GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Daphne từ Hà Lan tại EF Rome

Daphne đã học tiếng Ý tại Rome với EF trong suốt 9 tháng.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Daphne từ Hà Lan tại EF Rome

Chào mọi người! Mình muốn chia sẻ về khoảng thời gian gap year tuyệt vời của mình tại Rome. Thật tuyệt vời khi được trải nghiệm và chia sẻ những điều thú vị cùng những người bạn quốc tế, những người cũng đang học tập tại Rome giống mình! Điều mình thích nhất chính là những tình bạn quốc tế mà mình đã xây dựng được. Đó là những người bạn tuyệt vời và những khoảnh khắc vui vẻ bên họ. Đó là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của mình cùng EF.

Trọng hướng gia đình

Bên cạnh việc tham gia khóa học tiếng Ý kéo dài 9 tháng ở Rome, mình cũng đã bay về nhà nhiều lần. Tổng cộng, mình đã về thăm gia đình ở Hà Lan 4 lần. Lý do là vì mình rất coi trọng gia đình. Trong thời gian tham gia chương trình học ngôn ngữ, mình ở tại khu ký túc xá. Ban đầu, mọi người chủ yếu nói tiếng Anh, nhưng sau khi khả năng tiếng Ý của tất cả mọi người được cải thiện, tiếng Ý được sử dụng thường xuyên hơn. Mình ở phòng 3 người và nhờ tính cách hòa đồng, việc làm quen với bạn cùng phòng khá dễ dàng. Mọi người đều ở cùng hoàn cảnh và hiểu cảm giác của nhau. Điều quan trọng là cởi mở với những mối quan hệ mới và cuộc phiêu lưu này, nhờ đó bạn sẽ nhanh chóng kết bạn.

Tiếng Anh và Tiếng Ý

Bầu không khí tại trường học ở Rome khá thoải mái. Mặc dù tiếng Ý là ngôn ngữ chính nhưng tiếng Anh thường được sử dụng ban đầu để mọi người có thể thích nghi. Ngoài sự thoải mái, môi trường học tập cũng nghiêm túc và bạn được tôn trọng. Lúc mới bắt đầu, mình hoàn toàn không biết tiếng Ý nên phải học từ những bước cơ bản nhất. Để học ngôn ngữ, ban đầu chúng mình tham gia rất nhiều trò chơi tiếng địa phương. Phương pháp giảng dạy tương tác là một cách tuyệt vời để thành thạo ngôn ngữ. Trường học nằm ngay trung tâm Rome, vì vậy việc đi đến quán cà phê, mua sắm hoặc ăn kem rất dễ dàng, cực kỳ thú vị! Cùng với nhóm bạn, chúng mình thường xuyên tham gia nhiều hoạt động cùng nhau, không bao giờ cảm thấy nhàm chán và thời gian trôi qua rất nhanh. Bạn thực sự có khoảng thời gian tuyệt vời! Hiệu trưởng của trường thực sự giống như người cố vấn của bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể tìm đến bất kỳ ai trong trường.

Bạn bè bốn phương

Giám hiệu trường cũng là người quản lý khu ký túc xá. Cô ấy rất nhiệt tình và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Khi mình bị ốm nặng phải đi cấp cứu bằng xe cứu thương, thì giám hiệu luôn túc trực bên mình. Cô ấy cũng có số điện thoại khẩn cấp để xử lý bất kỳ tình huống nào.

Ngoài giờ học, mình có rất nhiều thời gian để vui chơi, tận hưởng cuộc sống riêng bên ngoài việc học hành. Mình đã có nhiều chuyến đi đến Napoli và Bologna. Thêm vào đó, ở Rome có rất nhiều thứ để tham quan và trải nghiệm nên việc lưu trú tại đây cũng rất thú vị. Cả lớp chúng mình có một nhóm chat chung và thường xuyên gặp gỡ bên ngoài. Mình đã kết bạn với nhiều người đến từ Nam Mỹ, Đức và Pháp.

Sau 9 tháng, mình đã đạt được trình độ C1, điều mà mình đã rất cố gắng và vô cùng tự hào! EF Rome là một nơi tuyệt vời, mọi người đều rất cởi mở, thoải mái và tích cực. EF chăm lo mọi thứ rất tốt và bạn biết mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Lời khuyên của mình cho bất kỳ ai muốn đến Rome: hãy thực hiện nó! Hãy tận hưởng! Hãy tận dụng mọi cơ hội và sống hết mình trong từng khoảnh khắc!

Học tiếng Ý tại RomeTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm