽ chẳng có lý do gì để không bắt tay vào làm “nghĩa vụ” của một khách du lịch chuẩn mực. Tìm kiếm nghệ thuật và cổ vật tại Bảo tàng Fitzwilliam, bắt đầu cuộc hành trình qua những cuốn sách lịch sử tại Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia, hay lang thang trong thế giới tự nhiên qua Vườn bách thảo Đại học Cambridge.

CHÈO THUYỀN, CHÈO THUYỀN, CHÈO THUYỀN

Một lần nữa, cũng giống như đối thủ đồng cấp Anh của nó, Cambridge là một thị trấn được xây dựng bên bờ của những con sông uốn khúc nhẹ nhàng – vậy tại sao phải du ngoạn đường bộ trong khi bạn có thể làm điều đó với một sự thư giãn lười biếng trên một chiếc thuyền gỗ? Hãy hướng xuống dòng sông Cam và thử chèo thuyền đứng (loại thuyền dành cho một người, đứng lên chèo), nhưng hãy chắc rằng bạn cũng lựa chọn một người chèo thuyền riêng từ Scudamore, một công ty cho thuê thuyền đáy lâu đời nhất Cambridge. Rất cần thiết khi bạn thấy mệt hay nhận ra rằng bạn đang chèo thuyền quay vòng vòng và tạo nên một sự hỗn loạn khi đang cố gắng điều khiển một con thuyền chỉ với một chiếc gậy dài.

GHÉ THĂM THIÊN ĐƯỜNG CỦA CÁC TIỆM BÁNH NGỌT

Nếu bạn có thể rời Cambridge mà không ghé qua Fitzbillies, thì sau đó bạn nên đặt chỗ một chuyến trở lại – ngay lập tức. Fitzbillies là Cambridge cũng như Harrods là London – tiệm bánh mỳ cũ này là một địa danh thực sự được yêu mến. Từ bên ngoài, những tấm gỗ đã mờ xếp ngang các cửa sổ kính khiến cho nó có vẻ như thể bạn vô tình vấp phải một vệt thời gian và trở về năm 1921. Cũng không hoàn toàn sai, bởi một số thứ không hề thay đổi kể từ khi cửa hiệu mở cửa gần một thế kỷ trước – đáng chú ý nhất, là các công thức bí mật của họ cho những chiếc bánh mỳ ngọt Chelsea xa hoa nổi tiếng thế giới.

LÀ NGƯỜI ANH – HÃY UỐNG TRÀ

Không uống trà trong một thiết lập kiểu Anh đơn giản là điều không thể. Cho dù bạn chỉ du lịch trong một ngày hay học tập trong vài tháng, hãy tham gia cùng người dân địa phương và thư giãn với một tách trà. Một khi bạn ngồi xuống một chiếc ghế trong Vườn trà Orchard, mặt trời nước Anh ấm áp nhẹ nhàng trên khuôn mặt, một chén chè tươi Trung Hoa bốc hơi, và một chiếc bánh phủ mứt và kem kèm theo, bạn sẽ hiểu thế nào là tất cả những sự chú trọng thái quá vào những điều nhỏ nhặt. Kể từ năm 1897, The Orchard phục vụ những tách đồ uống ngon lành và trở thành một huyền thoại với cả các sinh viên và giáo sư đại học: Stephen Fry, Virginia Woolf, Stephen Hawking và Sir David Attenborough, cùng rất nhiều người khác, đều đã nâng tách trà của mình ở đây.

TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHO MỘT VÀI LÝ THUYẾT BÁN LẺ

Cứ mỗi thứ Hai đến thứ Bảy, quảng trường lịch sử của Cambridge lại trở thành nơi hội tụ của vô vàn sắc màu, các gian hàng dựng lều nơi các nhà bán lẻ địa phương rao bán các sản phẩm của mình tại cùng một vị trí mà tổ tiên của họ đã dựng nên cho các thế hệ sau. Ở đây, những người mua sắm tinh tường có thể hối hả qua các quầy hàng, mặc cả sách, đồ trang sức, trái cây tươi và những tác phẩm nghệ thuật cây nhà lá vườn của các nghệ nhân thủ công – và thậm chí có thể sửa cả xe đạp ở đây. Một khi bạn đã dạo quanh các quầy hàng, hãy phóng tầm mắt ra xa hơn khu quảng trường: các con hẻm và các vỉa hè bao quanh kỳ lạ được “xếp” đầy các cửa hiệu độc đáo, với một vài cửa hiệu cao cấp đan xen thêm vào đó.

Cùng EF trải nghiệm CambridgeTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký