GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Kinh nghiệm Du học: Ayano từ Nhật Bản tại EF Boston

Ayano Sakuragi đã du học tại Boston trong ba tháng trong khi vẫn theo học tại một trường trung học Nhật Bản. Cô ấy đã chia sẻ về những thành quả của trải nghiệm du học của mình, "Ở Nhật Bản, tôi không có câu trả lời cho những lo lắng của mình" và "Tôi học hỏi được nhiều hơn và vui vẻ hơn so với những lo lắng mà tôi gặp phải khi đi du học!"
Kinh nghiệm Du học: Ayano từ Nhật Bản tại EF Boston

Du học tại Boston: Trải nghiệm tuyệt vời và những bài học đáng giá

Cảm hứng từ một người bạn, mình đã quyết định du học tại Boston.

Mùa hè năm ngoái, mình tham gia một trại huấn luyện và được truyền cảm hứng du học từ những người bạn gặp ở đó. Sau khi tham khảo ý kiến ​​trước với trường trung học của mình và xác nhận rằng việc đi du học sẽ được tính là nghỉ phép và không phải học lại, mình đã quyết định đến Boston. Mình chọn Boston vì đây không chỉ là một thành phố lớn mà còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên, mình cảm thấy đây sẽ là một nơi tuyệt vời để sinh sống.

Cuộc sống ở Boston

Giao thông ở Boston rất thuận tiện, có thể không đến đúng giờ nhưng tần suất hoạt động dày đặc và giá cả phải chăng. Người dân Boston cũng rất tốt bụng, tất cả những người mình hỏi đường đều vui vẻ giúp đỡ. Ngoài ra, các tòa nhà ở Boston thực sự đẹp, bạn sẽ có cảm giác như mình là nhân vật chính trong một bộ phim. Thêm vào đó, có rất nhiều bảo tàng và trường đại học thú vị, vì vậy mình thực sự đề xuất Boston như một điểm đến du học.

Suy nghĩ về việc học tập tại Boston

Theo mình, điều quan trọng khi học tập ở Boston là phải chủ động. Thành thật mà nói, bạn có thể dành thời gian ở đó mà không làm gì cả, nhưng điều đó chẳng khác gì ở Nhật Bản. Trong trường hợp của mình, mình đã cố gắng nói chuyện với mọi người càng nhiều càng tốt, nhờ đó mình có thêm nhiều bạn bè và người quen.

Mình không biết trình độ tiếng Anh của mình có cải thiện hay không, nhưng mình cảm thấy đã quen với việc nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, vì vậy mình nghĩ đây là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh.

Sự hối tiếc nếu không đi sẽ theo bạn mãi mãi

Quan trọng là bạn có muốn đi hay không. Nếu mình không đi, mình sẽ hối hận cả đời. Tất nhiên là có lo lắng và thắc mắc, nhưng ngay cả khi lo lắng ở Nhật Bản, mình cũng sẽ không nhận được câu trả lời nào. Một khi đã đi, mình chỉ cần giải quyết mọi việc. Có rất nhiều người ở nước ngoài ủng hộ, giúp đỡ mình, và mình đã học hỏi được nhiều hơn và vui vẻ hơn so với những lo lắng mà mình có.

Việc mình có thể nói tiếng Anh hay không thì cũng không thành vấn đề. Mình nghĩ điều quan trọng hơn là mình có sẵn sàng đi xa hay không. Thực ra, mình đã đến đó mặc dù không nói được nhiều tiếng Anh, nhưng mình đã có một khoảng thời gian tuyệt vời. Và mục đích của chuyến đi là học cơ mà. Nếu bạn có dù chỉ một chút mong muốn được đi, tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện nó!

Học tiếng Anh tại BostonTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm