GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gijs từ Hà Lan tại EF Auckland

Khi tôi đạt được bằng tốt nghiệp Trung học vào năm ngoái, tôi đã tổ chức một cách tưng bừng. Không chỉ là tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã tốt nghiệp trung học, mà hơn hết, điều đó có nghĩa là tôi sắp bước vào một cuộc phiêu lưu tuyệt vời, ước mơ của tôi sẽ thành hiện thực: Tôi sẽ đi New Zealand trong 3 tháng!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Gijs từ Hà Lan tại EF Auckland

Tốt nghiệp cấp 3, mình đã quyết định dành một năm tạm nghỉ học (gap year). Lúc đó mình chưa biết chính xác bản thân muốn học ngành gì, vì vậy gap year chính là lựa chọn lý tưởng. Trong khoảng thời gian này, mình muốn đi du lịch và qua những trải nghiệm của gia đình, mình biết điều đó hoàn toàn khả thi với EF, nơi kết hợp giữa tính hữu ích và niềm vui.

Khi bắt đầu tìm hiểu về các điểm đến của EF, Auckland nhanh chóng thu hút sự chú ý của mình. Thực sự, mình đã nhanh chóng bị thuyết phục rằng đây là điểm đến mơ ước của mình, vì vậy mình bắt đầu lên kế hoạch cho mọi thứ. Mọi việc diễn ra suôn sẻ nhờ sự hỗ trợ cá nhân tuyệt vời của EF, không một câu hỏi nào của mình bị bỏ lại phía sau.

Ngày 18 tháng 9, ngày trọng đại cuối cùng cũng đến. Mình tạm biệt gia đình ở sân bay Schiphol để rồi ba tháng sau sẽ gặp lại họ. Ngay khoảnh khắc đặt chân lên máy bay, mình biết rằng cuộc phiêu lưu đã bắt đầu.

Ký túc xá tuyệt vời và các lớp học bổ ích

Ngay sau khi đặt chân đến New Zealand, mình đã gặp những người dân New Zealand thân thiện và hiếu khách. Dịch vụ đưa đón do EF sắp xếp đã chờ mình sẵn và đưa mình đến ký túc xá. Lúc này, mình rất tò mò về căn hộ, đặc biệt là về những người bạn cùng phòng. Trong cả hai trường hợp, hóa ra mọi thứ đều không thể tuyệt vời hơn. Mình ở trong một căn hộ xinh đẹp, có sức chứa tối đa 10 người. Căn hộ có ban công nhìn ra Cầu cảng (Harbour Bridge). Những người bạn cùng phòng của mình hóa ra tuyệt vời như chính khu ký túc xá. Mình được hòa nhập vào nhóm ngay lập tức và tất cả chúng mình đã đi ăn tối cùng nhau vào đêm đầu tiên.

Sáng hôm sau, mình đến trường, cách ký túc xá chỉ 5 phút đi bộ. Ở đó, mình được chào đón nồng nhiệt. Chúng mình, tất cả những người mới đến, đã được tham quan trường và thành phố, và ngay vào buổi chiều, mình đã có ngay những bài học đầu tiên. Các bài học rất thú vị và bổ ích, và bạn thường xuyên được tham gia các hoạt động. Rất khác biệt so với cách học thụ động qua sách vở nhàm chán như thời cấp 3.

Thời gian rảnh rỗi

Thực ra, mình thường có lớp vào buổi sáng hoặc chiều, vì vậy tối mình có rất nhiều thời gian rảnh để làm những việc khác. Mình thường đi xem phim cùng bạn cùng phòng và bạn cùng lớp, bowling, chơi bóng đá, thư giãn ở Công viên Albert, ăn trưa tại Tháp Skytower, hoặc thư giãn trong phòng sinh hoạt chung ở trường. Nói chung là có rất nhiều hoạt động để tham gia. Vào cuối tuần, mình hầu như không bao giờ ở nhà. Có rất nhiều thứ để làm và tham quan ở khu vực Auckland, vì vậy chúng mình thường xuyên đi chơi. Mình đã đến Devonport, Waiheke, Rangitoto, Hobbiton, Tongariro, Vịnh Islands và nhiều điểm tham quan nổi bật khác. Ngoài ra, tất cả chúng mình đều theo dõi trận đấu tại quán rượu khi đội tuyển bóng bầu dục New Zealand đánh bại đội tuyển Úc neighbor láng giềng, trở thành nhà vô địch thế giới. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời! Mọi thứ ở New Zealand đều đẹp như nhau, và bạn sẽ liên tục thốt lên "Ồ wow!" khi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp.

Nhìn chung, đó là một trải nghiệm tuyệt vời, và mình sẽ không bao giờ muốn bỏ lỡ nó. Mình đã kết bạn suốt đời, nhìn thấy những cảnh quan tuyệt đẹp nhất, và trên hết là có một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Vì vậy, đừng chần chừ nữa, hãy nắm lấy cơ hội mà EF mang đến cho bạn bằng cả hai tay!

Nếu có câu hỏi, tự nhiên liên lạc qua email [email protected] nhé!

Chào nhé! Gijs Thedinga

Learn English in AucklandLearn more
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm