GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Francesca từ Ý tại EF Barcelona

Chúng tôi đã yêu cầu học sinh chia sẻ trải nghiệm của họ: Điều gì họ thích nhất trong thời gian học tập ở nước ngoài? Họ đã tham gia những hoạt động gì? Họ sẽ nói gì với những người sắp lên đường? Dưới đây là những gì họ chia sẻ với chúng tôi!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Francesca từ Ý tại EF Barcelona

Mình là Francesca, và mình đã ở Barcelona trong 6 tuần (từ ngày 19 tháng 6 đến ngày 30 tháng 7 năm 2022). Đó là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất mà mình từng trải qua. Mình không thể nhớ bất kỳ điều gì tiêu cực nào. Trên thực tế, mình đã gặp gỡ rất nhiều người và có quá nhiều trải nghiệm đến nỗi mình tin rằng nó đã mở rộng tầm nhìn của mình và khiến mình hiểu rằng bất cứ nơi nào trên thế giới, bạn cũng có thể cảm thấy như đang ở nhà.

Barcelona là một trong những thành phố lớn nhất mà mình từng đến, và mình đã khám phá ra nhiều điều mới mẻ chỉ bằng cách đi bộ dạo quanh. Ví dụ, mình đã tìm thấy những churros ngon nhất từ trước đến giờ chỉ vì đang đi bộ qua khu phố Gothic, chúng mình quyết định dừng lại ở quán gần nhất. Hơn nữa, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán, cho dù đó là ngày thường, ngày lễ hay tối thứ Bảy: luôn có lý do để ăn mừng ở đó. Đây là một thành phố tràn ngập văn hóa, cảnh quan xinh đẹp và những bãi biển ngoạn mục hơn nữa, khiến bạn kinh ngạc ngay cả khi bạn đi ngang qua chúng mỗi ngày để đến trường hoặc dành buổi chiều ở đó.

Các hoạt động do EF tổ chức rất đa dạng và hữu ích cho việc kết bạn mới trong những tuần đầu tiên. Sau khi ổn định, mình vẫn tiếp tục tham gia, đặc biệt là các hoạt động được tổ chức vào Chủ nhật vì chúng mình luôn đến những bãi biển xinh đẹp như Sitges, Platja de Oro hoặc Aguiblava. Sau đó, sau khi đã quen thuộc với địa điểm và nhờ tư vấn của nhân viên, việc tự tổ chức các buổi đi chơi trở nên thú vị hơn; ví dụ, chúng mình đã đến công viên giải trí Tibidabo hoặc Bunkers el Carmel, một ngọn đồi mà từ đó bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố.

Một buổi tối, một vài người bạn và mình đã đặt vé tham quan Montjuïc (một ngọn núi có bảo tàng và đài phun nước tuyệt đẹp). Trong khi một cô gái người Brazil, một chàng trai người Hungary và mình đang ăn phần pasta thừa được nấu từ ngày hôm trước bên trong khu ký túc xá, thì hai người Mỹ, những người mà chúng mình dự định đi cùng, đang đợi chúng mình bên ngoài. Khi vào sảnh, chúng mình nhận ra cả nhóm đã đi trước mà không có chúng mình. Vì vậy, chúng mình quyết định đuổi theo họ; vấn đề duy nhất là họ đang ở cách một trạm tàu điện ngầm, đang ngắm khu vườn bảo tàng, trong khi chúng mình đang lên núi, mất gần một tiếng giữa tàu điện ngầm và cáp treo. Chúng mình đi bộ rất nhiều giữa những hàng cây, và khi lên đến đỉnh, chúng mình nhìn thấy một cung điện rộng lớn bị bỏ hoang. Chúng mình nhận ra mình đã đi lạc, và khi một cô gái người Ý đang gửi cho mình những bức ảnh về chương trình nước được tổ chức vào mỗi tối thứ Tư, chúng mình kiệt sức đi xuống núi. Cuối cùng, chúng mình đến một quán ăn địa phương; chúng mình bước vào để mua nước và phát hiện ra nơi này nhìn ra một sân vận động khổng lồ. Khi ngồi trên ghế của sân vận động, cô bạn người Brazil nói: "Cuộc sống cảm thấy thật không thực, như thể nó đã dừng lại."

Chắc chắn trải nghiệm này đã đẩy mình ra khỏi vùng an toàn. Mình thừa nhận rằng ban đầu không hề dễ dàng khi ở trong một môi trường mới mà không quen biết ai. Đặc biệt là trong tuần đầu tiên, mình đã hơn một lần nghĩ đến việc muốn về nhà. Tuy nhiên, mình tự hào về bản thân vì đã trưởng thành hơn rất nhiều: mình đã học cách giao tiếp với những người đến từ các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, và bất chấp những hiểu lầm, họ là những người bạn sẽ mãi mãi gần gũi với trái tim mình, và mình hy vọng sẽ sớm gặp lại họ.

Mặc dù từ nhỏ mình đã luôn được bố mẹ cho đi du lịch, nhưng đây là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt bởi vì tự mình xoay sở đòi hỏi sự trưởng thành rất lớn. Mình tin rằng mình đã có được điều đó, và mình nghĩ mình cởi mở hơn nhiều so với trước khi đi.

Lời khuyên duy nhất mình có thể đưa ra là hãy hòa mình vào trải nghiệm; thời gian ở nước ngoài trôi qua nhanh chóng đến nỗi trước khi bạn nhận ra, đã đến lúc phải về nhà. Vậy tại sao không tận dụng tối đa từng khoảnh khắc nhỉ? Hãy nghĩ về tất cả những cuộc phiêu lưu để sống, tất cả những câu chuyện để kể lại khi trở về Ý, và thật tuyệt vời biết bao khi có những người bạn đến từ các vùng khác nhau trên thế giới? Đây là một trải nghiệm độc đáo, khó quên, giúp chúng ta phát huy những điều tốt đẹp nhất bên trong mình.

Chắc chắn nó cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong hồ sơ xin việc của bạn bởi vì học tập ở nước ngoài không dành cho tất cả mọi người. Hơn nữa, cách tiếp cận học ngoại ngữ ở đây rất khác so với ở Ý, nơi mọi thứ đều có hệ thống hơn. Vì vậy, việc giao tiếp với người bản ngữ và tham gia nhiều cuộc trò chuyện sẽ giúp mình có lợi thế hơn nếu mình muốn làm việc ở nước ngoài hoặc nói chung là giao lưu với người dân từ quốc gia khác.

Học tiếng Tây Ban Nha tại BarcelonaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm