GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Du học Anh – 10 nơi thực hành tiếng Anh miễn phí

Du học Anh – 10 nơi thực hành tiếng Anh miễn phí

Nếu bạn đang du học Anh quốc hay đang học tiếng Anh để chuẩn bị cho việc học tập tại đây, có rất nhiều nơi để thực hành kỹ năng ngôn ngữ của bạn với người bản địa. Từ đường ném bowling cho tới các quán bar, đừng e sợ khi bạn đang nỗ lực hoàn thiện giọng Anh ngữ của mình – chúng tôi sẽ không châm chọc bạn! (Và nếu chúng tôi làm vậy, ít nhất bạn cũng có thể dùng vốn tiếng Anh của mình để gọi trợ giúp mà. Tôi đùa thôi, chúng tôi không thường châm chọc người khác đâu.)

10. TẠI CÁC CỬA HÀNG

Các cửa hàng địa phương, hay cửa hiệu (shop) như cách chúng tôi thường gọi tại Anh, thường do một người thân thiện điều hành, người mà sẽ chào đón khi bạn bước vào và thích trò chuyện với bạn khi bạn đang mua hàng. Khi du học Anh thì bạn nên nhớ các cửa hiệu là nơi hoàn hảo để kết bạn (và mua socola, rõ ràng rồi).

9. TẠI MỘT NHÀ HÀNG TUYỆT HẢO

Tại sao vậy? Bởi vì có ai lại không yêu thích một cái cớ để có một bữa ăn đắt tiền khi bạn được diện đồ thật đẹp nhỉ? Thêm  vào đó, bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh một cách chính xác nhất để đặt bàn, cũng như đối mặt với những từ tiếng Anh phức tạp hơn để gọi món.

8. TRONG RẠP CHIẾU PHIM

OK, tốt thôi, có thể không phải là trong rạp chiếu phim (người ta chắc chắn sẽ không đánh giá cao việc bạn nói trong suốt thời gian chiếu phim) nhưng sau cùng, là khi mọi người thảo luận với nhau về bộ phim vừa chiếu. Hãy hỏi người ngồi trước bạn rằng họ có thích bộ phim hay không, với một câu hỏi mở đơn giản như thế, cái kết có thể là những cuộc tụ tập xem phim thâu đêm suốt sáng cùng nhau đấy.

7. TẠI MỘT CÂU LẠC BỘ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Nếu bạn là một người hòa đồng, bạn có thể tham gia một câu lạc bộ để kết bạn và thực hành tiếng Anh. Các câu lạc bộ có thể bao gồm mọi lĩnh vực từ may vá cho tới nghệ thuật và thể thao. Vì vậy nếu bạn là một người chơi bóng đá đầy nhiệt huyết đến từ Nam Phi, hãy tham gia một câu lạc bộ địa phương. Ai mà biết được, bạn thậm chí có thể được chiêu mộ vào một đội bóng Premier League. (Chúng tôi không hứa chắc điều gì cả.)

6. TRONG LỚP HỌC

Bạn có thể đang du học Anh để theo học tiếng tại một trường đào tạo ngôn ngữ, trong trường hợp này bạn nên nói tiếng Anh mọi lúc. Hãy làm quen với nó! Kết bạn với những người không nói tiếng mẹ đẻ của bạn, và bạn sẽ kết thúc khóa học một cách dễ dàng (và tất nhiên là với một giọng Anh chuẩn).

5. TRONG MỘT CÂU LẠC BỘ ĐÊM

Mọi người thường hòa đồng hơn khi họ vui vẻ, và chẳng có gì vui vẻ hơn là khiêu vũ với bạn bè với những bài nhạc sàn điện tử bất tận không bao giờ dứt nghe như mọi âm thanh đều giống nhau. Thậm chí còn tuyệt hơn nữa, thực tế rằng bạn phải hét to hơn tiếng nhạc sẽ làm nên những điều kỳ diệu cho việc phát âm của bạn.

4. TRONG MỘT QUÁN BAR

Một quán bar thì ít đông đúc hơn là một câu lạc bộ đêm, và không thường quá ồn ào. Đi vào một quán bar, gọi đồ uống, và bắt đầu trò chuyện với người đàn ông/phụ nữ ngồi ngay cạnh bạn. Họ thường rất vui vẻ được gặp gỡ một người bạn mới, đặc biệt là những bạn trẻ ngoại quốc du học Anh giống như bạn – mặc dù vậy, nên tránh nói chuyện với các cặp đôi đang hẹn hò. Mọi thứ sẽ trở nên thực sự khó xử.

3. KHI BẠN ĐANG XEM TV

Bạn đang du học Anh thì điều đơn giản nhất (và thú vị) mà bạn có thể làm là mở một kênh truyền hình bản địa, và đôi khi một vài chương trình truyền hình của Anh có cả phụ đề, điều này khiến chúng sẽ trở nên dễ hiểu hơn nhiều. (Và với phụ đề ý tôi là phụ đề tiếng Anh – đưa chúng vào trong tiếng mẹ đẻ của bạn về cơ bản là sự gian lận.)

2. VỚI BẠN CÙNG PHÒNG

Người sống cùng bạn có thể trở thành bạn thân của bạn, vì vậy học một ngoại ngữ cùng họ nghe cũng rất hợp lý. Hãy thử sống cùng những người không nói cùng tiếng mẹ đẻ với bạn, như vậy bạn buộc phải giao tiếp bằng ngôn ngữ mà bạn đang học. Thêm vào đó, sẽ không có cuộc tranh cãi nào về việc xem một chương trình Latin hay một trận bóng đá ở Đức – thay vào đó chỉ cần xem tin tức bằng tiếng Anh!

1. VỚI BẠN BÈ CỦA BẠN

Ý tôi là, điều này quá hiển nhiên: Tại sao lại kết bạn với những người nói tiếng mẹ đẻ với bạn? Bạn du học Anh để học tiếng Anh mà! Phần tuyệt nhất là: Bạn sẽ học được tất cả những từ lóng bản ngữ có thể khiến cho các kỹ năng ngôn ngữ của bạn có vẻ hoàn toàn chân thực hay bất kể như thế nào khác. (Hãy xem những gì tôi đã làm ở đó?)

HỌC TIẾNG ANH Ở ANH QUỐCTìm hiểu thêm về các khóa học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký