GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG ĐỂ BẠN KHÁM PHÁ THẾ GIỚI

10 BỘ PHIM TRUYỀN CẢM HỨNG ĐỂ BẠN KHÁM PHÁ THẾ GIỚI

Có rất nhiều thể loại phim du lịch – với các nhân vật chính du lịch từ địa điểm A tới địa điểm B và thường học được một bài học quan trọng nào đó trong suốt cuộc hành trình. Tiếp đó là những cuộc phiêu lưu trên màn bạc của các nam/nữ nhân vật chỉ theo kiểu đang vui chơi ở một nơi nào đó mới và kỳ lạ. Còn bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung vào những bộ phim, nơi điểm đến chính là cuộc hành trình, và theo dõi những bộ phim du lịch truyền cảm hứng nhiều nhất để bạn xách balo lên và bắt đầu hành trình khám phá thế giới.

1. LOST IN TRANSLATION

Bill Murray, trong vai một ngôi sao phim truyền hình sắp hết thời, và Scarlett Johansson, trong vai một người phụ nữ trẻ cảm thấy cô đơn, và họ đã gặp nhau ở Tokyo. Sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố lớn đã tạo nên nhiều khoảng trống trong tác phẩm của Sofia Coppola, và bạn đoán đúng rồi đấy, tất cả mọi người đều không thể hiểu được ngôn ngữ của nhau – cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tất cả những nội dung này đi cùng với nhạc phim tuyệt vời, đáng nghe ngay cả khi bạn không xem phim. Ồ, và hằn không thể quên cảnh chia tay đầy tính biểu tượng của cuối phim.

2. BEFORE SUNRISE

Đây thực ra là phần đầu của một bộ gồm ba phim, và bạn chắc chắn cũng sẽ muốn xem Before Sunset và Before Midnight. Nhân vật của Juliette Binoche và của Ethan Hawke gặp nhau trên một chuyến tàu, và họ đã quyết định cùng xuống thành phố Vienna, và sau khi chuyến đi kết thúc thì mọi thứ lại trở về như ban đầu. Ba bộ phim diễn ra trong nhiều thập kỷ và ở các quốc gia khác nhau – đó là bộ phim tuyệt vời nói về những cuộc hành trình trong cuộc đời mỗi người, và đưa ra một câu hỏi muôn thuở là liệu rằng ở đâu đó có một người mà ta gọi là bạn tâm giao.

3. INTO THE WILD

Dựa trên một câu chuyện có thật và một cuốn sách tuyệt vời, Into the Wild phản ánh những điều có thể xảy ra khi mà niềm đam mê du lịch dẫn dắt: bộ phim theo chân Chris McCandless, người đã rời bỏ tất cả mọi người và để lại mọi thứ sau lưng để thực hiện một chuyến đi nhờ xe tới Alaska và sinh sống ở một vùng hoang dã. Tôi không muốn phá hỏng bất cứ điều gì, nhưng McCandless chính xác là một kẻ hoang dã và điên dồ đúng như bạn mong đợi – và những cuộc phiêu lưu không phải lúc nào cũng lãng mạn như tưởng tượng, nhân vật chính có thể dạy cho chúng ta một vài điều về việc theo đuổi giấc mơ.

4. THE MOTORCYCLE DIARIES

Một bộ phim khác dựa trên những sự kiện có thật: Ernesto “Che” Guevara (vâng, người đàn ông đó!) và bạn của anh ta, Alberto Granado, đã đi qua cả Nam Mỹ trên một chiếc xe máy. Bộ phim là một kiệt tác trực quan với những cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục và những khoảnh khắc ấn tượng. Cuộc phiêu lưu đã thực sự thay đổi cuộc sống của hai nhà thám hiểm, và có thể nói rằng cũng giống như vài cuộc phiêu lưu khác, cuộc hành trình đặc biệt này đã làm nên lịch sử.

5. THE WAY

Nhân vật của Martin Sheen, Tom, đang cố gắng vượt qua nỗi đau đột ngột mất đi đứa con trai bằng cách tham gia một chuyến hành hương tới El camino de Santiago: Ban đầu, Tom chỉ đi đến Tây Ban Nha để lấy hài cốt của con trai mình, nhưng sau đó anh đã quyết định đi thực hiện một chuyến hành trình tâm linh. The Way đưa chúng ta vào một cuộc hành trình qua một cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đồng thời giải quyết những vấn đề mà chúng ta đều biết rất rõ – từ những mất mát bi thương cho tới những tình bạn bất ngờ và cuộc tìm kiếm điều gì là quan trọng trong cuộc sống.

6. UP

Một bộ phim kể về một đôi vợ chồng già, một ngôi nhà bay và một chú chó biết nói có thể không phải là lựa chọn đầu tiên bạn nghĩ tới trong chủ đề phim du lịch. Tuy nhiên, theo một cách quyến rũ nhất, Up của Pixar đã thể hiện cho chúng ta thấy rằng những bộ phim nói về sự can đảm để biến ước mơ du lịch trở thành hiện thực thì đều có thể được làm thành phim hoạt hình. Và Up chính xác là một câu chuyện đầy cảm hứng nói về điều đó – biến ước mơ du lịch của bạn thành hiện thực, dù bạn bao nhiêu tuổi chăng nữa.

7. WILD

Đi bộ có vẻ là một cách tốt để vượt qua sự kiện bi thảm của cuộc đời: và lần này, chúng tôi theo chân Cheryl Strayed do Reese Witherspoon thủ vai trong hơn 2000 dặm trên Đường mòn Pacific Crest. Bộ phim dựa trên một cuốn truyện do chính Strayed viết, người đã ít nhiều tự quyết định dấn thân vào một cuộc phiêu lưu để đời. Chúng ta theo chân cô trong hơn 90 ngày với 1100 dặm khi cô đang cố gắng vượt qua mọi thử thách – chưa từng có kinh nghiệm đi bộ đường dài và phải mang theo một chiếc balo “khổng lồ” – và tìm lại cuộc sống của mình.

8. A MAP FOR SATURDAY

Khuyến cáo: Bộ phim này có thể khiến bạn muốn từ bỏ bất cứ điều gì bạn đang làm để thực hiện một chuyến du lịch phượt vòng quanh thế giới. Có những người luôn nói về việc đi du lịch, và có những người thì thực hiện điều đó – và không chỉ trong một hoặc hai tuần, mà là hàng tháng hay thậm chí hàng năm. Bộ phim đã khắc họa chân dung của những người đi du lịch thế giới một mình, đó là những người mang theo nhiều hành lý nhất có thể và được dẫn dắt chỉ bởi niềm đam mê xê dịch vô tận của bản thân.

9. L’AUBERGE ESPAGNOLE

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc đi du học – chúng tôi có thể giúp bạn – vì bộ phim này đích thực là dành cho bạn. Xavier là một anh chàng người Pháp tới Barcelona để học tiếng Tây Ban Nha. Anh chia sẻ căn hộ với sáu người từ khắp các quốc gia khác ở Châu Âu và từ đó đã diễn ra nhiều điều thú vị giữa những người bạn khác quốc tịch. L’auberge Espagnole, theo một cách thú vị nhất, sẽ cho chúng ta thấy làm cách nào mà tình bạn có thể vượt qua được các rào cản ngôn ngữ và bằng cách nào mà một năm du học có thể thay đổi cuộc sống của bạn. (Hoàn toàn đồng ý!)

10. THE DARJEELING LIMITED

Sau cái chết của người cha, ba người anh em đã tới Ấn Độ bằng tàu hỏa. Họ mang theo một hành lý với vô vàn từ ngữ thông dụng và cả các thành ngữ, vậy hãy sẵn sàng học được một hoặc hai bài học cuộc sống (và gia đình), trong khi thưởng thức những phong cảnh tuyệt đẹp. Cũng như những bộ phim khác của Wes Anderson có đủ các nhân vật độc đáo và cả sự mưu mô đầy quyến rũ.

Khám phá thế giới cùng chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký