GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

CHỈ DẪN CƠ BẢN VỀ QUÀ TẶNG DÀNH CHO KHÁCH DU LỊCH

CHỈ DẪN CƠ BẢN VỀ QUÀ TẶNG DÀNH CHO KHÁCH DU LỊCH

Bất kể bạn muốn mua quà tặng cho các kỳ nghỉ lễ, sinh nhật, hay chỉ bởi – các chuyên gia viết blog du lịch của chúng tôi đã đưa ra một chỉ dẫn quà tặng hoàn hảo dành cho tất cả những người du lịch khắp thế giới.

TOM: NGHE VÀ ĐÓNG GÓI

Headphone chùm tai

Có vài điều còn gây khó chịu hơn cả những người ầm ĩ trên máy bay. Đó là lý do tại sao những chiếc headphone loại bỏ tiếng ồn đã được phát minh: không chỉ để bạn có thể nghe những giai điệu ưa thích, mà những tiếng ngáy, tiếng khóc hay tiếng cười to cũng không thể làm phiền bạn. Tất cả mọi người đều như đang diễn kịch câm, và hoàn toàn im lặng. Win-win!

Vali có bánh xe

Nhớ ngày đầu tiên tôi mua chiếc vali chắc chắn có tay cầm có thể kéo ra và cả bánh xe. Các chức năng tuyệt vời và độ chắc chắn đã gần như khiến tôi mừng phát khóc. Bạn không chỉ có thể nhét nhiều quần áo vào túi bằng cách nén chặt túi lại, hơn thế nữa NHỮNG CHIẾC BÁNH XE THỰC SỰ NHỎ có thể giúp đồ đạc của bạn lướt đi một cách lịch thiệp qua phòng chờ sân bay. Và bạn không cần phải toát mồ hôi xách theo một chiếc túi vải buộc dây mà trông có vẻ như bạn đang mang theo một bao khoai tây qua cửa kiểm soát an ninh. Đừng quên rằng vali thường có một ngăn bí mật, trông có vẻ hết sức ngầu khiến bạn có cảm giác như một điệp viên bí mật.

SIMON: SẠC PIN VÀ TRẦY XƯỚC

Bộ sạc điện thoại di động

Tôi có một khả năng định vị phương hướng gần như là tồi tệ nhất thế giới, vì vậy khám phá một địa danh mới luôn, uhm, làm cách nào tôi nên khiến nó trở nên….thú vị nhỉ. Tôi phần lớn phụ thuộc vào sự chỉ đường của người dân địa phương và đồng thời sử dụng cả bản đồ có trên điện thoại, một ứng dụng ngốn khá nhiều pin điện thoại của tôi. May mắn thay, bộ sạc di động của tôi ở đây để đảm bảo tôi có thể tới gần đúng giờ nhất.

Bản đồ cào và quả địa cầu thu nhỏ

Trầm cảm sau chuyến đi là vấn đề mà nhiều người du lịch phải đối mặt. Đó là thực tế, và nó thật kinh khủng! Trang trí căn phòng của bạn bằng những miếng dán nhắc nhở về chuyến đi là một cách tuyệt vời để khiến việc chuyển đổi trở về cuộc sống hàng ngày của bạn trở nên nhẹ nhàng và bớt căng thẳng hơn. Bản đồ càonhững quả địa cầu thu nhỏ, nơi bạn gắn những tấm ảnh về những điểm đến mà bạn đã ghé thăm, mang đến sức sống cho căn phòng của bất kỳ tín đồ du lịch nào.

FLORENCE: NHẤN NÚT VÀ VÒ NÁT

Một máy ảnh tốt

Có những địa danh đẹp lạ thường tới nỗi chẳng một loại máy ảnh điện thoại di động nào có thể lột tả đúng được. Sau cùng, làm sao một chiếc điện thoại có thể ghi lại đúng lúc sự ấm áp của hoàng hôn ngoài khơi bờ biển Honolulu hay sự lấp lánh tại Quảng trường Thời đại vào dịp năm mới? Chuẩn bị nhiều hơn một chiếc camera điện thoại “đủ tốt” dành cho các chuyến du lịch của bạn sẽ tạo nên những ký ức tươi đẹp và đáng nhớ trong cả cuộc đời.

Tấm bản đồ thành phố nhàu nát

Nếu bạn bị lạc nhiều như tôi mỗi khi ghé thăm một thành phố mới, bạn sẽ biết rằng đến cuối kỳ nghỉ, tấm bản đồ của bạn sẽ trở nên cũ kỹ, nhàu nát, và lộn xộn tới nỗi chẳng thể đọc được nữa. Hãy thử vào Bản đồ thành phố nhàu nát, một loại bản đồ cầm tay mà bạn có thể vò nát và cho vào túi quần. Thêm nữa, nó cũng đưa ra những phỏng đoán về việc liệu bạn đang hướng tới King’s Cross hay Charing Cross!

ISABEL: ĐÓNG GÓI THÊM VÀ ĐỌC

Túi nhựa đựng chất lỏng

Sẽ luôn hữu ích khi bạn đựng mỹ phẩm trong hành lý xách tay, nhưng các túi nilon tại sân bay hoặc siêu thị cũng khá thiết thực. Hoặc thời trang, cho công dụng đó. Tuy nhiên, có một vài loại túi cao cấp sẵn có – chúng không chỉ đủ không gian chứa toàn bộ mỹ phẩm của bạn, mà còn có kích thước hoàn hảo để dễ dàng qua cửa kiểm soát an ninh.

Thiết bị đọc sách điện tử

Du lịch nghĩa là dành nhiều giờ đồng hồ trên máy bay, tàu hỏa và ô tô. Hoặc chờ cho tới lượt tiếp theo lên bất kỳ loại phương tiện giao thông nào. Đây là những lúc bạn cần một thiết bị đọc sách điện tử: thời gian sẽ trôi nhanh hơn khi bạn đọc một cuốn tiểu thuyết trinh thám mới nhất hoặc thưởng thức phiên bản mới nhất của loạt truyện lãng mạn mà bạn yêu thích. Bạn có thể có hàng trăm cuốn sách luôn sẵn sàng – mỗi quyển cho một tình huống khác nhau mà chẳng cần phải mang vác thêm bất kỳ hành lý nào. Công nghệ thật tuyệt vời!

MARTINIQUE: NGỦ VÀ ĐI DẠO

Chăn du lịch

Nó có thể không phải nhiều, nhưng lại là một chiếc chăn ấm cúng cho một chặng đường dài – đặc biệt là nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh như tôi. Nếu bạn thuộc kiểu người phiêu lưu và thấy rằng bạn cần phải ngủ ở một nhà ga xe lửa, sân bay hay đâu đó ngoài trời (vì bất kỳ lý do nào), bạn sẽ cảm thấy rất biết ơn nếu có một tấm chăn để khiến cho đêm của bạn ít nhất là ấm ấp và thoải mái hơn. Một chiếc khăn quàng to cũng là một sự thay thế hiệu quả (và phong cách hơn).

Dép tông

Dép tông đúng là phao cứu sinh – đặc biệt là khi bạn tới một nhà nghỉ hay phải dùng chung phòng tắm và các dụng cụ khác trong phòng tắm. Chúng rất dễ vừa với vali hay balo của bạn và về cơ bản là phù hợp cho mọi loại tình huống khi bạn cần đi bộ. Cuối cùng và không kém phần quan trọng, dép nhựa nhẹ cũng có thể được sử dụng như một loại vũ khí khi bạn phát hiện ra một con nhện to ở trong phòng.

EMMA: CHỢP MẮT VÀ GIẢI TRÍ

Máy ảnh lấy ngay

Chắc chắn rồi, hãy mang theo một máy ảnh tử tế trong những chuyến phiêu lưu của bạn cho những phút chợp mắt quan trọng đáng ghen tị trong lúc đi du lịch, nhưng hãy mang theo một máy ảnh lấy ngay vì một lý do đơn giản: nó cực kỳ thú vị. Chĩa máy, bấm, và bùm, bạn đã có một kỷ niệm trông có vẻ cổ điển, thật hoàn hảo để trưng bày trong một khung ảnh trắng nhỏ đầy tính biểu tượng, sẵn sàng để được xẫu chuỗi bằng móc treo quanh phòng khi bạn trở về nhà.

747 điều cần làm trên máy bay

Nếu bạn không thấy thoải mái, đã chán xem Friends cứ chạy đi chạy lại trên màn hình giải trí ở máy bay hoặc chỉ đơn giản là không thể ngủ được trên máy bay, cuốn sách 747 điều cần làm trên máy bay đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn vài giờ giải trí trong những chuyến bay đường dài khủng khiếp đó. Từ các câu đố cho đến vài động tác thể dục tại chỗ, cuối cùng bạn sẽ có thứ gì đó để chú tâm hơn là tiếng ngáy của những hành khách ngồi cùng. (tất nhiên là trừ khi bạn có tai nghe của Tom).

ISABELLE: THẬM CHÍ ĐÓNG GÓI NHIỀU HƠN VÀ GẮN THẺ TÊN

Túi đựng đồ hình hộp

Tôi thực sự không giỏi trong việc đóng gói đồ đạc – Tôi là một người chuyên nhồi nhét, chứ không phải là sắp xếp, và tôi thực sự không có một hệ thống khi nó gần như chiếm hết mọi không gian trống và trọng lượng giới  hạn. Tuy vậy, vẫn có hy vọng cho những người như tôi, và nó tới dưới dạng những túi đựng đồ hình hộp chữ nhật. Bạn chỉ đơn giản đóng hết đồ của bạn vào những chiếc túi nhỏ này trước khi để trong vào trong vali lớn. Thêm bước này sẽ giúp giữ mọi thứ gọn gàng và bảo vệ đồ đạc của bạn khỏi bị dính nước, chảy dầu gội hay những đống lộn xộn khác.

Thẻ hành lý

Tất cả những ai đã từng chờ đợi một chiếc vali màu đen trên băng chuyền hành lý đều sẽ đánh giá cao một tấm thẻ hành lý. Không, chúng tôi không bỏ đi những tấm thẻ hành lý màu đen nhàm chán – chúng tôi đang nói đến những màu sắc và hình dáng vui nhộn. Những tấm thẻ hành lý cực chất sẽ là túi tất đựng quà hoàn hảo và trở thành một tấm thẻ quà tặng tuyệt vời cho bất kỳ món quà nào nói trên. Chúng khiến cho chiếc vali hay balo của bạn trở nên nổi bật và cho những người đồng hành của bạn thấy rằng bạn là một người du lịch thực sự nghiêm túc.

Khám phá thế giới cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký